Mã lỗi A3 điều hòa Daikin âm trần: 5 nguyên nhân kèm cách khắc phục

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu chiếc điều hòa Daikin âm trần của bạn đang sử dụng mà gặp mã lỗi A3 thì đừng quá lo lắng, chúng tôi sẽ chỉ da 5 nguyên khiến và cách khắc phục mã lỗi A3 điều hòa Daikin âm trần nay dưới đây. 

Mã lỗi A3 trên điều hòa Daikin âm trần là lỗi gì?

Theo bảng mã lỗi điều hòa Daikin của nhà sản xuất cung cấp, mã lỗi A3 trên điều hòa Daikin âm trần là lỗi hệ thống điều khiển mực nước ngưng tụ trong mặt lạnh của máy bất thường.

Mã lỗi A3 thường chỉ xuất hiện chủ yếu trên dòng máy điều hòa âm trần của hãng Daikin.

mã lỗi A3 điều hòa Daikin âm trần
Mã lỗi A3 trên điều hòa Daikin âm trần là lỗi hệ thống điều khiển mực nước ngưng tụ trong mặt lạnh của máy bất thường.

Nguyên nhân và cách khắc phục mã lỗi A3 trên điều hòa Daikin âm trần

Theo các chuyên gia điện lạnh, nguyên nhân chính gây ra mã lỗi A3 trên điều hòa Daikin âm trần là do tắc đường ống dẫn nước, tắc màng lọc của bơm nước, phao báo nước bị hỏng hoặc bị hỏng bơm nước điều hòa.

Tùy theo từng nguyên nhân gây mã lỗi A3 mà sẽ có cách khắc phục riêng. Cụ thể cách khắc phục cho từng nguyên nhân như sau:

1. Do màng lọc bơm nước bị tắc 

+ Nguyên nhân: Màng lọc bơm nước bị tắc do sử dụng một thời gian dài nhưng không được vệ sinh khiến bụi bẩn, rêu, nấm ốc, các chất bẩn tích tụ rơi từ dàn lạnh xuống bơm không thể hút được nước.

+ Cách khắc phục: Để khắc phục mã lỗi A3 điều hòa Daikin âm trần do nguyên nhân màng lọc nước bị tắc, bạn cần tiến hàng vệ sinh bộ phận này ngay lập tức.

mã lỗi A3 điều hòa Daikin âm trần
Do màng lọc bơm nước bị tắc

2. Do đường ống dẫn nước

+  Nguyên nhân: Thông thường, đường ống dẫn nước của điều hòa âm trần Daikin thường được lắp dốc xuôi nhưng có thể trong quá trình sử dụng do bị tác động ở bên ngoài khiến đường ống bị dốc ngược trở lại; hoặc cũng có thể đường ống bị tắc do tích tụ bụi bẩn.

+ Cách khắc phục: Để khắc phục mã lỗi A3 điều hòa Daikin âm trần do nguyên nhân  đường ống dẫn nước, bạn cần vệ sinh sạch sẽ bộ phận đường ống dẫn nước.

mã lỗi A3 điều hòa Daikin âm trần
Do đường ống dẫn nước

3. Do bơm nước điều hoà bị hỏng

+ Nguyên nhân: Bơm nước của điều hòa bị hỏng cũng là một trong các nguyên nhân khiến điều hòa âm trần Daikin báo mã lỗi A3.

+ Cách khắc phục: Với nguyên nhân này, nếu không có chuyên môn về điện lạnh bạn nên gọi trung tâm bảo hành của hãng Daikin hoặc đơn vị sửa chữa điều hòa để được hỗ trợ.

mã lỗi A3 điều hòa Daikin âm trần
Do bơm nước điều hoà bị hỏng

4. Do hỏng phao báo nước

+ Nguyên nhân: Do phao báo nước bị hỏng.

+ Cách khắc phục: Trước tiên bạn cần kiểm tra xem phao báo nước có bị hỏng không, hoặc công tắc phao nước có bị kẹt không. Nếu có thì bạn cần sửa chữa hoặc thay mới.

mã lỗi A3 điều hòa Daikin âm trần
Do hỏng phao báo nước

5. Do hỏng dây, đứt dây hoặc các sự cố khác

+ Nguyên nhân: Sự cố đứt dây, hỏng dây hoặc các đầu rắc cắm bị hỏng cũng có thể là nguyên khiến điều hòa âm trần Daikin báo mã lỗi A3.

+ Cách khắc phục: Kiểm tra hệ thống dây của điều hòa, nếu bị đứt thì có thể nối lại, nếu hỏng nặng thì bạn cần thay mới.

mã lỗi A3 điều hòa Daikin âm trần
Do hỏng dây, đứt dây hoặc các sự cố khác

Cách phòng tránh mã lỗi A3 trên máy lạnh Daikin âm trần

Điều hòa âm trần Daikin sau một thời gian sử dụng chắc chắn sẽ không thể tránh khỏi xảy ra các sự cố, hỏng hóc, trong đó có mã lỗi A3. Tuy nhiên, với mã lỗi A3 bạn có thể chủ động phòng tránh bằng một số cách sau:

+ Vệ sinh điều hòa âm trần Daikin thường xuyên và định kỳ hàng tháng 6 tháng 1 lần để tránh bụi bẩn tích tụ quá nhiều gây tắc nghẽn đường ống.

+ Đảm bảo lắp đặt đường ống dẫn nước đúng chiều và đúng kỹ thuật  để nước có thể dễ dàng thoát ra bên ngoài.

+ Bảo dưỡng điều hòa định kỳ nhằm phát hiện kịp thời các lỗi xảy ra trên các bộ phận của điều hòa.

+ Khi điều hòa bị hỏng hóc cần sửa chữa ngay, không cố gắng sử dụng.

+ Khi thay thế các bộ phận, linh kiện cho điều hòa âm trần Daikin cần thay đúng loại và chính hãng để đảm bảo sự đồng bộ.

Trên đây là những thông tin về nguyên nhân, cách khắc phục và phòng tránh mã lỗi A3 trên điều hòa Daikin âm trần. Hy vọng sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình sử dụng điều hòa âm trần Daikin!

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!