Lỗi thường gặp ở lò vi sóng và cách xử lý sự cố nhanh chóng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Lò vi sóng có cấu tạo đơn giản và hầu hết không gặp lỗi nghiêm trọng khi sử dụng, tuy nhiên vẫn có những lỗi nhỏ thường gặp cần biết cách xử lý nhanh chóng

Lò vi sóng là thiết bị có tần suất sử dụng thường xuyên trong mọi gia đình, bởi vậy lò vi sóng gặp trục chặc cần được sử lý nhanh chóng, dưới đây là những lỗi nhỏ phổ biến nhất ở lò vi sóng để bàn và các loại lò vi sóng cơ đơn giản cùng cách xử lý:

sửa chữa lỗi lò vi sóng
Sửa chữa lỗi lò vi sóng

Lò vi sóng không hoạt động

Nguyên nhân khiến cho lò vi sóng không hoạt động có thể là do cầu chì bị hỏng. Trường hợp này bạn cần kiểm tra lại xem cầu chì của lò vi sóng còn hoạt động không, nếu không thì phải thay mới. Lí do thứ hai có thể là công tắc cửa của lò vi sóng không hoạt động. Cần kiểm tra và thay mới cầu chì hoặc công tắc lò.

Đĩa xoay trong lò không xoay

Nếu đĩa xoay của lò vi sóng không xoay nữa thì bạn cần phải kiểm tra lại các bộ phận sau:

– Là do khớp nối nhựa dưới khay bị kẹt.

– Đĩa và trục xoay có đặt khớp nhau không.

– Con lăn có thể bị kẹt do bụi bẩn.

Trường hợp động cơ bị hỏng, thì lúc này bạn nên gọi nhân viên kỹ thuật đến để sửa chữa.

 Có ánh lửa lóe sáng trong buồng lò

Tia lửa điện bên trong lò không nguy hiểm nhưng sẽ làm giảm độ bền của lò vi sóng và giảm tác dụng hâm nóng thức ăn. Nếu thấy lò vi sóng có ánh lửa có thể là do dùng vật liệu kim loại bên trong lò, màng bọc nhôm hoặc do bong lớp sơn bên trong thân lò, cần sơn lại lò hoặc mua lò mới để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm,  tránh rò rỉ chất độc hại vào thức ăn.

Bảng điều khiển không hoạt động hoặc bị đơ

Bảng điều khiển là bộ phận dễ bị ảnh hưởng bởi tác động từ môi trường bên ngoài như nước, độ ẩm ..  xâm nhập. Nếu bảng điều khiển bị hư không hoạt động có thể dùng máy sấy để sấy thật khô và thường xuyên lau vệ sinh thân vỏ lò vi sóng.

Nếu như bảng điều khiển không bị ẩm ướt, có khả năng là do các linh kiện trong lò đã bị hỏng, cần phải gọi nhân viên sửa chữa đến để thay thế linh kiện.

Lò vi sóng hoạt động nhưng thức ăn không nóng

Ngoài những lỗi có thể tự khắc phục tại nhà thì những lỗi ở bộ phận phần cứng của lò vi sóng là lỗi phức tạp cần đem lò đến bảo hành hoặc các trung tâm sửa chữa ngoài. Lò vi sóng vẫn hoạt động có thể do hư hỏng bộ phận tạo ra sóng làm nóng thức ăn, lúc này bạn có thể sửa chữa hoặc mua mới lò vi sóng để đảm bảo an toàn khi sử dụng.

Tin tức về Nhà cửa & Đời sống

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Mùi từ thức ăn nấu nướng có thể khiến không gian trở nên khó chịu, ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm trạng của mọi người. Hiểu được điều này, Bosch mang đến giải pháp hoàn hảo với máy hút mùi Bosch DWK97JM60 - sản phẩm cao cấp với thiết kế hiện đại, hiệu năng mạnh mẽ và khả năng khử mùi hiệu quả.
Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Trên thị trường hiện nay, rất dễ để chúng ta tìm thấy những chiếc bếp từ có giá thành rẻ. Tuy nhiên để tìm được chiếc bếp có chất lượng và độ bền tốt thì không phải dễ. Để bạn có thêm nhiều lựa chọn, Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 4 bếp từ Bosch được sử dụng nhiều hiện nay.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!