Mã lỗi L5 điều hòa Daikin Inverter: Nguyên nhân và cách khắc phục

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mã lỗi L5 thường xuất hiện trên điều hòa Daikin khi thiết bị phải hoạt động quá tải. Nếu bạn cũng đang sở hữu một chiếc điều hòa Daikin Inverter thì tuyệt đối không  nên bỏ qua các thông tin chúng tôi sắp chia sẻ dưới đây về mã lỗi L5.

Trong phần nội dung tiếp theo của bài viết, chúng tôi sẽ cùng bạn tìm hiểu mã lỗi L5 điều hòa Daikin Inverter là gì kèm theo nguyên nhân và cách khắc phục hiệu quả. Cùng tìm hiểu chi tiết ngay nhé!

Mã lỗi L5 điều hòa Daikin Inverter là gì? 

Mã lỗi L5 thường xuất hiện trên điều hòa Daikin khi hệ thống điều khiển và kiểm soát lỗi nhận thấy có sự cố ở block máy lạnh. Cụ thể hơn là máy nén biến tần Inverter bị hoạt động quá tải. Lúc này, điều hòa Daikin sẽ ngừng hoạt động và báo lỗi L5 ở trên màn hình LED.

mã lỗi l5 điều hòa daikin
Mã lỗi L5 thường xuất hiện trên điều hòa Daikin khi hệ thống điều khiển và kiểm soát lỗi nhận thấy có sự cố ở block máy lạnh.

Nguyên nhân và cách khắc phục mã lỗi L5 điều hòa Daikin Inverter

Dưới đây là nguyên nhân kèm theo cách khắc phục mã lỗi L5 điều hòa Daikin Inverter bạn có thể tham khảo và áp dụng:

1. Do máy nén (block)

+ Nguyên nhân: Block nén vẫn hoạt động nhưng không thể thực hiện nhiệm vụ tản nhiệt nên block sẽ ngắt điện để bảo vệ thiết bị. Ngoài ra, máy nén bị chập, lỏng giắc cắm, máy nén bị kẹt cơ, cuộn dây máy nén bị đứt,… cũng là nguyên nhân khiến điều hòa Daikin Inverter xuất hiện mã lỗi L5.

+ Cách khắc phục: Để khắc phục mã lỗi L5 do máy nén đầu tiên bạn  cần vệ sinh sạch sẽ dàn nóng để đảm bảo khả năng tản nhiệt được diễn ra tốt nhất.Tiếp đó cần kiểm tra quạt tản nhiệt có quay mạch không. Nếu quay yếu hoặc không quay thì cần thay mới hoặc sửa chữa. Kiểm tra thiết bị bảo vệ máy nén và block nén, nếu bị hỏng thì cần thay máy nén mới.

mã lỗi l5 điều hòa daikin
Mã lỗi L5 trên điều hòa xuất hiện do máy nén bị hỏng.

2. Do hỏng bo mạch điều khiển

+ Nguyên nhân: Van tiết lưu bị hư hỏng, han gỉ khiến cho bo mạch điều khiển của dàn nóng bị chập; bo mạch điều khiển của dàn nóng bị hỏng sau một thời gian sử dụng.

+ Cách khắc phục: Đầu tiên, bạn cần vệ sinh và thay van tiết lưu mới.  Đồng thời, gọi tới trung tâm sửa chữa điều hòa chuyên nghiệp và uy tín để được tiến hành tháo van tiết lưu và bo mạch dàn nóng nhằm khắc phục hoàn toàn lỗi L5.

mã lỗi l5 điều hòa daikin
Do hỏng bo mạch điều khiển

3. Do hỏng van tiết lưu

+ Nguyên nhân:Van tiết lưu của điều hòa  Daikin Inverter bị hỏng, han gỉ hoặc gỉ sét nhiều kiến cho các linh kiện trong máy lạnh bị chập.

+ Cách khắc phục: Để khắc phục mã lỗi L5 do hỏng van tiết lưu, bạn cần dùng dầu chống gỉ sét Rb7 xịt rửa sạch van tiết lưu cùng đầu cắm của chúng. Tiếp đó thực hiện kiểm tra xem van tiết lưu có bị chập và hỏng không. Nếu có bạn cần mua van tiết lưu mới về thay.

mã lỗi l5 điều hòa daikin
Dp van tiết lưu bị hỏng.

4. Do hỏng cục nóng

+ Nguyên nhân: Do cục nóng điều hòa Daikin Inverter bị hỏng nên máy lạnh không thể tản nhiệt ra môi trường gây ra lỗi L5.

+ Cách khắc phục: Đây là lỗi hư hỏng nặng nên bạn cần gọi thợ sữa điều hòa chuyên nghiệp để được thay mới cục nóng.

mã lỗi l5 điều hòa daikin
Do cục nóng bị hỏng.

Lưu ý khi kiểm tra và sửa mã lỗi L5 máy lạnh Daikin

Trong quá trình kiểm tra và sửa chữa mã lỗi L5 trên máy lạnh Daikin Iveter các bạn cần chú  ý một số vấn đề sau để đảm bảo an toàn:

+ Mã lỗi L5 chỉ xảy ra trên dòng máy lạnh Daikin Inverter treo tường và âm trần.

+ Nếu chiếc điều hòa Daikin Inverter vẫn còn thời gian bảo hành, hãy gọi tới trung tâm bảo hành chính hãng của hãng để được kiểm tra và khắc phục lỗi L5.

+ Nếu máy lạnh Daikin Inverter đã hết thời gian bảo hành, bạn không nên tự ý kiểm tra vì đây là lỗi nghiêm  trọng đòi hỏi phải có kiến thức chuyên môn về điện lạnh. Tốt nhất hãy gọi thợ sửa chữa điều hòa chuyên nghiệp để được khắc phục tốt nhất.

+ Hãy chắc chắn ngắt nguồn điện hoặc aptomat nối vào điều hòa để tránh xảy ra sự cố, rủi ro.

+ Thường xuyên vệ sinh, bảo dưỡng điều hòa định kỳ từ 3-6 tháng/lần giúp hạn chế xảy ra mã lỗi L5 trên điều hòa Daikin Inverter hiệu quả.

Hy vọng với các thông tin về mã lỗi L5 trên điều hòa Daikin Inverter chúng tôi vừa chia sẻ ở trên hy vọng sẽ hữu ích cho các bạn trong quá trình sử dụng chiếc máy lạnh này.

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!