Mã lỗi 04 điều hòa Toshiba: 4 nguyên nhân và giải pháp khắc phục

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mã lỗi 04 điều hòa Toshiba là lỗi khá phổ biến và thường gặp khi sử dụng điều hòa Toshiba. Vậy mã lỗi 04 điều hòa Toshiba là lỗi gì? Nguyên nhân và giải pháp khắc phục thế nào? Làm cách nào để hạn chế mã lỗi 04? Cùng đọc bài viết sau để biết câu trả lời nhé!

Mã lỗi 04 điều hòa Toshiba là lỗi gì?

Mã lỗi 04 trên điều hòa Toshiba là lỗi báo hiệu liên kết từ dàn nóng đến dàn lạnh đang gặp sự cố. Khi xuất hiện mã lỗi 04, tín hiệu tiếp nối không trở về từ dàn nóng.

Mã lỗi 04 điều hòa Toshiba
Mã lỗi 04 trên điều hòa Toshiba là lỗi báo hiệu liên kết từ dàn nóng đến dàn lạnh đang gặp sự cố.

4 nguyên nhân gây mã lỗi 04 điều hòa Toshiba

Mã lỗi 04 của máy điều hòa Toshiba thường do 4 nguyên nhân gây ra gồm:

+ Do sự cố kết nối giữa 2 dàn nóng và lạnh: Đây là nguyên nhân hàng đầu  khiến máy điều hòa Toshiba báo mã lỗi 04. Nguyên nhân của tình trạng này có thể là do trong quá trình sử dụng dây điện kết nối 2 dàn nóng và dàn lạnh bị lỏng do lắp đặt không cẩn thận hoặc bị đứt do chuột cắn phá.

+ Do máy nén hết gas hoặc thiếu gas: Việc máy nén hết hoặc thiếu gas cũng là một trong các nguyên nhân gây ra mã lỗi 04 trên điều hòa Toshiba.

+ Do điều hòa Toshiba hoạt động quá tải: Sử dụng điều hòa Toshiba liên tục trong thời gian dài có thể khiến điều hòa bị quá tải, máy tự động ngắt thông báo mã lỗi 04.

+ Do bo mạch dàn nóng gặp sự cố: Một nguyên nhân nữa có thể gây ra lỗi 04 ở máy điều hòa Toshiba là do bo mạch dàn nóng gặp sự cố.

Mã lỗi 04 điều hòa Toshiba
Do sự cố kết nối giữa 2 dàn nóng và lạnh

Giải pháp khắc phục mã lỗi 04 trên điều hòa Toshiba

Tùy từng nguyên nhân gây mã lỗi 04 trên điều hòa Toshiba mà sẽ có cách khắc phục tương ứng. Cụ thể như sau:

+ Do sự cố kết nối 2 dàn nóng lạnh: Nguyên nhân này khá khó phát hiện dây điện nối dàn nóng và dàn lạnh thường được lắp ở vị trí khuất hoặc cao hoặc đi chìm dưới tường. Để khắc phục nguyên nhân này, bạn cần kiểm tra kết nối của 2 đường dây nóng lạnh. Nếu dây nối giữa hai dàn bị đứt thì cần thay mới hoặc dây lỏng lẻo thì cần vặn chặt lại. Lưu ý trước khi kiểm tra bạn cần ngắt nguồn điện của điều hòa để đảm bảo an toàn.

+ Do điều hòa hoạt động quá tải: Trường hợp đã kiểm tra 2 đầu dây nối dàn nóng, dàn lạnh nhưng không có vấn đề gì thì bạn cần em lại xem mình có sử dụng điều hòa quá nhiều không. Nếu bạn sử dụng máy liên tục không ngừng nghỉ và điều hòa báo lỗi 04 thì bạn cần tắt máy trong thời gian ngắn sau đó mới bật trở lại.

+ Do máy nén hết hoặc thiếu gas: Để khắc phục, bạn cần  kiểm tra tình trạng gas của điều hòa xem còn hay hết. Nếu đã hết hoặc còn ít bạn cần liên hệ ngay trung tâm bảo hành hoặc thợ sửa chữa máy lạnh uy tín để được hỗ trợ nạp gas.

+ Do bo mạch dàn nóng gặp sự cố: Với trường hợp này, bạn cần tắt điều hòa và gọi thợ sửa chữa chuyên nghiệp để được xử lý.

Mã lỗi 04 điều hòa Toshiba
Giải pháp khắc phục mã lỗi 04 trên điều hòa Toshiba

Hướng dẫn sử dụng điều hòa Toshiba đúng cách để hạn chế mã lỗi 04

Mã lỗi 04 xuất hiện gây bất tiện cho bạn khi đang sử dụng điều hòa. Việc sửa chữa vì vậy cũng tiêu tốn chi phí của bạn. Do đó, để hạn chế mã lỗi 04 điều hòa Toshiba, khi sử dụng sản phẩm bạn nên chú ý:

+ Không nên dùng máy điều hòa Toshiba liên tục nhiều giờ 1 ngày có thể khiến điều hoà bị quá tải. Điều này không chỉ khiến thiết bị báo lỗi 04 mà còn  ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe và hại thiết bị.

+ Không cài đặt nhiệt độ chênh lệch quá 10 độ C so với môi trường bên ngoài: Vì nếu mức nhiệt quá chênh lệch sẽ khiến máy phải hoạt động hết công suất, tốn điện năng, gây hại cho sức khỏe và dễ bị lỗi 04 hơn.

+ Vệ sinh và kiểm tra gas điều hòa định kỳ: Sau khoảng 2 – 3 tháng sử dụng, bạn nên vệ sinh điều hòa Akito để loại bỏ bụi bẩn, nấm mốc và vi khuẩn tích tụ. Đồng thời, cũng cần kiểm lượng gas của điều hòa để bổ sung kịp thời.

+ Lựa chọn đơn vị điện máy uy tín: Một trong các nguyên nhân gây ra lỗi 04 ở điều hòa Akito là do lắp đặt dây điện không đạt chuẩn. Do đó, bạn cần lựa chọn được đơn vị điện máy uy tín và có chế độ bảo hành rõ ràng.

Mã lỗi 04 điều hòa Toshiba
Vệ sinh và kiểm tra gas điều hòa định kỳ

Trên đây, websosanh.vn đã chia sẻ tới các bạn về mã lỗi điều hòa Toshiba. Hy vọng  những thông tin ở trên sẽ giúp bạn dễ dàng tìm được nguyên nhân và có cách khắc phục hiệu quả, nhanh chóng.

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!