Lỗi E09 máy rửa bát Bosch là lỗi gì? Cách khắc phục như thế nào?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Lỗi E09 máy rửa bát Bosch nhiều lúc bạn sẽ gặp trong quá trình sử dụng. Để biết đây là lỗi gì? Nguyên nhân ra sao, cách khắc phục như thế nào? Hãy tìm hiểu ngay bài viết sau để xử lý kịp thời.

Với những ai đang sử dụng máy rửa bát Bosch, chắc hẳn trong một số trường hợp bạn thấy thiết bị bỗng nhiên bão lỗi E09. Vậy lỗi E09 máy rửa bát Bosch là lỗi gì? Cách khắc phục như thế nào? Hãy cùng Websosanh khám phá rõ hơn ngay trong bài viết sau đây nhé.

Lỗi E09 máy rửa bát Bosch là lỗi gì? Nguyên nhân do đâu?

Bosch được biết đến là thương hiệu nổi tiếng đến từ Đức, tuy nhiên trong trường hợp bộ phận làm nóng của thiết bị gặp trục trặc thì hệ thống sẽ trực tiếp báo lỗi E09. Rất có thể bộ phận này đã bị cháy hay gặp vấn đề trong quá trình sử dụng.

Lỗi E09 máy rửa bát Bosch là lỗi gì?
Lỗi E09 là cảnh báo hệ thống làm nóng của máy đang bị hỏng

Bởi vì bộ gia nhiệt của thiết bị này sẽ có chút khác biệt với các bộ phận làm nóng của máy rửa bát khác, vì nó được tích hợp cùng với hệ thống máy bơm tuần hoàn và không thể thay thế riêng.

Quan trọng, mã lỗi E09 này thường sẽ được lập trình ở các model thế hệ mới. Vậy nên, điều quan trọng để biết nguyên nhân, linh kiện thay thế phù hợp chính là biết chính xác model máy đang dùng. Nhưng về cơ bản, nguyên nhân xuất hiện lỗi này là do:

– Do côn trùng: Các loại côn trùng có thể xâm nhập vào bộ phận làm nóng thông quá hệ thống cấp nước, rồi chúng đi ngược qua đường ống và dẫn tới trường hợp chập cháy phía bên trong những bộ phận của thiết bị dẫn tới báo lỗi E09.

– Quá nhiều canxi tồn tại trong nước: Do quá trình rửa bát bằng các loại máy rửa bát Bosch không dùng muối làm mềm nước, khiến canxi bị tích tụ, trải qua thời gian dài kết hợp với các vết bẩn bên trong dẫn tới hiện tượng chập 2 đầu khiến bộ phận làm nóng bị hư hỏng và chập cháy.

– Máy rửa bát Bosch bị hao mòn tự nhiên: Sau quá trình sử dụng, rất có thể thiết bị sẽ bị bào mòn do các yếu tốt thiên nhiên, nên trường hợp này chỉ xuất hiện ở những sản phẩm đã được được trên 5 năm.

Cách xử lý lỗi E9 máy rửa bát Bosch

Để có thể hạn chế lỗi E09 trong quá trình sử dụng máy rửa bát Bosch, mọi người cần thực hiện đúng một số bước sau đây:

lỗi e09 máy rửa bát bosch cao cấp
Cần phải xác định rõ nguyên nhân để khắc phục hợp lý

Cần phải sử dụng muối làm mềm nước trước khi dùng máy để có thể phòng ngừa tình trạng cặn thừa bên trong hệ thống gây ảnh hưởng tới hệ thống tay phun, đường cung cấp nước nóng dễ bị hư hỏng.

Ngoài ra, hãy thường xuyên kiểm ta thiết bị để phát hiện côn trùng và đuổi chúng đi.

Đồng thời, cần bảo dưỡng, vệ sinh thiết bị thường xuyên để phát hiện hao mòn và thay mới kịp lúc.

Thông thường, khi thiết bị báo lỗi này thì mọi người nên liên hệ với bộ phận kỹ thuật, trung tâm bảo hành để có thể hỗ trợ kiểm tra và xử lý nhanh nhất. Còn trường hợp muốn tự sữa sẽ cần phải thay thế bộ phận làm nóng nước và thực hiện theo các bước sau đây:

Bước 1: Ngắt kết nối của máy với nguồn điện

Bước 2: Tháo các kẹp nhựa ở các cạnh của thân máy, tháo phần mặt trước của máy.

