Lỗi E10 máy giặt Electrolux là gì, chỉ ra giải pháp khắc phục

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tìm hiểu lỗi E10 máy giặt Electrolux là gì và đưa ra hướng khắc phục dưới đây. Đây là mã lỗi thường gặp và có thể tự xử lý được tại nhà.

Phải làm sao khi thấy lỗi E10 máy giặt Electrolux? Đây là một trong những mã lỗi phổ biến ở dòng máy giặt nổi tiếng này. Tìm hiểu nguyên nhân dẫn đến tình trạng này và đưa ra các giải pháp khắc phục trong bài viết dưới đây.

Cách nhận biết lỗi E10 máy giặt Electrolux

lỗi E10 máy giặt Electrolux

Dấu hiệu nhận biết lỗi E10 dễ dàng nhìn thấy. Mã lỗi sẽ xuất hiện trên màn hình LCD, máy sẽ có tiếng kêu bíp bíp và dừng hoạt động. Một số dòng máy giặt Electrolux không có màn hình thì hãy quan sát số lần đèn nháy và chú ý màu đèn ở phím Start/Pause. Máy đang chạy thì bỏ chương trình giữa chừng và máy vẫn còn nước trong lồng giặt. Làm sao để xoá lỗi máy giặt Electrolux này thì trước hết cần phải tìm hiểu nguyên nhân ở phía dưới đây.

Chỉ ra lý do xảy ra lỗi E10 máy giặt Electrolux

Có một số nguyên nhân phổ biến khiến cho máy giặt Electrolux báo lỗi E10, như là:

  • Do áp lực đường nước cung cấp cho máy giặt bị yếu.
  • Do van cấp nước hỏng.
  • Da đầu van cấp nước sau thời gian dài sử dụng bị bám bụi bẩn, tắc đường nước.
  • Vị trí khay chứa bột giặt và khay chứa nước xả có các lỗ nhỏ bị nghẹt.
  • Mạch điều khiển IC bị lỗi thế nên lệnh cấp nước không được thực hiện.
  • Hệ thống cấp nước hỏng, cuộn hút ngưng hoạt động.

Cơ bản thì khi xuất hiện lỗi E10 máy giặt Electrolux là do những nguyên nhân này. Sẽ có những trục trặc mà người dùng tự giải quyết được, cũng có những phần hỏng hóc thì phải nhờ đến chuyên gia trợ giúp. Cùng xem cách giải quyết tình trạng lỗi E10 cho máy Electrolux được Web So Sánh gợi ý phía dưới đây.

Chỉ ra cách khắc phục lỗi E10 máy giặt Electrolux

lỗi E10 máy giặt Electrolux

Hãy tiến hành tuần tự theo các bước sau để xử lý lỗi E10 xuất hiện trên máy giặt Electrolux:

  • Đầu tiên, nhớ vệ sinh đầu cấp nước của máy giặt. Bạn chú ý thực hiện việc vệ sinh thường xuyên. Có thể dùng vòi nước để xịt sạch lưới lọc. Tiếp sau, hãy dùng bàn chải đánh răng để quét sạch bụi bẩn bám ở vị trí đầu cấp này.
  • Khi áp lực nước yếu, nên lắp thêm máy bơm tăng áp để khiến áp lực nước tăng lên, đảm bảo áp suất nước duy trì ở mức tốt nhất.
  • Nên bảo dưỡng máy giặt Electrolux thường xuyên, định kỳ, chú ý vệ sinh khay chứa nước giặt, xả vải một cách sạch sẽ.
  • Khi bộ phận cấp nước bị hỏng, khi mạch cấp điện cho hệ thống cấp nước lỗi thì thay vì tự mày mò sửa chữa, bạn nên liên hệ với trung tâm sửa chữa và bảo hành. Khi đó họ sẽ biết cách khắc phục lỗi E10 máy giặt Electrolux triệt để và không làm ảnh hưởng đến các bộ phận khác trên máy giặt.

Một số lưu ý khác khi gặp lỗi E10 máy giặt Electrolux

Khi phát hiện lỗi E10, việc đầu tiên bạn cần bình tĩnh để tìm hướng khắc phục. Bạn cứ thực hiện vệ sinh các vị trí có thể bị tắc khiến máy giặt không hoạt động và báo lỗi. Nếu cảm thấy việc làm này không có tác dụng và chẩn đoán máy hỏng hóc hệ thống bên trong thì nên liên hệ ngay các trung tâm sửa chữa để được trợ giúp. Bạn nên xử lý ngay, tránh để đó bởi tình trạng này kéo dài có thể làm máy hỏng thêm và hỏng sang cả bộ phận khác.

lỗi E10 máy giặt Electrolux

Nếu như máy giặt Electrolux bị lỗi thời gian, lỗi E10 hay bất cứ lỗi nào xuất hiện thì hãy cùng tham khảo các bài viết tại Web So Sánh để tìm được hướng gợi ý khắc phục hợp lý. E10 không phải là lỗi khó, đây là trục trặc hay gặp ở máy Electrolux nên bạn cứ bình tĩnh tìm hiểu nguyên nhân và đưa ra lựa chọn khắc phục hợp lý.

Tin tức về Máy giặt

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper Inverter 9.5 kg WF-95I140BWC là một trong số ít các máy giặt lồng ngang cỡ lớn 9.5kg nhưng có giá chưa đến 5 triệu đồng nên rất phù hợp với túi tiền của nhiều hộ gia đình. Tuy nhiên để đánh giá thực hư chất lượng, cũng như hiệu quả sản phẩm thì hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây.
Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Nếu bạn đang tìm mua một chiếc máy giặt cỡ lớn, thiết kế hiện đại, sở hữu nhiều công nghệ tiên tiến nhưng phải tiết kiệm điện tốt thì hãy tham khảo ngay 5 máy giặt Samsung cửa ngang 12kg chất lượng, đáng mua sau trong năm 2024 nhé.
Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Bạn có biết thực tế các máy giặt 9kg tuy có cùng khối lượng giặt nhưng lại có kích thước hoàn toàn khác nhau. Điều này phụ thuộc vào kiểu dáng và kích thước riêng của từng hãng nên sẽ có máy lớn, máy nhỏ. Dưới đây là thông tin tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các hãng máy giặt hiện nay.
8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

Máy giặt mới sẽ được trang bị nhiều công nghệ hiện đại hơn giúp tối ưu chương trình giặt và tiết kiệm điện tốt nhất nên rất được người tiêu dùng ưu tiên khi chọn mua. Dưới đây là 8 máy giặt 2024 vừa mới ra mắt chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng với đủ mức giá từ 3-18 triệu đồng.
TOP 3 máy giặt Samsung 8kg giá dưới 5 triệu đồng cho năm 2024

TOP 3 máy giặt Samsung 8kg giá dưới 5 triệu đồng cho năm 2024

Máy giặt Samsung 8kg với khối lượng vừa phải, giá thành hợp lý cùng nhiều công nghệ hiện đại, tiên tiến là sự lựa chọn tối ưu cho gia đình vừa và nhỏ. Dưới đây là 3 máy giặt Samsung 8kg tốt nhất mà bạn không nên bỏ qua trong năm 2024.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!