Mã lỗi E6 điều hòa Gree: Nguyên nhân và cách sửa

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Điều hòa Gree bỗng dưng báo mã lỗi E6 và bạn băn khoăn không biết đây là lỗi gì? Nguyên nhân do đâu và cách khắc phục thế nào? Đừng lo, trong bài viết này websosanh.vn sẽ chỉ cho bạn nguyên nhân và cách sửa mã lỗi E6 trên điều hòa Gree chi tiết nhất.

Điều hòa Gree của Trung Quốc thuộc phân khúc máy lạnh giá rẻ rất được tin dùng ở Việt Nam. Tuy có giá bán phải chăng nhưng chất lượng máy điều hòa Gree vẫn được đánh giá tốt và tương xứng với giá thành. Tuy nhiên, điều hòa Gree sau một thời gian sử dụng sẽ không tránh khỏi xảy ra sự cố hỏng hóc gây bất tiện trong quá trình sử dụng. Một trong số mã lỗi thường gặp của điều hòa Gree chính là mã lỗi E6. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết hơn về nguyên nhân và cách khắc phục mã lỗi E6 trên điều hòa Gree qua bài viết sau nhé.

Mã lỗi E6 điều hòa Gree là lỗi gì?

Mã lỗi E6 điều hòa Gree  là lỗi khá phổ biến và hay gặp trong quá trình sử dụng điều hòa Gree. Lỗi E6 là lỗi tín hiệu trên điều hòa Gree.

Dấu hiệu nhận biết điều hòa Gree đang bị mã lỗi E6 gồm: Đèn LED (running) sẽ dừng 3 giây sau đó nháy 6 lần; máy không không thổi ra hơi lạn; một số trường hợp máy điều hòa Gree còn có thể ngừng hoạt động.

Mã lỗi E6 điều hòa Gree
Lỗi E6 là lỗi tín hiệu trên điều hòa Gree.

Nguyên nhân gây mã lỗi E6 điều hòa Gree

Một số nguyên nhân chính khiến điều hòa Gree báo mã lỗi E6 đó là:

+ Lỗi dây tín hiệu liên kết giữa dàn lạnh và dàn nóng.

+ Bo mạch dàn lạnh gặp sự cố.

+ Bo mạch dàn nóng gặp sự cố.

Tùy vào mỗi nguyên nhân gây mã lỗi E6 trên điều hòa Gree mà sẽ có cách khắc phục khác nhau. Cụ thể về cách sửa lỗi E6 trên điều hòa Gree như thế nào mời các bạn đến với phần nội dung tiếp theo của bài viết.

Mã lỗi E6 điều hòa Gree
Một số nguyên nhân chính khiến điều hòa Gree báo mã lỗi E6 đó là do lỗi dây tín hiệu dàn nóng và dàn lạnh, bo mạch dàn nóng hoặc dàn lạnh gặp sự cố

Cách sửa mã lỗi E6 trên điều hòa Gree

Cách sửa mã lỗi E6 trên điều hòa Gree tương ứng với từng nguyên  nhân cụ thể như sau:

+ Kiểm tra dây tín hiệu kết nối dàn lạnh và dàn nóng: Trước tiên, bạn cần kiểm tra xem dây tín hiệu giữa dàn lạnh và dàn nóng xem có bị đứt hoặc hư hỏng gì không. Bởi vì trong quá trình sử dụng, dây tín hiệu có thế bị đứt do nhiều nguyên nhân  khác như như chuột cắn, dây quá cũ, chuột cắn. Trường hợp dây bị đứt hoặc hỏng nặng không thể nối lại, bạn cần thay mới.

Mã lỗi E6 điều hòa Gree
Kiểm tra dây tín hiệu kết nối dàn lạnh và dàn nóng

+ Kiểm tra bo mạch dàn lạnh: Nếu mã lỗi E6 điều hòa Gree Không phải do dây tín hiệu bị đứt thì việc bạn cần làm  lúc này là phải sử dụng đồng hồ đo điện trở để kiểm tra bo mạch dàn lạnh xem chúng có điện trở hay không. Nếu bo mạch không có điện trở thì chứng tỏ đã bị hỏng và bạn cần liên hệ với trung tâm bảo hành hoặc thợ sửa điều hòa để được hỗ trợ. Đây là lỗi nghiêm trọng nên nếu bạn không có chuyên môn và am hiểu về điều hòa thì rất khó có thể tự sửa chữa.

Mã lỗi E6 điều hòa Gree
Kiểm tra bo mạch dàn lạnh

+ Kiểm tra bo mạch dàn nóng: Trường hợp nguyên nhân không phải 2 lý do trên thì rất có bo mạch của dàn nóng bị hỏng (khả năng tới 90). Cách khắc phục tương tự như với lỗi E6 do nguyên nhân hỏng bo mạch dàn lạnh, bạn không nên tự sửa chữa vì có thể khiến tình trạng hư hỏng nặng hơn.

Mã lỗi E6 điều hòa Gree
Kiểm tra bo mạch dàn nóng

Trên đây là các nguyên nhân và cách khắc phục mã lỗi E6 điều hòa Gree. Hy vọng sẽ giúp ích cho bạn nếu không may chiếc điều hòa Gree của bạn đang sử dụng báo lỗi E6. Đừng quen đồng hành cùng websosanh.vn trong các bài viết tiếp theo để có thêm thật nhiều thông tin hữu ích hơn nữa các bạn nhé!

Tin tức về Điều hòa

TOP 3 điều hòa cấp khí tươi cực "xịn" từ Casper, Xiaomi và TCL

TOP 3 điều hòa cấp khí tươi cực "xịn" từ Casper, Xiaomi và TCL

Các model điều hòa cấp khí tươi từ Casper, Xiaomi và TCL dưới đây không chỉ có giá bán hợp lý mà còn được trang bị công nghệ cấp khí tươi cao cấp, kèm theo lọc không khí siêu sạch và loạt trang bị hiện đại tối ưu làm mát và tiết kiệm điện.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!