Mã lỗi A1 điều hòa Daikin: Nguyên nhân và cách khắc phục chuẩn nhất

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bạn đang sử dụng điều hòa Daikin nhưng bỗng nhiên thiết bị ngừng hoạt động và báo mã lỗi A1 khiến bạn không biết phải làm thế nào? Hãy cùng websosanh.vn  tìm hiểu nguyên nhân dẫn gây mã lỗi A1 điều hòa Daikin kèm theo đó là cách khắc phục chuẩn xác nhất qua bài viết sau. 

Mã lỗi A1 điều hòa Daikin là lỗi gì?

Theo bảng mã lỗi điều hòa Daikin của nhà sản xuất cung cấp thì A1 là lỗi về board mạch. Cụ thể, đây  là lỗi xảy ra khi bo mạch gặp sự cố như: lỗi mất kết nối hoặc lỗi chương trình sẽ hiển thị chữ A1 và dừng hoạt động.

Mã lỗi A1 có thể xảy ra ở tất cả các dòng máy điều hòa của hãng Daikin. Tuy nhiên phổ biến hơn cả là ở dòng máy điều hòa Daikin Inverter.

mã lỗi A1 điều hòa Daikin
Theo bảng mã lỗi điều hòa Daikin của nhà sản xuất cung cấp thì A1 là lỗi về board mạch.

Nguyên nhân gây mã lỗi A1 trên điều hòa Daikin

Các nguyên nhân khiến điều hòa Daikin xảy ra mã lỗi A1 gồm:

+ Điều hòa không được lắp đúng quy chuẩn: Điều hòa Daikin, nhất là dòng máy lạnh Daikin Inverter có quy trình lắp đặt tương đối phức tạp. Nếu trong trình lắp đặt bị  sai thì nguy cơ thiết bị gặp sự cố về board mạch sẽ rất lớn.

+ Nguồn điện cung cấp cho điều hòa không ổn định: Nếu nguồn điện cung cấp cho điều hòa Daikin liên tục bị chập chờn, tăng giảm liên tục thì có thể gây hại đến quá trình làm lạnh của điều hòa. Tình trạng này kéo dài sẽ gây ra hư hại cho hệ thống board mạch.

+ Không vệ sinh, bảo dưỡng điều hòa định kỳ: Vệ sinh, bảo dưỡng máy điều hòa định kỳ là việc làm cần thiết để kịp thời phát hiện các lỗi và có biện pháp khắc phục sớm nhất. Việc không vệ sinh và bảo dưỡng điều hòa trong thời gian dài có thể khiến board mạch bị bám bụi bẩn, các loại côn trùng như gián, mối, kiến, chuột… làm tổ, cắn phá gây hư hại.

+ Do sử dụng điều hòa sai cách: Thói quen bật điều hòa liên tục, chạy quá công suất đều có thể là nguyên nhân gây mã lỗi A1 trên điều hòa Daikin.

+ Vô tình làm hỏng bo mạch khi bảo trì, sửa chữa: Điều hòa Daikin Inverter có kết cấu khá phức tạp nên nếu không am hiểu và tự ý sửa chữa có thể vô tình làm hư hỏng hệ thống board mạch.

mã lỗi A1 điều hòa Daikin
Nguồn điện cung cấp cho điều hòa không ổn định là một trong các nguyên nhân gây mã lỗi A1

Cách sửa mã lỗi A1 điều hòa Daikin chuẩn nhất 

Mã lỗ A1 là lỗi tương đối nghiêm trọng, nên nếu không có chuyên môn và kỹ thuật về điện lạnh thì tốt nhất bạn không nên tự ý sửa chữa. Thay vào đó bạn hãy gọi tới trung tâm bảo hành của hãng hoặc thợ sửa chữa điều hòa chuyên nghiệp để được hỗ trợ tốt nhất.

Trường hợp nếu bạn có kiến thức về điện lạnh thì có thể thực hiện một số bước khắc phục sau đây:

+ Bước 1: Vệ sinh toàn bộ máy điều hòa để làm sạch các tác nhân hoặc yếu tố từ môi trường bên ngoài có thể gây ảnh hưởng đến bo mạch.

+ Bước 2: Nếu bo mạch bị hư hỏng quá nặng không thể sửa chữa thì bạn cần thay thế bo mạch mới. Tuy nhiên, khi thay bạn nên mua sản phẩm chính hãng để đảm bảo chất lượng cũng như sự đồng bộ.

mã lỗi A1 điều hòa Daikin
Bạn hãy gọi tới trung tâm bảo hành của hãng hoặc thợ sửa chữa điều hòa chuyên nghiệp để được hỗ trợ tốt nhất nếu không có chuyên môn về điện lạnh

Cách phòng tránh điều hòa Daikin gặp lỗi A1

Để kéo dài tuổi thọ và độ bền của máy điều hòa Daikin và tránh xảy ra mã lỗi A1, bạn hãy lưu ý những điểm sau trong quá trình sử dụng:

+ Lắp đặt ổn áp để đảm bảo nguồn điện cung cấp cho điều hòa luôn ổn định.

+ Không bật điều hòa 24/24.

+ Không cài đặt nhiệt độ thấp dưới 25 độ C trong thời gian dài, mức nhiệt lý tưởng là từ 25 đến 27 độ C.

+ Vệ sinh và bảo trì điều hòa Daikin định kỳ từ khoảng 3 – 6 tháng/lần.

Trên đây là nguyên nhân gây mã lỗi A1 điều hòa Daikin kèm theo đó là cách khắc phục chuẩn nhất. Hy vọng sẽ hữu ích cho các bạn!

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!