Bước 3: Dỡ bỏ tấm kim loại mỏng hẹp vị trí dưới cửa máy rửa bát Bosch.

Bước 4: Lấy vật liệu cách nhiệt ra rồi bỏ sang một bên.

Bước 5: Mở lỏng vít khung của máy.

Bước 6: Mở cửa máy rửa bát lấy giỏ đựng bát đĩa ra.

Bước 7: Tháo vòi phun nước phía dưới máy rồi tiến hành tháo kính lọc rác. Tháo lưới kim loại, nằm ở dưới cùng của thân máy làm sạch.

Bước 8: Vặn 4 vít giữ bộ phận lưu thông ra khỏi mặt bên của cơ thể.

Bước 9. Đặt một miếng vải có khả năng thấm hút trên sàn sau máy rửa bát và đặt máy ở bức tường phía sau.

Bước 10:  Dừng kết nối vòi chiết rót khỏi bộ phận tuần hoàn và tháo khung đỡ. Bước này, mọi người chỉ nên kéo nhẹ ra để có thể cho phép tiếp cận dễ dàng đến những bộ phận đi kèm với nó.

Bước 11: Xoay máy bơm nước xả theo chiều kim đồng hồ, tháo nó ra và đặt nó xuống.

Bước 12. Tháo bộ phận lưu thông khỏi các chốt.

Bước 13. Tháo ống thoát nước và kéo thiết bị ra, tháo các chip bằng dây.

Bước 14. Tháo kẹp đang giữ chặt bộ phận tuần hoàn với bộ phận gia nhiệt và tiến hành ngắt kết nối, tháo gỡ những phôi cùng dây dẫn. Trước khi thao hãy chụp lại những vị trí để tránh nhầm lẫn sau khi tiến hành lắp lại.

Bước 15. Mở gói lò sưởi mới và đặt nó vào vị trí cũ, sau khi đã nối tất cả các chip vào các điểm tiếp xúc.

lỗi e09 của máy rửa bát bosch
Tốt nhất nên liên hệ với trung tâm sửa chữa kịp thời

Kết luận

Trên đây là những thông tin giúp mọi người hiểu rõ hơn lỗi E09 máy rửa bát Bosch là gì? Qua đó có thể thấy được đây là lỗi khá nghiêm trọng, nên khi phát hiện nên liên hệ với đội ngũ kỹ thuật chuyên nghiệp hỗ trợ kịp thời nhé.

Tin tức về Đồ dùng nhà bếp khác

Máy rửa bát Eurosun: Giải pháp thông minh cho căn bếp hiện đại

Máy rửa bát Eurosun: Giải pháp thông minh cho căn bếp hiện đại

Mặc dù mới gia nhập thị trường trong những năm gần đây, máy rửa bát Eurosun đã khẳng định được vị trí của mình nhờ vào sản phẩm chất lượng cao giá cả còn hợp lý. Bài viết dưới đây của Websosanh.vn sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về dòng máy rửa bát Eurosun nhé.
Máy rửa bát Bosch: Bí quyết đánh bay dầu mỡ hiệu quả cho gia đình

Máy rửa bát Bosch: Bí quyết đánh bay dầu mỡ hiệu quả cho gia đình

Với công nghệ tiên tiến và hiệu quả vượt trội, máy rửa bát Bosch giúp đánh bay mọi vết bẩn dầu mỡ cứng đầu, mang đến cho bạn chén bát sạch bong kin kít mà không tốn nhiều công sức. Cùng Websosanh.vn khám phá về máy rửa bát Bosch cũng như top 3 sản phẩm nên mua hiện nay.
Máy rửa bát: Thiết bị hữu ích giải phóng đôi tay cho người nội trợ

Máy rửa bát: Thiết bị hữu ích giải phóng đôi tay cho người nội trợ

Máy rửa bát là thiết bị gia dụng giúp rửa chén, bát, đĩa một cách tự động không cần tốn sức của con người. Máy sử dụng nước nóng và chất tẩy rửa để loại bỏ các thức ăn thừa và chất bẩn khỏi chén bát. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết về dòng sản phẩm này nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!