Lý do chiếc đồng hồ nam mặt vuông Cartier Santos được yêu thích như vậy

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Cartier Santos được đánh giá là một chiếc đồng hồ nam mặt vuông xa xỉ. Trên thực tế, nó có lẽ là một trong những mẫu đồng hồ nam mặt vuông bán chạy nhất của thương hiệu. Phong cách nhưng thể thao, sang trọng nhưng giản dị, Cartier Santos làm được tất cả.

Cartier Santos được đánh giá là một chiếc đồng hồ nam mặt vuông xa xỉ. Trên thực tế, nó có lẽ là một trong những mẫu đồng hồ nam mặt vuông bán chạy nhất của thương hiệu. Phong cách nhưng thể thao, sang trọng nhưng giản dị, Cartier Santos làm được tất cả. Sau một lần cải tiến cách đây hai năm, chiếc đồng hồ này đã đứng đầu danh sách mong muốn của nhiều quý ông sành điệu. Thậm chí còn có một phiên bản thép có giá quá đắt với mặt số được làm bằng xương.

Điều gì ở Cartier Santos khiến nó trở nên hấp dẫn đến vậy?

Một chút xíu về lịch sử Cartier Santos

Năm 1897, Alberto Santos-Dumont làm chấn động thế giới khi lái thử chuyến bay khinh khí cầu đầu tiên. Nhờ quan sát nguyên tắc động lực học và kinh nghiệm từ các chuyến bay mạo hiểm, Alberto Santos-Dumont lần lượt thiết kế 22 cỗ máy bay. Từ khinh khí cầu, trực thăng, cho đến máy bay cánh đơn và máy bay cánh kép. Những phát minh vượt thời gian khiến ông được tôn vinh như một trong những huyền thoại hàng không, đưa loài người đến gần hơn với bầu trời.

Cartier Santos

Câu chuyện về huyền thoại Santos-Dumont một lần nữa sang trang sau khi ông gặp gỡ Louis Cartier vào năm 1900. Khơi nguồn cảm hứng từ những sự chuyển động, cả hai đã tạo nên hàng loạt dự án riêng. Họ đã xác lập mối quan hệ mới mẻ giữa con người và thời gian. Mở ra một kỷ nguyên hiện đại: Kỷ nguyên của đồng hồ đeo tay.

Thiết kế đặc trưng của một chiếc đồng hồ nam mặt vuông

Cartier Santos

Ngày nay, Cartier Santos được coi là một tuyên ngôn thời trang hơn là một chiếc đồng hồ nam mặt vuông đơn giản – không phải là có gì sai với điều đó – nhưng mục đích sử dụng ban đầu của nó là khá tiện dụng. Như đã đề cập ở trên, Santos-Dumont là nhà tiên phong trong lĩnh vực hàng không. Ông dành phần lớn thời gian của mình cho các nghiên cứu và thí nghiệm hàng không. Tuy nhiên, anh sớm phát hiện ra rằng việc sử dụng đồng hồ bỏ túi trong các cuộc kiểm tra thực địa là không thực tế, nếu không muốn nói là nguy hiểm, vì nó cồng kềnh để cầm và vận hành, và yêu cầu anh phải có ít nhất một tay rảnh.

Người ta tin rằng Cartier đã lấy cảm hứng cho vỏ từ một chiếc đồng hồ bỏ túi hình vuông truyền thống của thương hiệu. Mạnh mẽ nhưng vẫn hấp dẫn, kiểu dáng vuông tròn này tạo cảm giác thoải mái khi ngồi thẳng vào cổ tay, điều này lý tưởng cho các yêu cầu của ông Santos-Dumont. Tám con vít đã giữ chặt lớp kính bao quanh mặt số và được cho là nhằm mục đích gợi nhớ chân tháp Eiffel. Mặt số có các chữ số La Mã rất dễ đọc cho các giờ – một đặc điểm khác biệt của hầu hết các đồng hồ Cartier hiện đại – và có thể được coi là tiền thân của phong trào Art Deco, kết hợp phong cách hiện đại với nghề thủ công tinh xảo và vật liệu phong phú. Có lẽ điều quan trọng nhất là Louis Cartier đã gắn một dây da vào vỏ để nó có thể được đeo trên cổ tay. Thời gian trôi quá, những mẫu Cartier Santos luôn được cải tiến để phù hợp với thời đại, tuy nhiên nó vẫn luôn giữ được nét cổ điển.

