Nên lựa chọn máy sưởi dầu hay quạt sưởi ceramic?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy sưởi dầu và quạt sưởi gốm có đặc tính khác nhau do vậy tùy thuộc vào điều kiện sưởi ấm tại căn phòng mà bạn lựa chọn phù hợp và kinh tế nhất.

Nguyên lý hoạt động của máy sưởi dầu khác gì so với quạt sưởi ceramic

Máy sưởi dầu sử dụng dầu chuyên dụng chứa trong các khoang của thanh sưởi, các thanh này được làm nóng lên nhờ bộ phận tạo nhiệt, đun nóng dầu đến nhiệt độ rất cao và truyền nhiệt qua các thanh nhiệt nhờ cơ chế đối lưu và nhờ vậy không khí được sưởi ấm đều, làm nóng nhanh chóng.

Quạt sưởi ceramic sử dụng đĩa gốm với chất liệu cao cấp giúp làm nóng tốt, sử dụng điện năng hiệu quả, giúp tiết kiệm điện năng tối đa. Một số quạt sưởi có chức năng thổi gió nên khí ấm lan tỏa đều mà không cần dùng quá nhiều nhiệt.

Quạt sưởi gốm phù hợp với không gian nhỏ hẹp hơn

Đối với không gian nhỏ hẹp hoặc phòng diện tích nhỏ thì quạt sưởi ceramic gia dụng vừa tiết kiệm không gian đặt máy lại là thiết bị sưởi phù hợp tuyệt vời bởi nó tạo nhiệt vừa phải, không gây tốn điện khi dùng trong nhiều giờ.

Thiết kế nhỏ gọn đặc trưng của quạt sưởi gốm cũng lý tưởng để dùng cho căn hộ nhỏ, phòng riêng. Trọng lượng nhẹ dễ di chuyển cũng khiến cho thiết bị này thuận tiện hơn khi muốn thay đổi vị trí sưởi ấm và an toàn hơn khi nhà có trẻ nhỏ.

Máy sưởi dầu phù hợp với không gian rộng

Đối với căn phòng lớn và diện tích không gian không kín gió, thường xuyên mở cửa đi lại thì máy sưởi dầu sẽ là thiết bị phù hợp hơn cả bởi hiệu năng sưởi ấm của máy sưởi dầu cao hơn so với quạt sưởi gốm, do vậy nó duy trì mức nhiệt ngay cả khi nhiệt độ giảm thấp và vùng không gian rộng.

Tuy nhiên nhược điểm của máy sưởi dầu là nó khá công kềnh và không đẹp mắt như quạt sưởi gốm lại khá nặng, di chuyển khó khăn. Với những căn hộ rộng rãi có nơi để cất trữ trong mùa đông thì máy sưởi dầu rất phù hợp.

Lựa chọn mức công suất hợp lý

Lựa chọn mức công suất vừa phải với diện tích phòng là điều quan trọng bởi nó sẽ giúp sử dụng hiệu quả, giữ được độ bền cao cho sản phẩm vì công suất không thấp quá và cũng không gây tốn điện do công suất quá cao so với mức cần thiết.

Đối với máy sưởi dầu gia đình thì lựa chọn số thanh sưởi quan trọng giúp quyết định diện tích phòng đó có sưởi ấm hiệu quả hay không. Trong khi đó lựa chọn quạt sưởi ceramic thì chọn loại quạt 2 chiều hoặc 1 chiều tùy thuộc vào nhu cầu của người dùng, còn lại là yếu tố thương hiệu và mức công suất quyết định chất lượng sưởi.

Đối với quạt sưởi ceramic, mức công suất phổ biến là 2000W tuy nhiên nó sưởi ấm rất hiệu quả, tiết kiệm điện năng tối đa cho người dùng. Bạn nên lựa chọn quạt sưởi ceramic cho phòng nhỏ và kín gió để duy trì nhiệt độ ổn định trong nhiều giờ nhưng tiêu thụ điện năng vừa phải thay vì dùng máy sưởi dầu ngốn khá nhiều điện.

Lựa chọn máy sưởi dầu hay quạt sưởi ceramic theo mức giá

Về mức giá thì một số model máy sưởi dầu giá rẻ không đắt hơn nhiều so với các loại quạt sưởi ceramic, đặc biệt là ở những mẫu máy sưởi dầu có số thanh sưởi trung bình và nhỏ. Một số loại quạt sưởi ceramic có thể có giá rẻ hơn hẳn và phù hợp với điều kiện phòng nhỏ, dành cho người dùng cá nhân, bạn có thể xem xét phù hợp với điều kiện gia đình mình và lựa chọn sao cho tốt nhất và kinh tế nhất.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Nhà cửa & Đời sống

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Mùi từ thức ăn nấu nướng có thể khiến không gian trở nên khó chịu, ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm trạng của mọi người. Hiểu được điều này, Bosch mang đến giải pháp hoàn hảo với máy hút mùi Bosch DWK97JM60 - sản phẩm cao cấp với thiết kế hiện đại, hiệu năng mạnh mẽ và khả năng khử mùi hiệu quả.
Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Trên thị trường hiện nay, rất dễ để chúng ta tìm thấy những chiếc bếp từ có giá thành rẻ. Tuy nhiên để tìm được chiếc bếp có chất lượng và độ bền tốt thì không phải dễ. Để bạn có thêm nhiều lựa chọn, Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 4 bếp từ Bosch được sử dụng nhiều hiện nay.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!