Lựa chọn quạt hộp hay quạt bàn phù hợp hơn?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với mức giá tương đương nhau, quạt hộp hay quạt bàn là lựa chọn phù hợp cho gia đình bạn?

So sánh độ luân chuyển không khí

Quạt bàn có thể chuyển hướng xoay cổ quạt chiều sang trái phải với góc 120 độ nên góc gió thổi rộng hơn quạt hộp. trong khi đó, quạt hộp chỉ có chế độ xoay tấm chắn để đẩy gió sang hai bên hoặc lên trên, xuống dưới. Nếu cùng chạy một công suất và cùng đường kính cánh quạt thì so sánh khả năng tạo gió giữa hai quạt sẽ thấy là quạt hộp tạo gió trong vùng diện tích hạn chế hơn, tuy nhiên là luồng gió lại đều hơn quạt bàn khi quay ở chế độ quay tút năng.

f

Quạt bàn tạo gió mạnh mẽ hơn quạt hộp (ảnh internet)

So sánh độ tiện dụng

Kích thước nhỏ giúp quạt bàn và quạt hộp có tính di động cao, có thể đặt ở nhiều vị trí khác nhau như sàn nhà, mặt bàn, kệ, tủ… hơn nữa trọng lượng khoảng 2-3 kg giúp quạt có thể dễ dàng di chuyển đặt tại những vị trí khác khi cần thiết.

Quạt hộp có vẻ tiết kiệm diện tích và gọn mắt hơn hẳn quạt bàn nên được ưu ái lựa chọn hơn. Tuy nhiên quạt hộp và quạt bàn cũng có những ưu điểm và nhược điểm riêng mà bạn nên xem xét để lựa chọn phù hợp với điều kiện của mỗi gia đình.

So sánh khả năng tạo gió

Quạt bàn có tốc độ quay lớn, công suất cao nên gió lưu thông nhanh, mạnh hơn quạt hộp. Nên nếu bạn sử dụng quạt mà không dùng thêm điều hòa thì vào những ngày hè nắng nóng lựa chọn tốt hơn sẽ là quạt bàn, ngược lại bạn có sử dụng điều hòa và phòng bạn không quá nóng nực thì bạn có thể chọn quạt hộp với hình dáng đẹp và khả năng tạo gió tự nhiên.

Nhưng quạt hộp lại an toàn và tạo gió đều và thoáng khí tốt (ảnh internet)

Nhưng quạt hộp lại an toàn và tạo gió đều và thoáng khí tốt (ảnh internet)

So sánh tầm cao

Tầm cao khi tạo gió của quạt bàn luôn cách sàn một khoảng cách nhất định, trong khi đó quạt hộp luồng gió phả ra sát mặt đất, nếu bạn thường xuyên dùng quạt bàn để làm mát dưới sàn nhà thì quạt sẽ thổi bụi sàn lên, bạn cần lau dọn nhà cửa sạch sẽ để đảm bảo không khí lưu thông luôn được sạch sẽ.

So sánh độ an toàn

Với tấm chắn bảo vệ đằng trước, quạt hộp có tính an toàn cao hơn hẳn quạt bàn. Thiết kế nút bấm ở phần trên cũng giúp quạt hộp không dễ dính nước chập cháy. Quạt hộp do đó phù hợp cho người cao tuổi, trẻ nhỏ làm mát an toàn khi đặt ở vị trí gần như trên giường, trên sàn nhà.. lại tạo gió tự nhiên không bị bạt hơi. Còn quạt bàn tạo gió mạnh mẽ hơn thì phù hợp với phòng nóng bí cần làm mát triệt để hơn.

So sánh khả năng vệ sinh quạt

Quạt bàn có phần lồng quạt tách biệt với động cơ và có cấu tạo lắp ghép đơn giản hơn quạt hộp nên khi cần vệ sinh cách tháo lắp cũng đơn giản hơn. Với việc sử dụng quạt liên tục trong những ngày hè, việc vệ sinh quạt định kỳ 1 tháng 1 lần là rất cần thiết để quạt luôn duy trì trạng thái tốt khi hoạt động.

Nếu bạn muốn vệ sinh quạt hộp mà không cần tháo lắp, bạn có thể dùng máy hút bụi để hút các bụi bám vào bên ngoài bề mặt cũng như bên trong cánh quạt, cách này tuy không có tác dụng triệt để làm sạch hết các bụi bẩn khi đã để quạt lâu ngày không vệ sinh, nhưng nếu người dùng chịu khó thường xuyên vệ sinh bằng cách hút bụi quạt hộp thì hiệu quả làm sạch rất tốt bởi máy hút bụi có khả năng hút mọi bụi bẩn trong ngóc ngách. Lưu ý là bạn nên hút bụi phần đằng sau trước để bụi bẩn không mắc vào động cơ của quạt gây hư hỏng.

Hồng Hạnh

Tổng hợp

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Nhà cửa & Đời sống

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Mùi từ thức ăn nấu nướng có thể khiến không gian trở nên khó chịu, ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm trạng của mọi người. Hiểu được điều này, Bosch mang đến giải pháp hoàn hảo với máy hút mùi Bosch DWK97JM60 - sản phẩm cao cấp với thiết kế hiện đại, hiệu năng mạnh mẽ và khả năng khử mùi hiệu quả.
Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Trên thị trường hiện nay, rất dễ để chúng ta tìm thấy những chiếc bếp từ có giá thành rẻ. Tuy nhiên để tìm được chiếc bếp có chất lượng và độ bền tốt thì không phải dễ. Để bạn có thêm nhiều lựa chọn, Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 4 bếp từ Bosch được sử dụng nhiều hiện nay.
Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49

Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49

Máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49 vừa có thiết kế gọn nhẹ, không quá cồng kềnh lại còn có công suất hoạt động mạnh mẽ. Dung tích hộp chứa bụi là 2.2L kết hợp cùng bộ lọc HEPA 7 lớp giúp lọc sạch bụi bẩn giúp làm sạch nhà cửa một cách nhanh chóng. Cùng đi tìm hiểu chi tiết sản phẩm này nhé.
Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E là một trong những lựa chọn hàng đầu của những người yêu thích nấu ăn. Với nhiều tính năng thông minh và công nghệ tiên tiến, chiếc bếp từ này hứa hẹn sẽ mang lại trải nghiệm nấu nướng tuyệt vời cho người dùng. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết dòng sản phẩm này nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!