Mã lỗi P4 điều hòa Daikin do đâu và cách khắc phục

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Điều hòa nhà bạn đang sử dụng bỗng dưng xuất hiện mã lỗi P4, bạn không biết nguyên nhân do đâu và cách khắc phục thế nào? Hãy đọc bài viết sau của websosanh.vn để hiểu rõ hơn về mã lỗi P4 điều hòa Daikin nhé!

Mã lỗi P4 điều hòa Daikin là lỗi gì?

Trong bảng mã lỗi điều hoà Daikin, mã lỗi P4 trên điều hòa Daikin hiển thị là lỗi cảm biến tăng nhiệt độ cánh tản nhiệt Inverter, thuộc mã lỗi ở dàn nóng. Điều này có nghĩa là khi nhiệt độ của cánh tản gió cao hơn so với mức quy định điều hòa Daikin báo lỗi P4.

mã lỗi P4 điều hòa Daikin
Trong bảng mã lỗi điều hoà Daikin, mã lỗi P4 trên điều hòa Daikin hiển thị là lỗi cảm biến tăng nhiệt độ cánh tản nhiệt Inverter, thuộc mã lỗi ở dàn nóng.

Mã lỗi P4 điều hòa Daikin do đâu? 

Khi máy điều hòa Daikin báo lỗi P4 thì rất có thể là do các nguyên nhân sau:

+ Do cánh tản gió quá bẩn: Vì lâu ngày không được vệ sinh.

+ Do cánh tản gió hay quạt dàn nóng chạy yếu: Nguyên nhân là do hoạt động quá tải liên tục hoặc hoạt động lâu ngày.

+ Do hỏng cảm biến nhiệt ở cánh tản gió khiến cảm biến báo nhiệt độ sai.

+ Do gặp trục trặc ở board mạch điều hoà.

mã lỗi P4 điều hòa Daikin
Điều hòa Daikin báo mã lỗi P4 do nhiều nguyên nhân gây ra.

Cách khắc phục mã lỗi P4 điều hòa Daikin  

Đối với từng nguyên nhân gây mã lỗi P4 trên điều hòa Daikin sẽ có cách khắc phục cụ thể như sau:

+ Do cánh tản gió quá bẩn: Bạn cần vệ sinh sạch sẽ dàn nóng cùng như cánh quạt tản nhiệt, sau đó khởi động lại máy điều hòa Daikin. Để hạn chế xảy ra mã lỗi P4 do cánh tản gió quá bẩn bạn nên vệ sinh máy đều đặn và định kỳ từ 3-6 tháng 1 lần tùy theo tần suất sử dụng.

+  Lỗi quạt dàn nóng chạy quá yếu hoặc không chạy: Nguyên nhân này thường do điều hòa hoạt động quá lâu ngày, không được bảo dưỡng định kỳ nên cánh tản gió bị quá tải nên bị khô dầu, chạy yếu hoặc hỏng hoàn toàn. Cách khắc phục là bạn cần tra dầu để cánh quạt chạy êm hơn, nếu cánh quạt bị hỏng thì cần phải thay cánh quạt mới. Để phòng tránh mã lỗi P4 do nguyên nhân này, bạn cần vệ sinh bảo dưỡng định kỳ tất cả các bộ phận của máy, trong đó có cảnh tản gió để đảm bảo hoạt động tốt và hiệu quả.

+ Lỗi cảm biến nhiệt độ cánh tản gió gặp trục trặc: Để khắc phục mã lỗi P4 do nguyên nhân này, bạn cần sử dụng đồng hồ đo chuyên dụng để kiểm tra bộ phận cảm biến nhiệt độ cánh tản gió, nếu phát hiện bộ phận này bị hỏng thì sửa chữa hoặc thay mới tùy theo mức độ nặng hay nhẹ.

+ Lỗi board mạch dàn nóng gặp sự cố: Kiểm tra bo mạch của điều hoà để sửa chữa và thay thế nếu xảy ra hỏng hóc. Đây là lỗi nghiêm trọng và khó khắc phục nên nếu không có chuyên môn và am hiểu về điện lạnh thì tốt nhất bạn không nên tự ý sửa chữa vì có thể khiến tình trạng nặng hơn. Thay vào đó, hãy gọi tới trung tâm bảo hành của hãng điều hòa Daikin để được nhân viên kỹ thuật hỗ trợ sửa chữa tốt nhất.

mã lỗi P4 điều hòa Daikin
Bạn cần vệ sinh sạch sẽ dàn nóng cùng như cánh quạt tản nhiệt, sau đó khởi động lại máy điều hòa Daikin.

Điều hòa Daikin là thương hiệu lớn và nổi tiếng hàng đầu ở Nhật Bản cũng như trên toàn thế giới. Các sản phẩm của hãng không chỉ được tin dùng ở riêng Nhật Bản hay Việt Nam mà còn trên khắp toàn cầu vì chất lượng tốt, tiết kiệm điện và có độ bền cao. Tuy nhiên, dù có tốt đến đâu thì cũng sẽ có lúc điều hòa Daikin xảy ra sự cố hỏng hóc và lúc này các bài viết về mã lỗi P4 nói riêng hay các mã lỗi khác trên điều hòa Daikin nói chung sẽ thực sự hữu ích.

Hy vọng rằng với những thông tin chúng tôi vừa chia sẻ ở trên, các bạn đã biết và hiểu rõ hơn về mã lỗi P4 trên điều hòa Daikin. Cảm ơn bạn đọc đã đọc bài viết và đừng quên đồng hành cùng chúng tôi trong các bài viết tiếp theo nhé.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Mã lỗi P4 điều hòa Electrolux Inverter là lỗi gì? Sửa thế nào?

Mã lỗi P4 điều hòa Electrolux Inverter là lỗi gì? Sửa thế nào?

Mã lỗi P4 điều hòa Electrolux Inverter là lỗi gì? Sửa thế nào? Đây là câu hỏi được rất nhiều người đặt ra nếu trong quá trình sử dụng điều hòa Electrolux Inverter không may gặp phải mã lỗi P4. Cùng đọc bài viết dưới đây để biết câu trả lời nhé!

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!