Mã lỗi EL 01 điều hòa Casper: Nguyên nhân và giải pháp khắc phục

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mã lỗi EL 01 điều hòa Casper xảy ra khá phổ biến trong quá trình sử dụng thiết bị. Chính vì vậy nếu trong nhà của bạn đang lắp đặt và sử dụng điều hòa Casper thì hãy cùng tìm hiểu xem EL 01 là lỗi gì, nguyên nhân và giải pháp khắc phục.

Mã lỗi EL 01 điều hòa Casper là lỗi gì? 

EL 01 là một trong những mã lỗi thường gặp và phổ biến trên các dòng máy điều hòa, máy lạnh Casper. Theo thông tin công bố của hãng, mã lỗi EL 01 xảy ra khi dàn nóng và dàn lạnh bị lỗi kết nối, khiến cho thiết bị không thể hoạt động bình thường được.

Do đó, khi điều hòa Casper báo lỗi EL01 bạn cần tìm ra nguyên nhân và có giải pháp khắc phục ngay để tránh tình trạng hư hỏng nghiêm trọng hơn.

mã lỗi El 01 điều hòa Casper
Mã lỗi EL 01 xảy ra khi dàn nóng và dàn lạnh bị lỗi kết nối, khiến cho thiết bị không thể hoạt động bình thường được.

Nguyên nhân gây mã lỗi EL 01 điều hòa Casper 

Có 2 nguyên nhân chính gây ra mã lỗi EL 01 trên điều hòa Casper là: Do cục nóng và cục lạnh của điều hòa bị mất kết nối, nguyên nhân thứ 2 là bo mạch bị hỏng. Cụ thể chi tiết từng nguyên nhân như sau:

  1. Do cục nóng và cục lạnh của điều hòa bị mất kết nối

Cục nóng và cục lạnh của điều hòa bị mất kết nối có thể do một số lý do sau:

+ Dây tín hiệu bị kết nối sai trong khi lắp đặt.

+ Do chuột hoặc các loại động vật gặm nhấm cắn đứt dây tín hiệu.

+ Do cầu đấu điện bị hỏng.

+ Do bắt ốc vít bị lỏng.

Do cục nóng và cục lạnh của điều hòa bị mất kết nối
Do cục nóng và cục lạnh của điều hòa bị mất kết nối
  1. Do bo mạch bị hỏng

Bo mạch là một bộ phận rất quan trọng của máy điều hòa Casper nói riêng và máy điều hòa nói chung. Nếu điều hòa xảy ra lỗi EL 01 do bo mạch thì đây là lỗi khá nghiêm trọng khiến máy không thể hoạt động. Một số dấu hiệu nhận biết bo mạch điều hòa bị hỏng đó là:

+ Điều hòa không lạnh hoặc kém lạnh.

+ Đã kết nối được điện nhưng không chạy.

+ Phát ra các tiếng kêu lạ trong khi hoạt động.

+ Điều hòa có mùi lạ.

+ Bị rò rỉ nước hoặc gas.

mã lỗi El 01 điều hòa Casper
Do bo mạch bị hỏng

Giải pháp khắc phục mã lỗi EL 01 trên điều hòa Casper

Khi đã xác định được các nguyên nhân thì bạn sẽ có cách khắc phục tương ứng cho từng nguyên nhân. Cụ thể:

+ Nếu lỗi do dàn lạnh và dàn nóng mất tín hiệu: Bạn hãy kiểm tra xem dây tín hiệu của dàn nóng và dàn lạnh có bị đấu nối sai không. Nếu sai thì bạn cần đấu nối lại.  Đồng thời kiểm tra xem đường dây kết nối có bị chuột cắn phá không, nếu có thì tùy thuộc vào mức độ cắn nặng hay nhẹ mà bạn có thể đấu nối lại hoặc thay dây mới. Ngoài ra, bạn cũng cần kiểm tra lại hệ thống ốc xem có bị tuột hay lỏng không. Nếu có hãy vặn thật chặt lại nhé!

+ Nếu lỗi do bo mạch: Đây là lỗi rất phức tạp nếu muốn tự sửa bạn cần phải có kiến thức chuyên môn và am hiểu về điện lạnh. Do vậy nếu cảm thấy không đủ tự tin và kiến thức để khắc phục lỗi hỏng bo mạch, bạn hãy liên hệ với trung tâm bảo hành điều hòa Casper hoặc thợ sửa chữa điều hòa chuyên nghiệp để được hỗ trợ tốt nhất.

mã lỗi El 01 điều hòa Casper
Nếu lỗi do bo mạch bạn nên liên hệ với trung tâm bảo hành điều hòa Casper hoặc thợ sửa chữa điều hòa chuyên nghiệp để được hỗ trợ tốt nhất.

Một số lưu ý khi sửa mã lỗi EL 01 điều hòa Casper

Trong quá trình sửa mã lỗi EL 01 điều hòa Casper, để đảm bảo hiệu quả và an toàn, các bạn cần chú ý một số điều sau:

+ Nếu phải thay thế dây tín hiệu hoặc bất kỳ bộ phận, linh kiện nào của điều hòa, bạn  hãy chắc chắn sử dụng sản phẩm chính hãng để đảm bảo chất lượng và sự đồng bộ.

+ Không tự ý tháo rời máy điều hòa nếu không có kiến thức về điện lạnh – điều hòa để tránh tình trạng hư hỏng nặng hơn.

+ Nếu điều hòa Casper còn thời hạn bảo hành, cách tốt nhất khi xảy ra mã lỗi EL 01 là bạn nên gọi trung tâm bảo hành để được tư vấn và hỗ trợ khắc phục. Hoặc bạn cũng có thể tìm địa chỉ sửa chữa uy tín, đáng tin cậy nếu chiếc điều hòa Casper đã hết thời hạn bảo hành.

Như vậy websosanh.vn vừa cùng bạn tìm hiểu về mã lỗi EL 01 điều hòa Casper kèm theo nguyên nhân và giải pháp khắc phục. Mong rằng những thông tin trong bài viết sẽ hữu ích với bạn!

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!