Mã lỗi E4 điều hòa Reetech khắc phục thế nào?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mã lỗi E4 điều hòa Reetech là lỗi xảy ra khi quạt của dàn lạnh gặp sự cố. Đây là lỗi rất thường gặp khi điều hòa phải hoạt động liên tục và vượt công suất. Cùng tìm hiểu kỹ hơn về mã lỗi E4 trên điều hòa Reetech qua bài viết sau nhé.

Mã lỗi E4 điều hòa Reetech là lỗi gì?

Theo bảng mã lỗi điều hòa Reetech do nhà sản xuất cung cấp, mã lỗi E4 xảy ra khi quạt trong dàn lạnh đang gặp sự cố.

Quạt dàn lạnh là một bộ phận vô cùng quan trọng có nhiệm vụ làm mát hệ thống và căn phòng bằng cách thổi hơi mát ra bên ngoài. Quạt được đặt nằm sau tấm lưới sắt chỉnh hướng gió, chạy dọc theo dàn lạnh. Khi quạt của dàn lạnh gặp vấn đề, khí mát không được thổi ra, điều hòa Reetech sẽ ngừng hoạt động và báo lỗi E4.

Mã lỗi E4 có có thể xảy ra ở cả máy lạnh thường và máy lạnh Inverter. Để biết đâu là nguyên nhân gây ra mã lỗi này, hãy cùng đến với phần nội dung tiếp theo của bài viết.

mã lỗi E4 điều hòa Reetech
Theo bảng mã lỗi điều hòa Reetech do nhà sản xuất cung cấp, mã lỗi E4 xảy ra khi quạt trong dàn lạnh đang gặp sự cố.

Cách kiểm tra mã lỗi E4 điều hòa Reetech

Khi điều hòa Reetech xảy ra lỗi, đèn của dàn lạnh sẽ nhấp nháy màu đỏ để thông báo tới người sử dụng. Để biết chính xác máy điều hòa Reetech có đang gặp phải mã lỗi E4 hay không, bạn hãy kiểm tra theo hướng dẫn sau:

+ Bước 1: Hướng điều khiển từ xa về phía dàn lạnh.

+ Bước 2: Nhấn giữ nút Cancel trong thời gian 5 giây rồi thả tay ra. Lúc này, màn hình điều khiển sẽ hiển thị mã lỗi và nhấp nháy đèn.

+ Bước 3: Nhấn nút Cancel để thực hiện di chuyển các mã lỗi. Nếu khi dàn lạnh phát ra tiếng bíp thì đó chứng tỏ là mã lỗi mà điều hòa Reetech  đang gặp phải.

mã lỗi E4 điều hòa Reetech
Cách kiểm tra mã lỗi E4 điều hòa Reetech

Nguyên nhân gây mã lỗi E4 trên điều hòa Reetech

Có 4 nguyên nhân khiến điều hòa Reetech báo mã lỗi E4 đó là: tự điện bị hỏng, quạt cục lạnh không hoạt động, board mạch máy lạnh bị hỏng và lỗi do nhà sản xuất. Cụ thể:

+ Tụ điện dàn lạnh bị hỏng: Tụ điện có nhiệm vụ hỗ trợ cho máy nén khởi động để tạo luồng khí mát. Và nhờ quạt dàn lạnh, khí mát này sẽ được thổi ra khắp căn phòng. Khi tụ điện của dàn lạnh bị hỏng hoặc gặp sự cố thì hoạt động của dàn lạnh cũng gặp vấn đề và báo lỗi E4. Nguyên nhân tụ điện dàn lạnh bị hỏng là do sử dụng lâu, thiếu gas hoặc nghẹt gas làm điều hòa hoạt động quá công suất.

+ Lỗi do quạt cục lạnh không hoạt động: Quạt bị bám bụi bẩn không được vệ sinh nên chạy chậm hơn bình thường. Hoặc quạt có thể bị hỏng trong quá trình vệ sinh, bảo dưỡng.

+ Do hỏng board mạch điều hòa: Khi board mạch hỏng sẽ khiến quạt không có nguồn cấp điện nên quạt không thể chạy và báo lỗi E4.

+ Lỗi do nhà sản xuất: Nếu bạn mới mua và sử dụng máy điều hòa Reetech nhưng may đã báo lỗi E4 thi rất có thể đây là do lỗi của nhà sản xuất.

mã lỗi E4 điều hòa Reetech
Tụ điện dàn lạnh bị hỏng là một trong 4 nguyên nhân gây mã lỗi E4

Cách khắc phục mã lỗi E4 trên điều hòa Reetech

Cách khắc phục mã lỗi E4 trên điều hòa Reetech tương ứng với từng nguyên nhân gây lỗi cụ thể như sau:

+ Cách khắc phục tụ điện dàn lạnh hỏng: Bạn cần thay thế tụ điện mới cho dàn lạnh. Đồng kiểm tra đường ống dẫn gas, nếu thấy thiếu hoặc hết gas cần nạp bổ sung ngay.

+ Cách khắc phục lỗi E4 do quạt cục lạnh hỏng: Bạn cần kiểm tra lại quạt dàn lạnh. Nếu quạt dàn động chậm do bụi bẩn, bạn chỉ cần vệ sinh quạt. Nếu quạt bị hỏng và ngừng hoạt động, thì bạn cần thay mới.

+ Cách khắc phục do hỏng board mạch điều hòa: Hãy gọi tới trung tâm bảo hành của hãng hoặc thợ sửa chữa điều hòa chuyên nghiệp vì đây là lỗi hỏng nặng cần có chuyên môn mới sửa chữa được.

+ Cách khắc phục lỗi do nhà sản xuất: Nếu lỗi do nhà sản xuất, bạn cũng nên gọi  trung tâm bảo hành Reetech để được hỗ trợ kịp thời.

mã lỗi E4 điều hòa Reetech
Nếu lỗi do nhà sản xuất, bạn cũng nên gọi  trung tâm bảo hành Reetech để được hỗ trợ kịp thời.

Như vậy, websosanh.vn đã vừa cùng bạn tìm hiểu về mã lỗi E4 trên điều hòa Reetech kèm theo cách khắc phục chi tiết. Hy vọng sẽ hữu ích nếu chiếc điều hòa Reetech của bạn không may gặp phải mã lỗi này.

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!