Mã lỗi F4 trên điều hòa Funiki do đâu? Có tự sửa được không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mã lỗi F4 trên điều hòa Funiki do đâu? Có tự sửa được không? Tất cả những thắc mắc này về mã lỗi F4 trên điều hòa Funiki đều sẽ được chúng tôi giải đáp chi tiết ngay dưới đây. Cùng theo dõi nhé!

Mã lỗi F4 trên điều hòa Funiki là lỗi gì?

Theo bảng mã lỗi điều hòa Funiki của nhà sản xuất, mã lỗi F4 trên điều hòa Funiki là lỗi cảm biến bảo vệ nhiệt độ cao do cảm biến của máy điều hòa  gặp sự cố hoặc thiếu/hết gas.

Khi gặp mã lỗi này, chiếc máy điều hòa Funiki sẽ làm mát không hiệu quả, thậm chí dừng hoạt động. Đồng thời trên bảng đèn LED thay vì hiển thị nhiệt độ sẽ hiện mã F4.

mã lỗi F4 trên điều hòa Funiki
Mã lỗi F4 trên điều hòa Funiki là lỗi cảm biến bảo vệ nhiệt độ cao do cảm biến của máy điều hòa  gặp sự cố hoặc thiếu/hết gas.

Mã lỗi F4 trên điều hòa Funiki nguyên nhân do đâu?

Các nguyên nhân chủ yếu khiến điều hòa Funiki báo mã lỗi F4 gồm: tuột giắc cắm cảm biến điều hòa, điều hoà thiếu gas hoặc điều hòa hết gas và đứt dây hoặc hỏng cảm biến điều hòa.

+ Do tuột giắc cắm cảm biến điều hòa: Cảm biến của điều hòa Funiki có 2 đầu, một đầu đồng và một đầu nhựa. Khi giắc cắm ở đầu cảm biến này bị tuột sẽ khiến thiết bị báo lỗi F4.

mã lỗi F4 trên điều hòa Funiki
Do tuột giắc cắm cảm biến điều hòa

+ Do đứt dây hoặc hỏng cảm biến điều hòa: Do đã dùng thời gian dài mà không được vệ sinh, bảo dưỡng thường xuyên khiến phần dây bị đứt hoặc hỏng cảm biến điều hòa.

mã lỗi F4 trên điều hòa Funiki
Do đứt dây hoặc hỏng cảm biến điều hòa

+ Do điều hoà thiếu gas hoặc điều hòa hết gas: Khi khí gas (môi chất làm lạnh) bị rò rỉ từ đường ống dẫn gas, các mối nối hoặc van nối sẽ khiến điều hòa rơi vào tình trạng thiếu/hết gas, bạn sẽ nhanh chóng thấy điều hòa không làm lạnh nữa. Đây là một trường hợp khá nguy hiểm bởi việc rò rỉ khí gas có thể gây cháy nổ.

mã lỗi F4 trên điều hòa Funiki
Do điều hoà thiếu gas hoặc điều hòa hết gas

Cách khắc phục mã lỗi F4 trên điều hòa Funiki

Với mã lỗi F4 trên điều hòa Funiki, người dùng có thể tự khắc phục được theo hướng dẫn sau nếu có chuyên môn về điện lạnh – điều hòa:

+ Cách khắc phục do tuột giắc cắm cảm biến điều hòa: Để khắc phục bạn cần kiểm tra phần giắc cắm ở đầu cảm biến điều hòa xem có bị tuột hay không. Nếu bị tuột thì chỉ cần cắm lại cho chắc chắn là được.

+  Cách khắc phục do đứt dây hoặc hỏng cảm biến điều hòa: Kiểm tra phần dây dẫn của cảm biến điều hòa xem có bị đứt không. Nếu dây điện bị đứt thì tiến hành nối lại, nếu hỏng nặng không thể sửa thì cần thay cảm biến mới để khắc phục hoàn toàn lỗi F4.

+  Cách khắc phục do điều hoà thiếu gas hoặc điều hòa hết gas: Trước tiên bạn cần kiểm tra tình trạng rò rỉ khí gas ở ống đồng, các mối nối hoặc van nối xem có hở hoặc hỏng không. Sử dụng đồng hồ để kiểm tra lượng gas còn lại ở bên trong điều nếu thiếu hoặc hết thì cần nạp bổ sung ngay. Sau khi nạp gas cần  chạy test điều hòa trong khoảng từ 30 – 60 phút để thiết bị ổn định.

Khi sửa mã lỗi F4 trên điều hòa Funiki, bạn cần chú ý ngắt hoàn toàn nguồn điện trước khi sửa máy ít nhất 30 phút; sử dụng găng tay, quần áo bảo hộ để đảm bảo an toàn khi tiếp xúc với các linh kiện thiết bị của máy. Nếu bạn không có kinh nghiệm hoặc chuyên môn về điều hòa, bạn không nên tự ý tháo dỡ thiết bị mà hay gọi tới trung tâm bảo hành chính hãng Funiki hoặc thợ sửa chữa điều hòa chuyên nghiệp.

mã lỗi F4 trên điều hòa Funiki
Nếu không có kinh nghiệm về điều hòa, bạn không nên tự ý tháo dỡ thiết bị mà hay gọi tới trung tâm bảo hành chính hãng Funiki hoặc thợ sửa chữa điều hòa chuyên nghiệp.

Trên đây là chi tiết về mã lỗi F4 trên điều hòa Funiki kèm theo nguyên nhân và cách khắc phục hiệu quả. Mong rằng sẽ hữu ích cho bạn nếu không may một ngày chiếc máy điều hòa Funiki gặp mã lỗi F4.

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!