Lỗi E3 bếp từ nghĩa là gì? Nguyên nhân và cách khắc phục

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Lỗi E3 bếp từ nghĩa là gì? Nguyên nhân và cách khắc phục ra sao? Hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu trong bài viết này nhé.

Trong bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách sửa bếp từ báo lỗi E3 nếu trong quá trình nấu đèn bếp hiển thị E3 gián đoạn quá trình nấu. Trước hết, các gia đình không cần quá lo lắng bởi là lỗi E3 bếp từ một trong các mã báo lỗi thường gặp và không có gì nghiêm trọng.

Lỗi E3 bếp từ là lỗi gì?

Lỗi E3 bếp từ là lỗi cảnh báo khi nguồn điện cấp vào bếp từ quá thấp. Lúc này bếp sẽ không hoạt động bình thường được. Nếu tình trạng này diễn ra lâu dài sẽ ảnh hưởng tới các linh kiện trong bếp từ, rút ngắn tuổi thọ của sản phẩm.

Nguyên nhân gây lỗi E3 bếp từ

Hầu hết ở những sản phẩm bếp từ, đều hoạt động ở dòng điện từ 220V đến 250V. Nhưng khi dòng điện cung cấp cho bếp từ chỉ đạt ở mức 170V trở xuống nghĩa là dòng điện không cung cấp đủ năng lượng cho bếp từ hoạt động. Vậy nguyên nhân của tình trạng này là gì?

  • Thứ nhất, vì cầu chì bị đứt. Có thể bạn đang dùng bếp từ vào giờ cao điểm, lúc này dây điện có thể không đủ tải. Và cầu chì đã tự động đứt mạch để đảm bảo an toàn cho nguồn điện trong nhà.
  • Thứ hai, vì bạn cắm nhiều thiết bị công suất lớn vào chung một ổ điện.
  • Thứ ba, vì nhà bạn cách xa trạm điện nên nguồn điện cung cấp không đủ cho nhu cầu sử dụng của gia đình bạn.
Nguyên nhân gây lỗi E3 bếp từ
Nguyên nhân gây lỗi E3 bếp từ

Khắc phục lỗi E3 bếp từ như thế nào?

Chúng tôi xin chia sẻ đến bạn cách khắc phục lỗi E3 bếp từ như sau: 

Nếu nguồn điện cung cấp cho bếp hoạt động không đủ mạnh, làm gián đoạn công cuộc nấu nướng của bạn, khiến bạn không thoải mái. Chúng tôi khuyên bạn nên lắp thêm một chiếc ổn áp để ổn định được nguồn điện. 

Bên cạnh đó vào những khung giờ cao điểm, thì bạn nên hạn chế dùng những thiết bị điện có công suất lớn để tránh tình trạng nguồn điện quá tải gây ra hiện tượng sập nguồn.

Cách phòng tránh lỗi E3 bếp từ

Thứ nhất, bạn nên chọn cho mình một sản phẩm bếp từ thương hiệu chính hãng, và địa chỉ bán uy tín. Bởi có như vậy thì bạn mới bảo đảm được về chất lượng cũng như chế độ bảo hành.

Thứ hai, trước khi mua bếp từ bạn hãy tìm hiểu rõ về công suất của chiếc bếp bạn muốn mua. Tìm hiểu xem liệu chiếc bếp ấy có phù hợp với nguồn điện gia đình mà bạn đang sử dụng hay không? 

Thứ 3, để đảm bảo an toàn tối đa trong quá trình dùng bếp, bạn nên lắp thêm aptomat hoặc cầu chì cho toàn bộ hệ thống điện gia đình, nhằm đảm bảo an toàn cho các thiết bị điện của bạn.

Cách phòng tránh lỗi E3 bếp từ
Cách phòng tránh lỗi E3 bếp từ

Các mã báo lỗi thường gặp khác của bếp từ

Đối với các sản phẩm bếp từ, bếp sẽ thông báo bằng các mã báo lỗi hiển thị trên mặt bếp. Thông thường, mã báo lỗi bếp từ bắt đầu với chữ cái “E”, nhưng 1 số thương hiệu bếp từ sẽ sử dụng mã báo lỗi với chữ cái “F” và số đi kèm. Ngoài lỗi E3 là lỗi do nguồn điện cung cấp thấp, thì còn có những lỗi thường gặp sau đây:

  • Mã báo lỗi E0: lỗi báo không có dụng cụ nấu đặt trên bếp, hoặc đặt dụng cụ nấu không thích hợp
  • Mã báo lỗi E1: lỗi bếp từ quá nóng
  • Mã báo lỗi E2: lỗi dụng cụ nấu đã đặt trên bếp lâu mà không có thức ăn
  • Mã báo lỗi E4: lỗi nhiệt độ dụng cụ nấu vượt > 280oC, dòng điện quá cao.
  • Mã báo lỗi E5: lỗi trở cảm biến bị quá nhiệt
  • Mã báo lỗi E6: lỗi cảm biến nhiệt có vấn đề, nhiệt độ đáy dụng cụ nấu nướng quá cao.
  • Mã báo lỗi EF: bếp báo bề mặt ướt
  • Mã báo lỗi AD: cảnh báo nồi nấu quá nóng, đáy nồi không bằng phẳng và không tiếp xúc được nhiều với mặt bếp.

