Mã lỗi L4 máy lạnh Daikin là lỗi gì? Nguyên nhân và cách sửa

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mã lỗi L4 máy lạnh Daikin khá phổ biến và thường gặp trên các dòng máy điều hòa của hãng Daikin, đặc biệt là dòng máy lạnh Inverter, nội địa và âm trần. Vậy mã lỗi L4 máy lạnh Daikin là lỗi gì? Nguyên nhân do đâu và cách sửa thế nào? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết trong bài viết sau nhé!

Mã lỗi L4 máy lạnh Daikin là gì? 

Theo bảng mã lỗi của điều hòa Daikin được công bố bởi nhà sản xuất, mã lỗi L4 trên điều hòa Daikin là lỗi do lắp đặt cục nóng không đúng kỹ thuật dẫn đến hiện tượng tăng nhiệt độ cánh tản nhiệt bộ biến tần.

Theo đó, khi mới sử dụng, máy lạnh Daikin có thể vẫn vận hành ổn định, nhưng sau một vài năm, hệ thống thiết bị sẽ ngừng hoạt động hoặc làm mát không hiệu quả như mong muốn. Cùng với đó là đèn báo nhấp nháy liên tục và hiển thị mã lỗi L4.

Mã lỗi L4 máy lạnh Daikin khá phổ biến và thường gặp trên các dòng máy điều hòa của hãng Daikin, đặc biệt là dòng máy lạnh Inverter, nội địa và âm trần.

Mã lỗi L4 trên điều hòa Daikin là lỗi do lắp đặt cục nóng không đúng kỹ thuật dẫn đến hiện tượng tăng nhiệt độ cánh tản nhiệt bộ biến tần.

Nguyên nhân gây mã lỗi L4 trên điều hòa Daikin 

Theo các chuyên gia điện lạnh, có 3 nguyên nhân chính dẫn đến mã lỗi L4 trên điều hòa Daikin gồm:

+ Do nhiệt độ ở cánh tản nhiệt tăng cao bất thường: Đây là nguyên nhân thường gặp nhất. Việc lắp đặt cục nóng điều hòa Daikin sai kỹ thuật sẽ làm cánh quạt tản nhiệt bị tích tụ nhiệt độ sau một thời gian sử dụng. Khi nhiệt độ ở bộ phận này lên cao hơn 93ºC sẽ gây ngắt quãng hoặc máy dừng hoàn toàn hoạt động. Khi bạn kiểm tra lỗi thì sẽ thấy báo lỗi L4.

+ Do cảm biến nhiệt độ cánh tản nhiệt bị lỗi: Nếu cảm biến nhiệt độ ở cánh tản nhiệt bị lỗi hỏng thì đồng nghĩa với việc sẽ không thể điều chỉnh được nhiệt độ ở bộ phận này. Vì không thể điều chỉnh nhiệt độ như bình thường nên máy điều hòa Daikin sẽ bị mất đi chức năng làm mát và dẫn đến báo lỗi L4.

+ Do board mạch dàn nóng gặp trục trặc: Một nguyên nhân khác cũng có thể dẫn đến lỗi L4 trên điều hòa Daikin là do board mạch dàn nóng gặp trục trặc. Khi bộ phận này gặp vấn đề sẽ khiến nhiệt độ tăng giảm thất thường hoặc thì bộ phận tản nhiệt không thể điều chỉnh được nhiệt độ dẫn tới hiện tượng nhiệt độ cánh tản nhiệt biến tần tăng cao lên đột ngột. Ngay lập tức điều hòa sẽ ngừng hoạt động đồng thời báo lỗi L4.

mã lỗi L4 máy lạnh Daikin
Nguyên nhân thường gặp nhất khiến điều hòa Daikin báo mã lỗi L4 là do nhiệt độ ở cánh tản nhiệt tăng cao bất thường

Cách khắc phục mã lỗi L4 máy lạnh Daikin 

L4 là một lỗi thường gặp trên máy lạnh Daikin nhưng cách khắc phục không hề dễ dàng và đơn giản, đặc biệt là khi nguyên nhân có liên quan tới dàn nóng. Do đó, nếu không am hiểu và có kiến thức về điều hòa – điện lạnh thì tốt nhất bạn nên gọi tới trung tâm bảo hành của hãng Daikin hoặc gọi thợ sửa chữa điều hòa chuyên nghiệp để được hỗ trợ tốt nhất.

Trong trường hợp bạn có dụng cụ và kiến thức thì bạn có thể tự khắc phục mã lỗi L4 bằng một số bước sau:

+ Điều chỉnh lại vị trí lắp đặt cục nóng cho đúng yêu cầu kỹ thuật mà nhà sản xuất để đề ra.

+ Kiểm tra nhiệt độ của cánh tản nhiệt, nếu thấy cánh tản nhiệt đã có dấu hiệu hư hỏng thì cần thay mới.

+ Sử dụng đồng hồ vạn năng để kiểm tra bộ phận cảm biến nhiệt của cánh tản nhiệt. Nếu bộ phận cảm biến không thể hoạt động thì điều bạn cần làm cũng là thay mới.

+ Nếu bộ phận cảm biến nhiệt và cánh tản nhiệt vẫn hoạt động bình thường thì rất có thể là lỗi do board mạch dàn nóng bị hỏng. Lúc này bạn cần thay mới và sửa chữa ngay tránh để xảy ra các sự cố nghiêm trọng hơn.

mã lỗi L4 máy lạnh Daikin
Nếu không có kiến thức về điều hòa bạn nên gọi tới trung tâm bảo hành hoặc thợ sửa chữa điều hòa chuyên nghiệp để được hỗ trợ tốt nhất.

Trên đây websosanh.vn đã cùng bạn tìm hiểu về nguyên nhân và cách khắc phục mã lỗi L4 máy lạnh Daikin. Hy vọng sẽ hữu ích cho các bạn trong quá trình sử dụng thiết bị và đừng quên truy cập websosanh.vn mỗi ngày để có thêm thật nhiều thông tin và kiến thức hữu ích hơn nữa phục vụ cuộc sống nhé!

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!