Lưu ý khi lựa chọn nguyên liệu làm kem tươi bằng máy để có món kem ngon

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trong bài viết này chúng tôi sẽ chia sẻ cho các bạn những lưu ý khi lựa chọn nguyên liệu làm kem tươi bằng máy để có món kem ngon và an toàn cho sức khỏe nhé.

Nguyên liệu chính là một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu để làm nên món kem tươi thơm ngon và hấp dẫn. Do đó, khi muốn làm kem tươi bằng mát các bạn cần lựa chọn nguyên liệu một cách kỹ càng. Trong bài viết này chúng tôi sẽ chia sẻ cho các bạn những lưu ý khi lựa chọn nguyên liệu làm kem tươi bằng máy để có món kem ngon và an toàn cho sức khỏe nhé.

1. Chọn mua bột làm kem với chất lượng tốt

Bột làm kem là nguyên liệu chiếm gần 80% khối lượng các thành phần ở trong cây kem tươi của bạn. Do đó bạn cần phải lựa chọn bột làm kem một cách kỹ lưỡng nhất. Hiện nay, việc làm kem tươi đã trở nên đơn giản và dễ dàng hơn với sự trợ giúp của máy làm kem tươi nên việc của bạn chỉ là chọn được loại nguyên liệu tốt. Tại các siêu thị, cửa hàng hiện nay có bày bán rất nhiều các loại túi bột làm kem tươi, bạn chỉ việc chọn loại phù hợp rồi sau đó về pha chế theo đúng công thức đã được hướng dẫn. Phần còn lại thì máy làm kem tươi sẽ thực hiện cho bạn.  

Chọn mua bột làm kem với chất lượng tốt
Chọn mua bột làm kem với chất lượng tốt

Món kem tươi của bạn ngon hay dở sẽ phụ thuộc vào bột làm kem. Do đó, bạn cần chọn loại có nguồn gốc và xuất xứ rõ ràng. Bên cạnh đó, bạn cũng cần nhìn vẻ ngoài của bột, chỉ nên chọn túi bột vẫn còn nguyên vẹn, sạch sẽ và còn hạn sử dụng. Tốt nhất chúng tôi khuyên bạn nên mua sản phẩm ở trong siêu thị và các hệ thống cửa hàng lớn để đảm bảo được chất lượng nhé.

2. Thay đổi nguyên liệu làm kem tươi bằng máy thường xuyên để có sự phong phú và đa dạng hơn

Nếu như chỉ ăn mãi một món, một hương vị thì chắc chắn sẽ cảm thấy rất ngán. Kem cũng vậy nhé, để món ăn này thêm ngon miệng và thú vị hơn thì bạn hãy tìm tòi cách kết hợp nhiều loại hương vị khác nhau nhé. Bạn có thể chọn những chất phụ gia tạo mùi phổ biến như chocolate, vani, bạc hà, dâu tây… Ngoài ra, bạn muốn tăng cường thêm màu sắc, mùi vị cho kem thì vẫn có thể thử một số hương vị lạ như hạt óc chó, matcha, việt quất… Bạn cũng có thể kết hợp nhiều mùi hương trong cùng một lúc tùy theo sở thích của các thành viên trong gia đình mình.

3. Chọn các nguyên liệu làm kem tươi bằng máy khác nhau

  • Ngoài bột làm kem thì bạn còn phải chọn những nguyên liệu làm kem tươi bằng máy như đường, trứng và sữa. Chúng sẽ được kết hợp với một tỷ lệ phù hợp.
  • Bạn có thể chọn trứng gà khi làm kem để tạo mùi thơm để từ đó tạo nên sự hấp dẫn cho món kem.
  • Bên cạnh đó, kem tươi thì không thể thiếu sữa tươi. Nên chọn loại sữa để tạo vị béo ngậy tự nhiên cho kem. Bạn nên chọn sữa nguyên chất chưa tách béo khi làm kem nhé.
  • Nước sử dụng để làm kem tươi đó là nước đã đun sôi để nguội. Nước đóng vai trò là 1 loại dung môi khi làm kem.
  • Để tạo hương vị và màu sắc cho kem tươi thì hãy sử dụng hoa quả tươi xay cùng hỗn hợp. Khi chọn trái cây để làm kem nên chọn những quả tươi, căng mọng, không nên chọn trái cây quá chín nhé.
Chọn các nguyên liệu làm kem tươi bằng máy khác nhau
Chọn các nguyên liệu làm kem tươi bằng máy khác nhau

4. Kết hợp các nguyên liệu một cách phù hợp nhằm tránh gây nguy hiểm cho sức khỏe

Để có thể làm món kem tươi thành công thì bạn cần phải xác định chính xác mình sẽ làm kem với hương vị gì? Sau đó hãy mua đúng loại bột để làm kem đó. Ví dụ nếu bạn chuẩn bị làm kem trái cây thì hãy xay thêm trái cây để cho vào hỗn hợp nguyên liệu đó.

Nếu như bạn sử dụng quá nhiều chất béo thì món kem của bạn sẽ bị xốp hơn. Lòng đỏ trứng gà sẽ thường được sử dụng nhiều trong các loại kem như kem bạc hà, kem vani, kem chocolate… Nếu bạn trộn thêm nhiều hoa quả xay vào nguyên liệu làm kem thì món kem của bạn sẽ trữ rất nhiều nước điều này sẽ làm cho kem đông cứng hơn. 

Bạn có thể thấy rằng việc lựa chọn nguyên liệu làm kem tươi bằng máy vô cùng quan trọng phải không nào. Do đó với mỗi nguyên liệu bạn cần phải có sự cân nhắc thật kỹ càng và phù. Nếu bạn có thắc mắc nào thì hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn chi tiết hơn nhé.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Điện máy

Đánh giá chi tiết tủ lạnh Samsung Inverter 348 lít Bespoke RT35CB56448CSV

Đánh giá chi tiết tủ lạnh Samsung Inverter 348 lít Bespoke RT35CB56448CSV

Tủ lạnh Samsung RT35CB56448CSV sở hữu gam màu độc đáo, trẻ trung kết hợp cùng với nhiều công nghệ hiện đại, giúp cho công việc bảo quản, lưu trữ thực phẩm luôn được tươi ngon trong thời gian dài. Cùng Websosanh.vn khám phá ngay thiết bị tủ lạnh thế hệ mới của nhà Samsung này ở bài viết bên dưới nhé!
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!