Lưu ý: Trên đây chỉ các mã lỗi thường gặp nhất khi sử dụng bếp điện từ nói chung, ngoài ra có thể khi sử dụng sẽ phát sinh những lỗi không nằm trong danh sách này. Lúc này, bạn nên liên hệ cho nhà cung cấp hoặc trung tâm CSKH để được tư vấn và khắc phục nhanh chóng tình trạng của bếp. Và lưu ý không nên tự mình tháo ốc vít hoặc mở bếp từ ra nếu còn trong thời hạn bảo hành.

Hy vọng bài viết đã giúp bạn hiểu rõ hơn về mã lỗi E3 bếp từ – một trong số lỗi thường gặp, giúp bạn xử lý nhanh, an toàn sự cố này trong quá trình sử dụng bếp. Nếu bạn còn thắc mắc về những mã lỗi của bếp từ, gửi ý kiến cho chúng tôi ngay nhé!

Tin tức về Bếp các loại

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Trên thị trường hiện nay, rất dễ để chúng ta tìm thấy những chiếc bếp từ có giá thành rẻ. Tuy nhiên để tìm được chiếc bếp có chất lượng và độ bền tốt thì không phải dễ. Để bạn có thêm nhiều lựa chọn, Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 4 bếp từ Bosch được sử dụng nhiều hiện nay.
Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E là một trong những lựa chọn hàng đầu của những người yêu thích nấu ăn. Với nhiều tính năng thông minh và công nghệ tiên tiến, chiếc bếp từ này hứa hẹn sẽ mang lại trải nghiệm nấu nướng tuyệt vời cho người dùng. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết dòng sản phẩm này nhé.
Bật mí cách sử dụng bếp từ Kangaroo KG20IC2 đúng cách

Bật mí cách sử dụng bếp từ Kangaroo KG20IC2 đúng cách

Bếp từ Kangaroo KG20IC2 không chỉ là một thiết bị nấu nướng thông thường mà còn mang lại cho người dùng nhiều sự tiện lợi và an toàn. Hãy cùng Websosanh.vn tìm hiểu chi tiết sản phẩm cũng như cách sử dụng bếp từ Kangaroo KG20IC2 một cách chính xác và hiệu quả nhé.
Bếp từ Lock&Lock EJI411: Sang trọng, hiện đại và có tính ứng dụng cao

Bếp từ Lock&Lock EJI411: Sang trọng, hiện đại và có tính ứng dụng cao

Với thiết kế đẹp mắt cùng các tính năng thông minh, bếp từ Lock&Lock EJI411 không chỉ mang lại sự tiện lợi trong việc nấu ăn mà còn đảm bảo an toàn và tiết kiệm năng lượng. Hãy cùng Websosanh.vn khám phá thêm về những tính năng ưu việt của bếp từ Lock&Lock EJI411 trong bài viết dưới đây.
Nấu ăn dễ dàng và thuận tiện cùng bếp từ Samsung NZ64B5066FK/SV

Nấu ăn dễ dàng và thuận tiện cùng bếp từ Samsung NZ64B5066FK/SV

Bếp từ Samsung NZ64B5066FK/SV là một sản phẩm tiến bộ vượt trội về công nghệ, nó còn là biểu tượng cho không gian bếp hiện đại. Hãy cùng Websosanh.vn khám phá chi tiết hơn về Bếp Từ Samsung NZ64B5066FK/SV và những lợi ích mà sản phẩm mang lại cho không gian bếp của bạn.
Bếp từ Sato: Lựa chọn hoàn hảo cho gian bếp Việt

Bếp từ Sato: Lựa chọn hoàn hảo cho gian bếp Việt

Nếu bạn đang phân vân rằng liệu dòng bếp từ Sato có thật sự tốt không thì hãy đến với bài viết của chúng tôi hôm nay. Websosanh.vn sẽ giới thiệu cho các bạn chi tiết về hãng Sato cùng top 3 sản phẩm hiện nay đang được ưa chuộng nhất.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!