Lợi ích của việc tắm nước lạnh

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Websosanh - Tắm bằng nước lạnh có tác dụng làm máu lưu thông dễ dàng, tim khỏe mạnh và tránh những nguy cơ đột quỵ nguy hiểm

Nếu như việc tắm băng nước nóng giúp bạn thấy thư giãn và cảm thấy an tâm hơn, thì việc tắm bằng nước lạnh cũng có những tác dụng tích cực đối với sức khỏe của chúng ta. Việc tắm bằng nước lạnh đôi khi khiến người ta cảm thấy nguy hiểm và hạn chế tắm nước lạnh, nhưng thực chất thì tắm bằng nước lạnh lại có rất nhiều lợi ích, và dưới đây là những lợi ích nổi bật của việc tắm bằng nước lạnh

1. Giúp tăng cường hệ miễn dịch và lưu thông máu dễ dàng

Tắm nước lạnh giúp tim khỏe mạnh hơn

Tắm nước lạnh giúp tim khỏe mạnh hơn

Khi những dòng nước lạnh chảy khắc cơ thể bạn khi tắm sẽ giúp cho việc lưu thông máu trong các mạch máu được dễ dàng và xuyên suốt hơn.

Các mạch máu phủ rộng khắp dưới lớp da của cơ thể, chính vì thế các dòng nước lạnh có tác dụng làm các mạch máu được “thư giãn”, các dòng máu trong cơ thể nhờ đó lưu thông dễ hơn.

Việc máu được lưu thông dễ dàng không những giúp cho huyết áp của cơ thể chúng ta được giữ ở mức ổn định, mà còn góp phần cải thiện hệ miễn dịch tốt hơn.

2. Cải thiện tóc và da

Nước lạnh giúp tóc mềm mượt và da săn chắc

Nước lạnh giúp tóc mềm mượt và da săn chắc

Nếu bạn tắm và gội đầu với nước nóng thường xuyên, bạn sẽ nhận thấy rằng da và tóc của bạn trở nên khô hơn, nhất là trong thời tiết miền Bắc nước ta, việc rửa mặt và tắm bằng nước nóng trong mùa đông thường xuyên rất dễ dẫn đến tình trạng khô da và nứt nẻ, khiến da không được đẹp.

Việc tắm và gội đầu bằng nước lạnh ngược lại làm cho tóc và da không bị khô, do nước lạnh có tác dụng làm săn chắc lớp biểu bì và lỗ chân lông. Do đó, giữ được lớp dầu tiết ra từ các lỗ chân lông, giữ cho tóc và da luôn săn chắc, mịn màng và bóng mượt.

3. Tỉnh táo hơn

Nước lạnh giúp bạn tỉnh táo hơn

Nước lạnh giúp bạn tỉnh táo hơn

Nếu bị khua dậy sớm vào buổi sáng và không thể thoát khỏi cơn buồn ngủ thì việc tắm bằng nước lạnh sẽ làm bạn tỉnh táo hơn rất nhiều.

Nước lạnh sẽ tác động mạnh vào cơ quan xúc cảm của chúng ta, khiến tăng lượng oxy và tăng cường nhịp tim, khiến máu được bơm đi nuôi cơ thể nhanh hơn, do đó, chúng ta cảm thấy tỉnh táo và khoan khoái hơn rất nhiều.

4. Giảm căng thẳng

Tắm bằng nước lạnh giúp giải tỏa stress tốt hơn

Tắm bằng nước lạnh giúp giải tỏa stress tốt hơn

Việc tiếp xúc với nước lạnh giúp làm giảm nồng độ axit uric (chất đầu độc tế bào, khiến chúng ta rơi vào trạng thái mệt mỏi), và làm tăng lượng glutathione, một chất chống oxy hóa rất tốt, hỗ trợ tích cực cho cơ thể luôn được khỏe mạnh.

Một nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng việc tắm bằng nước lạnh giúp cải thiện tâm trạng và có tác dụng chống tình trạng trầm cảm rất tốt.

5. Giảm đau nhức cơ bắp

Nước lạnh giúp các cơ được thư giãn sau khi luyện tập

Nước lạnh giúp các cơ được thư giãn sau khi luyện tập

Một nghiên cứu tiến hành năm 2009 đã chỉ ra rằng việc đắm mình trong một dòng nước lạnh (khoảng 10-15 độ C) sau khi luyện tập thể dục, thể thao giúp phục hồi và giảm những đau nhức cơ khi tập thể dục rất tốt.

Việc tắm xen kẽ nước nóng và lạnh sau khi luyện tập thể dụng thể thao giúp giảm lượng axit lactic trong các cơ, giúp các cơ được thư giãn và thoải mái hơn. Do đó, nếu bạn thường xuyên bị mỏi cơ, đau cơ bắp sau khi luyện tập thể dục thể thao thì việc tắm bằng nước lạnh có thể giúp ích rất tốt cho bạn

So sánh với việc tắm bằng nước nóng, thì dường như, tắm băng nước lạnh sẽ mang lại nhiều lợi ích với sức khỏe hơn. Tuy nhiên, cũng không được tăm nước quá lạnh (độ lạnh nói ở đây là trong khoảng 10-15 độ C), nếu nhiệt độ thấp quá thì không tốt cho sức khỏe của cơ thể. Vì thế, tùy từng điều kiện môi trường mà bạn có thể áp dụng tắm nước nóng hay lạnh để có được sức khỏe tốt nhất

Theo Collective – evolution

O.N

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!