Mã lỗi C9 điều hòa Daikin: Nguyên nhân, cách sửa và phòng tránh

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bạn đang sử dụng điều hòa Daikin và bỗng dưng mã lỗi C9 điều hòa Daikin xuất hiện. Bạn không biết đây là lỗi gì, nguyên nhân do đâu và cách khắc phục thế nào? Hãy cùng websosanh.vn tìm hiểu chi tiết về mã lỗi C9 trên điều hòa Daikin qua bài viết dưới đây nhé!

Mã lỗi C9 điều hòa Daikin là lỗi gì?

Theo công bố mã lỗi điều hòa Daikin của nhà sản xuất, thì khi máy điều hòa Daikin báo các lỗi bắt đầu bằng ký tự C thì có nghĩa là bộ phận cảm biến nhiệt điện của máy lạnh đang gặp trục trặc. Cụ thể, mã lỗi C9 trên điều hòa Daikin là lỗi liên quan đến cảm biến nhiệt độ gió hồi.

Khi gặp lỗi này, cảm biến nhiệt độ của máy điều hòa Daikin sẽ báo sai thông tin cho bảng điều khiển, hậu quả là điều hòa có thể sẽ không thể ngắt tự động dù nhiệt độ phòng đã đạt được mức cài. Điều này có thể khiến căn phòng trở nên quá lạnh (nếu sử dụng chức năng làm mát) hoặc quá nóng (nếu sử dụng chức năng sưởi ấm); tiêu tốn nhiều điện năng, đặc biệt nếu tình trạng này kéo dài có thể ảnh hưởng tuổi thọ thiết bị.

mã lỗi C9 điều hòa Daikin
Mã lỗi C9 trên điều hòa Daikin là lỗi liên quan đến cảm biến nhiệt độ gió hồi.

Cách kiểm tra mã lỗi C9 điều hòa Daikin 

Mã lỗi C9 có thể xảy ra ở bất cứ model điều hòa Daikin nào, kể cả điều hòa Daikin Inverter, điều hòa Daikin nội địa, điều hòa Daikin âm trần… Muốn biết chắc chắn điều hòa Daikin có phải bị mã lỗi C9 hay không, bạn hãy kiểm tra theo các bước sau:

+ Bước 1: Hướng điều khiển từ xa về phía dàn lạnh của điều hòa.

+ Bước 2: Bấm và giữ nút Cancel khoảng 5 giây cho tới khi màn hình hiển thị lê mã lỗi. Tuy nhiên đây chưa phải là lỗi mà điều hòa Daikin nhà bạn đang gặp phải.

+ Bước 3: Bạn cần nhả phím Cancel và bấm chọn lại thêm 1 lần nữa.

+ Bước 4: Màn hình sẽ nhảy sang một mã lỗi khác, tiếp tục bấm Cancel cho tới khi điều hòa xuất hiện tiếng “bíp”. Đây mới chính xác là mã lỗi điều hoaf Daikin của bạn đang gặp phải. Nếu màn hình điều khiển từ xa hiển thị mã C9 thì chứng tỏ máy  lạnh đang gặp lỗi về cảm biến nhiệt độ gió hồi.

mã lỗi C9 điều hòa Daikin
Cách kiểm tra mã lỗi C9 điều hòa Daikin

Nguyên nhân gây mã lỗi C9 trên điều hòa Daikin

Các nguyên nhân chính gây mã lỗi C9 trên điều hòa Daikin gồm:

+ Cảm biến nhiệt độ gió hồi bị hỏng hóc hoặc gặp sự cố.

+ Dây cảm biến bị đứt côn trùng hoặc chuột cắn.

+ Hỏng bảng mạch điều khiển.

+ Điều hòa Daikin bị bám nhiều bụi bẩn khiến gió hồi về không đủ.

mã lỗi C9 điều hòa Daikin
Hỏng bảng mạch điều khiển.

Cách khắc phục mã lỗi C9 trên điều hòa Daikin

Để khắc phục mã lỗi C9 trên điều hòa Daikin, bạn hãy thực hiện theo các bước sau:

+ Bước 1: Sử dụng tua vít để tháo lớp vỏ mặt nạ của dàn lạnh điều hòa ra.

+ Bước 2: Kiểm tra giắc cắm cảm biến xem có bị lỏng không hoặc dây nguồn từ cảm biến về mạch có bị đứt không. Nếu giắc cắm bị lỏng thì cần cắm chặt lại hoặc nếu dây bị đứt thì cần nối lại.

+ Bước 3: Nếu dây nối và giắc cắm không có vấn đề gì thì bạn cần sử đồng hồ vạn năng để kiểm tra cảm biến gió hồi có còn hoạt động không. Nếu khi đo chỉ số được khoảng 2K thì chứng tỏ cảm biến vẫn. Ngược lại nếu trị số đo được thấp hơn hoặc cao hơn 2K nhiều thì bạn cần thay mới bộ phận này.

+ Bước 4: Trường hợp đã kiểm tra các vấn đề trên nhưng điều hòa Daikin vẫn báo lỗi C9 thì có thể là do bảng mạch điều khiển không cấp tín hiệu cho cảm biến. Đây là lỗi nghiêm trọng nên nếu không có chuyên môn về điện lạnh điều hòa thì tốt nhất bạn nên gọi tới  trung tâm bảo hành Daikin hoặc các đơn vị sửa chữa chuyên nghiệp để được hỗ trợ.

mã lỗi C9 điều hòa Daikin
Cách khắc phục mã lỗi C9 trên điều hòa Daikin

Để hạn chế xảy ra mã lỗi C9 điều hoà Daikin báo lỗi C9, khí sử dụng điều hòa bạn cần chú ý: vệ sinh điều hòa thường xuyên để loại bỏ bụi bẩn, giúp gió hồi về đủ; bọc thật cẩn thận các loại dây dẫn để tránh bị chuột hay côn trùng cắn đứt. Hy vọng bài viết này mang lại cho bạn nhiều thông tin hữu ích!

TIN TỨC LIÊN QUAN

Lỗi C9 điều hòa Daikin FFA60RV1V: Nguyên nhân và cách khắc phục

Lỗi C9 điều hòa Daikin FFA60RV1V: Nguyên nhân và cách khắc phục

Điều hòa Daikin FFA60RV1V là sản phẩm được thiết kế sử dụng cho các dòng cục nóng điều hòa multi Daikin. Bài viết hôm nay Websosanh.vn sẽ cung cấp đến bạn kiến thức để giải quyết một trong những lỗi phổ biến nhất ở thiết bị này là C9, cùng tìm hiểu nhé!

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!