Lưu ý chọn máy tính bảng kèm bút thiết kế

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Một chiếc máy tính bảng kèm bút trong thiết kế sẽ cho phép bạn vẽ, thao tác trực tiếp lên màn hình của máy thông qua bút cảm ứng nhanh chóng, tiện lợi

Tablet hay máy tính bảng với kích thước bé nhỏ hơn rất nhiều so với một chiếc laptop. Nhưng nó lại được trang bị đầy đủ các công nghệ tiên tiến như một chiếc laptop hiện đại. Gần đây, trên thị trường có nhiều dòng máy tính bảng được thiết kế riêng để thiết kế, vẽ đồ họa. Đặc biệt là những dòng máy tính bảng kèm bút chuyên dùng cho các designer. Tuy nhiên bạn đã biết những lưu ý chọn máy tính bảng kèm bút phù hợp cho thiết kế chưa? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay sau bài viết này nhé!

Chọn hệ điều hành cần phù hợp với nhu cầu

Một dòng máy tính bảng kèm bút có hệ điều hành IOS của Apple. Là lựa chọn phù hợp được nhiều họa sĩ chuyên nghiệp trên thế giới tin dùng. Bởi chúng có thể tương thích, đồng bộ với các sản phẩm khác của Apple như Mac, Iphone.

Còn đối với hệ điều hành Window sẽ phù hợp với những người đã quen sử dụng hệ điều hành này trên máy tính thông thường.

Hệ điều hành Android thì lại vô cùng thông dụng và được nhiều nhà sản xuất sử dụng. Nên rất đa dạng về chủng loại cũng như giá cả.

Chọn hệ điều hành cần phù hợp với nhu cầu

Từng hệ điều hành sẽ tương thích với những ứng dụng hay công cụ vẽ khác nhau. Bạn nên kiểm tra xem phần mềm vẽ bạn thường sử dụng hoạt động tốt trên hệ điều hành nào. Để chọn tablet có hệ điều hành tương ứng.

Độ tương thích của bút và màn hình

Đối với một designer khi vẽ thì nét bút, độ đậm nhạt, sắc nét của đường vẽ  rất quan trọng. Hãy kiểm tra các tính năng của bút cũng như độ tương thích giữa bút với màn hình. Để tìm ra loại dễ sử dụng nhất nhé.

Tuỳ theo các cấp độ của áp lực bút mà màn hình cảm ứng sẽ tạo ra các nét vẽ với độ dày. Cũng như có màu sắc đậm nhạt khác nhau. Nếu chỉ phục vụ vào mục đích giải trí thì màn hình có độ nhạy 1024 cấp độ là đủ. Còn nếu để sử dụng cho công việc đòi hỏi các yêu cầu cao và phức tạp. Thì bạn nên chọn tablet có độ nhạy cảm ứng từ 2048 trở lên.

Độ tương thích của bút và màn hình

Bên cạnh đó nếu bạn muốn vẽ với nét tự nhiên trên tablet như vẽ trên giấy. Hãy chọn máy tính bảng kèm bút đồ họa tương thích với bút vẽ Digital Pen. Bạn có thể điều chỉnh độ dày của nét vẽ dễ dàng hơn so với việc vẽ bằng ngón tay. Vì vậy mà ngay cả những người mới bắt đầu cũng có thể thoải mái vẽ mà không phải lo lắng.

Màn hình máy tính bảng kèm bút cần dễ nhìn

Kích thước màn hình của máy tính bảng dùng trong đồ họa rất đa dạng. Từ loại nhỏ gọn gần bằng điện thoại thông minh đến loại lớn gần bằng màn hình PC. Tablet càng nhỏ thì càng dễ mang theo nhưng mặt khác màn hình quá nhỏ sẽ khó nhìn. Thậm chí còn khó có thể thao tác chính xác. Vì vậy hãy chọn loại có kích thước màn hình phù hợp với nhu cầu sử dụng của bạn.

Thông thường, kích thước màn hình khoảng 10 inch là phù hợp sử dụng  nhất. Với máy tính bảng kèm bút có màn hình này sẽ đáp ứng nhu cầu sử dụng, tính linh động. Nếu bạn không thường xuyên sử dụng hoặc nếu chỉ dùng máy tính bảng để vẽ như một sở thích. Thì chọn loại 7 đến 8 inch cũng hoàn toàn có thể đáp ứng nhu cầu của bạn. Ngược lại, nếu bạn là một người dùng chuyên nghiệp đòi hỏi sự chính xác cao. Hãy chọn loại từ 13 inch trở lên.

Màn hình máy tính bảng kèm bút cần dễ nhìn

Trên đây là một số lưu ý mà chúng tôi tổng hợp khi các bạn muốn chọn máy tính bảng kèm bút dùng trong thiết kế. Hy vọng rằng qua bài viết này các bạn se có thêm nhưng kinh nghiêm cần thiết để lựa chọn loại máy phù hợp nhất.

Tin tức về Máy tính bảng

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Oppo Pad Air là phiên bản thu gọn của chiếc Oppo Pad cao cấp hơn, chính thức gia nhập thị trường máy tính bảng Việt Nam trong năm 2023 vừa qua. Cho đến hiện tại, trong tầm giá khoảng 5 triệu đồng thì nó vẫn là một trong những chiếc tablet gây được nhiều chú ý nhất.
Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Xiaomi Redmi Pad là một dòng máy tầm trung giá rẻ được ra mắt vào cuối năm 2022. Với cấu hình khá tốt, máy đảm bảo sự cân bằng giữa các tính năng như màn hình tốc độ cao, chipset phù hợp, pin dung lượng lớn và camera chất lượng.
Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Nếu các bạn hỏi mình rằng trong tầm giá chưa đến 5 triệu đồng, liệu chúng ta có thể tìm được một chiếc tablet tốt để học tập và làm việc không? Câu trả lời của mình chính là Galaxy Tab A9, mẫu tablet giá rẻ nhưng vẫn được Samsung hoàn thiện chỉn chu từ thiết kế cho đến phần mềm bên trong.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!