Lý do nên trang bị một chiếc điều hòa hai chiều trong phòng ngủ

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
18 độ C là mức nhiệt lý tưởng giúp bạn dễ dàng đi vào giấc ngủ. Nhiệt độ quá cao trong phòng sẽ ảnh hưởng tiêu cực tới sức khỏe về lâu dài.

Biến đổi khí hậu là vấn đề nóng đang gây sự chú ý cho toàn thế giới. Rất nhiều các hiện tượng thiên nhiên phức tạp trong thời gian qua đã được các nhà khoa học ghi nhận như một hậu quả của biến đổi khí hậu. Trong đó, nhiệt độ toàn cầu đang là một vấn đề đáng lo ngại. Năm 2015 vừa qua đã được NASA chính thức xác nhận là năm có nhiệt độ cao nhất trong lịch sử. Và khi mà các nước trên thế giới chỉ mới bắt đầu chung tay tìm ra những giải pháp cho biến đổi khí hậu, thì việc những năm tiếp theo nhiệt độ tiếp tục tăng cao hơn là điều tất yếu.

Trang bị điều hòa cho phòng ngủ

Nhiệt độ ngoài trời tăng quá cao gây tác hại nghiêm trọng tới sức khỏe con người. Nhưng nếu nghĩ rằng ở trong nhà là an toàn thì bạn đã lầm. Nhiệt độ quá cao trong phòng sẽ ảnh hưởng tới bạn kể cả trong giấc ngủ. Điều này đã được các nhà khoa học tại Đại học Sydney chứng thực.

Điều hòa 2 chiều Electrolux ESM12HRF-D1Một chiếc điều hòa 2 chiều có tác dụng rất lớn trong cân bằng nhiệt độ phòng

Các nhà khoa học nói rằng: “Khi ngủ, thân nhiệt của con người sẽ cần phải được hạ nhiệt, bạn cảm thấy mát mẻ dễ chịu thì sẽ càng dễ ngủ hơn”.

Nhiệt độ cơ thể thấp nhất vào khoảng 4 -5 giờ sáng, khi đó con người rơi vào trạng thái ngủ sâu nhất và bắt đầu tăng nhiệt trở lại sau đó. Các nghiên cứu cũng cho thấy rằng, nhiệt độ lý tưởng để con người đi vào giấc ngủ là 18 độ. Nhưng với tình trạng nóng lên toàn cầu, cùng với thời tiết mùa hè nhiệt đới như Việt Nam thì đây hoàn toàn là điều không khả thi nếu không có quạt điện hay điều hòa nhiệt độ.

Trang bị điều hòa cho phòng ngủ

Nếu nhiệt độ trong phòng cao, quá trình hạ nhiệt của cơ thể sẽ bị ức chế, dẫn đến cơ thể không đạt được nhiệt độ lý tưởng, khiến chúng ta ngủ không sâu, đổ mồ hôi và cảm thấy mệt mỏi, khó chịu vào ngày hôm sau. Nguy hại hơn, về lâu dài việc ngủ không sâu sẽ gây giảm trí nhớ, giảm khả năng tập trung, huyết áp cao, đau nhức đầu,…v..v..

Vì những lý do đó, việc trang bị các thiết bị có tác dụng cân bằng nhiệt, làm mát không khí trong nhà, đặc biệt là phòng ngủ ngày càng trở nên cần thiết hơn trong mỗi gia đình. Các thiết bị như điều hòa hai chiều, quạt phun sương, quạt thông gió,… sẽ có tác dụng rất lớn trong việc đưa nhiệt độ trong phòng bạn về mức lý tưởng, đảm bảo một giấc ngủ sâu và một cơ thể khỏe mạnh.

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!