Mã lỗi E5 điều hòa Daikin là lỗi gì? Có nghiêm trọng không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mã lỗi E5 điều hòa Daikin là lỗi gì? Có nghiêm trọng không? Nguyên nhân do đâu và làm thế nào để khắc phục? Đọc ngay bài viết này để biết câu trả lời chính xác nhé!

Nếu gia đình bạn đang sử dụng một chiếc điều hòa Daikin và gặp phải mã lỗi E5. Lúc này bạn không biết nên làm thế nào để khắc phục? Vậy thì đừng bỏ qua những thông tin chúng tôi sắp chia sẻ dưới đây nhé!

Lỗi E5 điều hòa Daikin là lỗi gì? Có nghiêm trọng không?

Theo bảng mã lỗi máy điều hòa Daikin do hãng sản xuất công bố, E5 là  mã lỗi do động cơ máy nén Inverter. Chính vì vậy mã lỗi E5 chỉ xảy ra trên các dòng máy điều hòa Daikin Inverter. Điều này cũng đồng nghĩa với việc khi máy lạnh Daikin báo mã lỗi E5 thì có nghĩa là động cơ Daikin đang gặp vấn đề hoặc sự cố. Đây là lỗi nghiêm trọng nên bạn không thể tự khắc phục nếu không có chuyên môn kiến thức về điện lạnh- điều hòa.

Để kiểm tra xem chính xác điều hòa Daikin có phải bị mã lỗi E5 hay không, các bạn có thể thực hiện kiểm tra theo các bước sau:

+ Bước 1: Dùng que tăm nhấn giữ nút CHECK trên điều khiển từ xa khoảng 5 giây, cho tới khi thấy màn hình điều khiển hiện dấu “– –”.

+ Bước 2: Hướng điều khiển từ xa về phía dàn lạnh rồi nhấn và giữ nút TIMER. Mỗi lần nhấn nút, màn hình điều khiển của điều hòa sẽ hiển thị tuần tự mã lỗi đồng thời  đèn báo POWER trên máy lạnh sẽ chớp 1 lần để xác nhận tín hiệu.

+ Bước 3: Khi đèn báo POWER sáng và máy lạnh phát tiếng bíp liên tục trong 4 giây, thì mã lỗi xuất hiện trên màn hình chính là mã lỗi điều hòa Daikin đang gặp phải.

mã lỗi E5 điều hòa Daikin
Theo bảng mã lỗi máy điều hòa Daikin do hãng sản xuất công bố, E5 là  mã lỗi do động cơ máy nén Inverter.

Nguyên nhân gây mã lỗi E5 điều hòa Daikin

Lỗi E5 trên điều hòa – máy lạnh Daikin do nhiều nguyên nhân khác nhau, trong đó có 5 nguyên nhân chính gồm:

+ Do máy nén gặp sự cố: Các sự cố xảy ra ở máy nén Daikin như bị kẹt, bị hư hỏng ở cuộn dây hoặc bị rò rỉ điện sẽ khiến động cơ máy không thể hoạt động và gây ra lỗi E5.

+ Do dây chân lốc điều hòa bị lắp sai: Thường xảy ra trong quá trình lắp đặt hoặc sửa chữa khiến máy nén Inverter không chạy được hoặc hoạt động không đúng.

+ Do bị chênh lệch áp lực khi khởi động: Tình trạng này thường xảy ra do người dùng tắt và bật máy lạnh ngay lập tức nên điều hòa không đạt tới được công suất định mức và khiến cho máy nén không thể hoạt động.

+ Do van chặn gas bị khóa: Sau khi sửa chữa hoặc lắp đặt, thợ điều hòa có thể bị quên ở khóa van gas khiến gas không thể lưu thông. Hậu quả là máy nén không thể hoạt động và báo lỗi E5.

+ Do bo mạch biến tần bị lỗi: Khi bo mạch biến tần bị lỗi sẽ khiến động cơ máy nén Inverter hoạt động bị sai đồng thời gây ra lỗi E5.

mã lỗi E5 điều hòa Daikin
Lỗi E5 trên điều hòa – máy lạnh Daikin do nhiều nguyên nhân khác nhau

Cách khắc phục mã lỗi E5 trên điều hòa Daikin

Sau khi xác định được nguyên nhân gây ra lỗi E5 ở điều hòa Daikin, bạn có thể khắc phục lỗi này theo từng trường hợp sau:

+ Nếu do chân lốc máy lạnh bị lắp sai: Bạn cần kiểm tra và cắm lại chân giắc cắm lốc máy lạnh.

+ Nếu do chênh lệch áp lực cao khi khởi động: Bạn cần tắt máy lạnh đi để máy nghỉ ngơi vài tiếng. sau đó có thể bật lại xem máy lạnh hoạt động có bình thường không.

+ Nếu do van chặn gas bị khóa: Bạn chỉ cần  mở khóa van gas là lỗi này có thể khắc phục. Chú ý khi mở khóa van gas bạn cần vận ở cục nóng theo chiều kim đồng hồ.

+ Nếu do bo biến tần bị lỗi hoạt động: Trong trường hợp này tốt nhất bạn nên gọi thợ sửa chữa điều hòa chuyên nghiệp, không nên tự sửa chữa vì có thể khiến tình trạng hư hỏng nặng hơn.

mã lỗi E5 điều hòa Daikin
Mã lỗi E5 là nghiêm trọng nên bạn không thể tự khắc phục nếu không có chuyên môn kiến thức về điện lạnh- điều hòa.

Để hạn chế mã lỗi E5 điều hòa Daikin Inverter, bạn cần chú ý không đóng ngắt điều hòa liên tục; bảo dưỡng và vệ sinh máy lạnh định kỳ, ít nhất là 6 tháng 1 lần đối với máy điều hòa dùng trong gia đình; mua máy lạnh Daikin chính hãng ở các đơn vị cung cấp uy tín…

TIN TỨC LIÊN QUAN

Điều hòa Funiki báo lỗi E5: Nguyên nhân và cách sửa

Điều hòa Funiki báo lỗi E5: Nguyên nhân và cách sửa

Trong quá trình sử dụng, điều hòa Funiki không tránh khỏi các sự cố, hỏng hóc. Vì máy được trang bị tính năng tự chẩn đoán và hiển thị mã lỗi nên khi điều hòa gặp sự cố máy sẽ hiển thị mã lỗi. Một trong các mã lỗi phổ biến trên điều hòa Funiki là lỗi E5.

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!