Lựa chọn quạt công nghiệp giải nhiệt cho mùa hè

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trong những ngày nắng nóng thời tiết oi bức thì những thiết bị hạ nhiệt như quạt công nghiệp, quạt điện hơi nước, quạt phun sương… đang trở thành những vật dụng thiết yếu, không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của mỗi gia đình.

Lựa chọn được sản phẩm ưng ý, và mang lại hiệu quả trong quá trình sử dụng là điều mong muốn của hầu hết người tiêu dùng hiện nay. Tuy nhiên, để làm được điều này cũng không phải là một việc đơn giản khi mà sự đa dạng về mẫu mã, chủng loại, xuất sứ của các sản phẩm quạt ngày càng tăng lên, trong khi các sản phẩm nhái, kém chất lượng cũng đang len lỏi, trà trộn vào gây khó khăn cho người tiêu dùng.

Hơn nữa, các kiến thức về quạt, cũng như cách sử dụng sao cho an toàn, hiệu quả giúp thiết bị lâu bền cũng không phải dễ dàng cho người dùng. Bài viết sau sẽ chia sẻ một vài kinh nghiệm giúp các bạn an tâm hơn trong quá trình mua và sử dụng thiết bị này.

Quạt điện – quạt thông gió công nghiệp

Khi mua quạt, nên căn cứ theo sự phù hợp về nhu cầu sử dụng như kích thước, công suất và sở thích về kiểu dáng, mẫu mã để lựa chọn sản phẩm ưng ý nhất cho mỗi gia đình. Ví dụ như quạt đặt trong phòng ngủ sẽ cần công suất và kích thước nhỏ hơn so với quạt bố trí tại phòng khách, hay những chỗ đông người. Ngoài ra, để nâng cao sự an toàn khi sử dụng nên chọn những loại quạt có phích cắm quạt kiểu đúc liền dây dẫn sẽ tránh được các trường hợp dây điện hở gây chập cháy.

Lựa chọn quạt công nghiệp giải nhiệt cho mùa hè 1

Trong quá trình sử dụng nên điều chỉnh tốc độ quạt phù hợp với nhu cầu cần thiết, vì khi chúng ta điều chỉnh tốc độ quạt ở số mạnh nhất sẽ gây tổn hao nhiều điện năng. Ví dụ, ban ngày nắng nóng bạn có thể chỉnh số to để làm mát, nhưng khi đêm về thời tiết mát hơn nên điều chỉnh về số nhỏ. Việc tiết kiệm này cũng đem lại một hiệu quả rất lớn trong việc tiết kiệm điện. Nếu bạn dùng một chiếc quạt 40W 5 giờ mỗi ngày với tốc độ mạnh nhất, sẽ tốn hơn khoảng 2 kWh/tháng so với khi chạy quạt ở mức độ thấp nhất.

Ngoài ra, nên thường xuyên vệ sinh định kỳ và tra dầu vào ổ quạt sau mỗi mùa sử dụng để tăng độ bền cho quạt. Khi cánh quạt bám nhiều bụi bẩn sẽ làm giảm khả năng tạo gió, do vậy bạn nên thường xuyên tháo lồng quạt, và cánh đi rửa để sử dụng được hiệu quả nhất.

Quạt điện hơi nước

Quạt điện hơi nước là một điển hình trong số các sản phẩm công nghiệp làm mát được các nhà sản xuất cho ra mắt nhằm đáp ứng thị trường tiêu dùng hiện nay, và thu hút được nhiều sự quan tâm của người dùng. Quạt điện hơi nước là sản phẩm làm mát đồng thời làm lạnh, bổ sung độ ẩm mát và lọc không khí nhờ màn lọc phụ. Đồng thời, đây là loại máy dùng tốt ở môi trường thoáng mát như ngoài trời.

Lựa chọn quạt công nghiệp giải nhiệt cho mùa hè 2

Vì vậy, khi mua người tiêu dùng cũng nên lựa chọn quạt có công suất phù hợp với vị trí, không gian nơi cần bố trí quạt. Thông thường chọn công suất tiêu thụ điện khoảng 70 – 80W, khi chúng ta chọn các sản phẩm có công suất quá lớn sẽ gây bất tiện, lãng phí, còn loại quá nhỏ sẽ chạy hết công suất mà không đủ mát, gây hao tổn điện năng.

Nên chọn mua các nhãn hiệu quen thuộc, có uy tín trên thị trường, sản phẩm phải còn nguyên thùng, nguyên đai và có phiếu bảo hành rõ ràng, và đi kèm giấy chứng nhận xuất xứ sản phẩm, nếu là hàng nhập khẩu.

Khi mới mua về, hoặc lâu không sử dụng, trước khi dùng nên để chạy không có nước từ 1 – 2 giờ sau đó mới cho nước vào nhằm tránh mùi ẩm mốc dễ gây bệnh. Phải dùng nước sạch không có hóa chất để làm mát.

Thường xuyên kiểm tra hộc nước xem đã đúng mức quy định hay chưa, đảm bảo nước không quá đầy hoặc quá thiếu. Để tránh tắc các bộ phận bên trong quạt nên vệ sinh, lau chùi định kỳ các bộ phận như lưới lọc chắn bụi phía sau quạt, màn thấm nước, hộp đựng nước, xả đáy, giúp tiết kiệm điện, và chống nhiễm khuẩn khi gió được tạo ra.

Khi không sử dụng, ngắt hoàn toàn nguồn điện của quạt để được an toàn, và cũng một phần giảm hao tổn điện năng.

Để an toàn và hiệu quả, người sử dụng cần làm đúng hướng dẫn của nhà sản xuất, không quá lạm dụng quạt trong những ngày nhiều gió và thoáng mát, vì độ ẩm trong phòng sẽ tăng lên nếu quạt hoạt động thường xuyên tạo điều kiện nấm mốc và các loại vi khuẩn có hại phát triển nhanh, gây các bệnh về da hoặc hô hấp. Đồng thời, hơi nước sẽ gây hư hỏng các thiết bị điện tử (ti vi, điện thoại…), đồ da, giấy dán tường hoặc sách báo trong phòng.

Tin tức về Nhà cửa & Đời sống

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Mùi từ thức ăn nấu nướng có thể khiến không gian trở nên khó chịu, ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm trạng của mọi người. Hiểu được điều này, Bosch mang đến giải pháp hoàn hảo với máy hút mùi Bosch DWK97JM60 - sản phẩm cao cấp với thiết kế hiện đại, hiệu năng mạnh mẽ và khả năng khử mùi hiệu quả.
Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Trên thị trường hiện nay, rất dễ để chúng ta tìm thấy những chiếc bếp từ có giá thành rẻ. Tuy nhiên để tìm được chiếc bếp có chất lượng và độ bền tốt thì không phải dễ. Để bạn có thêm nhiều lựa chọn, Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 4 bếp từ Bosch được sử dụng nhiều hiện nay.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!