Có lỗi U6 máy giặt Samsung không và giải pháp khắc phục?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nhiều người tra cứu về lỗi U6 máy giặt Samsung. Có lỗi này không và phải làm sao khắc phục được trọn vẹn?

Nhiều người tìm kiếm về lỗi U6 máy giặt Samsung. Tuy nhiên không phải trang thông tin Việt Nam nào cũng giải mã về mã lỗi phổ biến này. Hãy để Web So Sánh phân tích cho bạn lỗi nào và cách giải khắc phục dưới đây.

Lỗi U6 máy giặt Samsung là bị làm sao?

Khi mà máy giặt Samsung hiển thị lỗi U6 trên màn hình tức là lồng giặt đang bị mất cân bằng trong một chu kỳ giặt. Nói một cách chính xác hơn thì không có lỗi U6 máy giặt Samsung trong bảng mã lỗi máy giặt Samsung tính đến thời điểm này. Đây là một lỗi Ub phổ biến. Vì một số lý do mà nhiều người bị nhầm chữ b với số 6. Một số website nói đây là lỗi cảm biến mức nước. Tuy vậy thì website chính hãng của Samsung không hề cung cấp mô tả mã lỗi này.

Lỗi U6 máy giặt Samsung

Về lỗi U6 máy giặt Samsung thì một máy giặt hiện đại sẽ cố gắng cân bằng tải hết mức có thể. Khi điều này không được phát huy hiệu quả thì chu trình giặt sẽ buộc phải dừng và máy tắt. Khi đó sẽ hiển thị lỗi Ub.

Nói một cách đơn giản nhất về lỗi U6 máy giặt Samsung hay lỗi Ub đó là máy chạy xong chế độ giặt nhưng lại không thực hiện được chương trình vắt bình thường.

Nguyên nhân máy giặt Samsung báo lỗi U6

Có nhiều lý do khiến máy giặt báo lỗi Ub hay U6 này nhưng chủ yếu nhất là 2 nguyên nhân phía dưới:

  • Do lồng giặt bị mất cân bằng, quần áo dồn hết về một phía.
  • Máy giặt gặp sự cố lỗi phần cứng, bị hư hỏng chức năng vắt khiến máy không hoạt động hoặc hoạt động nhưng không triệt để.

Làm sao để khắc phục lỗi U6 máy giặt Samsung

Lỗi U6 máy giặt Samsung

Đây không phải là một mã lỗi khó khăn thế nên có cách khắc phục dễ dàng phía dưới đây nhé.

  • Bước 1: Hãy trải đều quần áo

Khi thấy máy giặt hiển thị lỗi Ub thì hãy kiểm tra xem quần áo trong lồng giặt có được trải đều hay chưa. Nếu quần áo đang bị dồn hết về 1 phía thì hãy trải đều ra xung quanh lồng giặt đấy nhé.

  • Bước 2: Xem lại vị trí đặt máy Samsung

Hãy đảm bảo chiếc máy giặt của bạn đã được đặt ở nơi bằng phẳng và vững chắc. Máy mà không được đặt thẳng thì khi đến chu kỳ vắt sẽ rung lắc cực mạnh, suy giảm tuổi thọ của máy và sẽ hiển thị lỗi.

  • Bước 3: Xem lại số lượng quần áo trong máy giặt Samsung

Khi mà bỏ quần áo vào trong lồng giặt với khối lượng vượt mức quy định thì máy không vắt được hoặc vắt yếu. Máy quá tải sẽ gây ra rất nhiều tình trạng nghiêm trọng. Tuỳ vào kích thước máy trọng lượng quần áo sẽ khác. Hãy xem sổ hướng dẫn để đưa ra được thông số một cách chính xác nhất.

Lỗi U6 máy giặt Samsung

Hoặc nhiều khi số lượng quần áo bị quá ít thì máy cũng báo lỗi và giặt giũ không đạt yêu cầu. Bởi thế cho đồ vào rất cần chú ý đến số lượng quần áo. Nên lựa chọn sao cho phù hợp với trọng tải của máy nhất.

Có cần phải lo lắng với lỗi U6 máy giặt Samsung

Như đã phân tích ở trên thì U6 không phải một mã lỗi mới hay khó khắc phục. Vốn dĩ đây là lỗi Ub quen thuộc. Bạn chỉ cần bình tĩnh kiểm tra lại lồng giặt, số lượng quần áo cũng như vị trí đặt máy là có thể khắc phục được lỗi này một cách hiệu quả rồi.

Tham khảo về bảng mã lỗi máy giặt Samsung chi tiết tại Web So Sánh. Những lỗi đơn giản thì hoàn toàn có thể tự sửa tại nhà được. Còn với những lỗi phức tạp hay phải thay thế linh kiện thì không nên tự ý khắc phục bởi nhiều khi khiến máy hư hỏng hơn nhiều. Lúc này bạn nên liên hệ với các bên đơn vị sửa chữa chuyên nghiệp nhé!

TIN TỨC LIÊN QUAN

Bảng mã lỗi máy giặt Samsung chuẩn xác nhất

Bảng mã lỗi máy giặt Samsung chuẩn xác nhất

Dưới đây là nêu tên và chỉ ra nguyên nhân gây nên các lỗi ở máy giặt Samsung. Có bảng mã lỗi máy giặt Samsung này, bạn sẽ nắm bắt được tình trạng máy thực sự ra sao, gặp vấn đề gì.

Tin tức về Máy giặt

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper Inverter 9.5 kg WF-95I140BWC là một trong số ít các máy giặt lồng ngang cỡ lớn 9.5kg nhưng có giá chưa đến 5 triệu đồng nên rất phù hợp với túi tiền của nhiều hộ gia đình. Tuy nhiên để đánh giá thực hư chất lượng, cũng như hiệu quả sản phẩm thì hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây.
Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Nếu bạn đang tìm mua một chiếc máy giặt cỡ lớn, thiết kế hiện đại, sở hữu nhiều công nghệ tiên tiến nhưng phải tiết kiệm điện tốt thì hãy tham khảo ngay 5 máy giặt Samsung cửa ngang 12kg chất lượng, đáng mua sau trong năm 2024 nhé.
Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Bạn có biết thực tế các máy giặt 9kg tuy có cùng khối lượng giặt nhưng lại có kích thước hoàn toàn khác nhau. Điều này phụ thuộc vào kiểu dáng và kích thước riêng của từng hãng nên sẽ có máy lớn, máy nhỏ. Dưới đây là thông tin tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các hãng máy giặt hiện nay.
8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

Máy giặt mới sẽ được trang bị nhiều công nghệ hiện đại hơn giúp tối ưu chương trình giặt và tiết kiệm điện tốt nhất nên rất được người tiêu dùng ưu tiên khi chọn mua. Dưới đây là 8 máy giặt 2024 vừa mới ra mắt chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng với đủ mức giá từ 3-18 triệu đồng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!