Tại sao nó quá phổ biến?

đồng hồ nam mặt vuông

Chà, ngay từ đầu, Cartier Santos là một chiếc đồng hồ nam mặt vuông đẹp mắt. Nó nam tính nhưng với một số đường cong đẹp. Nó cũng rất linh hoạt. Bạn có thể đeo nó cho những dịp trang trọng nhưng nó không phải là một chiếc đồng hồ truyền thống như Calatrava. Tương tự như vậy, nó thể thao nhưng không bình thường như Seamaster nói. Các dây đeo có thể hoán đổi cho nhau cũng bổ sung rất nhiều cho sự pha trộn. Chưa kể đến việc di chuyển trong nhà. Và nó có giá hợp lý.

Điều làm cho nó trở nên phổ biến mặc dù là thiết kế bền bỉ của nó. Cartier Santos của ngày hôm nay trông không khác nhiều so với mẫu mà Louis Cartier đã hình thành lần đầu tiên hơn một thế kỷ trước. Chức năng, thiết thực và hấp dẫn. Bạn có thể yêu cầu gì hơn từ một chiếc đồng hồ nam mặt vuông sang trọng?

TIN TỨC LIÊN QUAN

NHỮNG ĐỒNG HỒ NAM MẶT CHỮ NHẬT TỐT NHẤT NĂM 2021

NHỮNG ĐỒNG HỒ NAM MẶT CHỮ NHẬT TỐT NHẤT NĂM 2021

Bạn đã tìm cách thêm một chiếc đồng hồ nam mặt chữ nhật vào bộ sưu tập của mình chưa? Mặc dù đúng là bạn sẽ gặp khó khăn khi sắp xếp bộ sưu tập một chiếc đồng hồ với một chiếc đồng hồ hình chữ nhật, nhưng mọi bộ sưu tập đều cần ít nhất một chiếc.

Tin tức về Đồng hồ

Review đồng hồ định vị trẻ em Viettel MyKid: Có nên mua không?

Review đồng hồ định vị trẻ em Viettel MyKid: Có nên mua không?

Đồng hồ MyKID là chiếc đồng hồ định vị thông minh được hãng Viettel thiết kế dành riêng cho trẻ em trên 3 tuổi. Sản phẩm có nhiều tính năng hiện đại như một chiếc điện thoại. Hơn thế đây cũng là món phụ kiện thời trang đeo tay dành cho bé.
Đánh giá ưu nhược điểm của đồng hồ Apple Watch Ultra

Đánh giá ưu nhược điểm của đồng hồ Apple Watch Ultra

Mặc dù là dòng đồng hồ cao cấp nhất của Apple từ trước tới nay, tuy nhiên Apple Watch Ultra cũng vẫn có những nhược điểm nhất định. Bài viết đánh giá Apple Watch Ultra dưới đây sẽ giúp bạn hiểu hơn về chiếc đồng hồ thông minh này.
Hướng dẫn sử dụng đồng hồ trẻ em Y92 chi tiết

Hướng dẫn sử dụng đồng hồ trẻ em Y92 chi tiết

Đồng hồ Y92 được nhiều người đánh giá tốt và nhiều tính năng hỗ trợ người dùng. Thế nhưng không phải ai cũng biết cách sử dụng chiếc đồng hồ thông minh này. Theo dõi bài viết dưới đây để biết thêm thông tin nhé.
Hướng dẫn cách thay dây đồng hồ trẻ em T500 siêu đơn giản

Hướng dẫn cách thay dây đồng hồ trẻ em T500 siêu đơn giản

Việc lựa chọn dây đồng hồ phù hợp giúp cho đồng hồ thông minh của bạn trở nên nổi bật hơn. Hơn nữa người dùng cũng cảm thấy thoải mái hơn. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ tới bạn một số thông tin về cách thay dây đồng hồ T500 cực kỳ đơn giản và nhanh chóng.
Ưu nhược điểm của đồng hồ thông minh T500

Ưu nhược điểm của đồng hồ thông minh T500

Có nên mua đồng hồ thông minh T500 không? Câu trả lời là có bởi đây là chiếc đồng hồ thông mình với rất nhiều tính năng hữu ích đem đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!