Mã lỗi P4 điều hòa Electrolux: Nguyên nhân và cách sửa chính xác

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trong bảng mã lỗi điều hòa Electrolux thì mã lỗi P4 là lỗi khá thường gặp và hay xảy ra trong quá trình sử dụng. Do đó, ở bài viết này, websosanh.vn sẽ cùng bạn tìm hiểu về nguyên nhân và cách khắc phục mã lỗi P4 điều hòa Electrolux.

Mã lỗi P4 điều hòa Electrolux là lỗi gì?

Mã lỗi P4 trên điều hoà Electrolux là lỗi liên quan đến bộ phận quạt dàn nóng hoặc bo mạch của dàn nóng. Mã lỗi P4 thường xảy ra với dòng máy điều hòa Electrolux Inverter.

Khi máy điều hòa Electrolux báo mã lỗi P4 thì rất có thể bo mạch dàn nóng gặp vấn đề hoặc quạt dàn nóng đang bị hỏng hoặc yếu gây ảnh hưởng tới hoạt động và khả năng làm mát của thiết bị.

mã lỗi P4 điều hòa Electrolux
Mã lỗi P4 trên điều hoà Electrolux là lỗi liên quan đến bộ phận quạt dàn nóng hoặc bo mạch của dàn nóng.

Cách kiểm tra mã lỗi P4 điều hòa Electrolux

Khi thấy điều hòa Electrolux hoạt động yếu hoặc không hoạt động  thì rất có thể là do máy đang gặp lỗi P4. Để xác định chính xác lỗi trên điều hoà Electrolux, bạn cần thực hiện các bước như sau:

+ Bước 1: Hướng điều khiển từ xa của điều hoà về phía dàn lạnh.

+ Bước 2: Bấm giữ nút CHK hoặc nút Check cho đến khi màn hình hiển thị mã lỗi mặc định “00”.

+ Bước 3: Bạn nhấn nút mũi tên lên/xuống, mỗi lần nhấn nút màn hình điều khiển sẽ hiển thị lỗi. Khi nào thấy dàn lạnh phát ra tiếng bíp thì đó chính là mã lỗi điều hòa đang gặp phải.

mã lỗi P4 điều hòa Electrolux
Cách kiểm tra mã lỗi P4 điều hòa Electrolux

Nguyên nhân khiến điều hòa Electrolux báo lỗi P4

Điều hòa Electrolux báo lỗi P4 có thể do một số nguyên nhân như: Quạt dàn nóng gặp vấn đề và no mạch công suất dàn nóng bị hỏng.

1. Quạt dàn nóng gặp vấn đề

Sau khi bật điều hòa Electrolux , bạn nhận thấy quạt dàn nóng không chạy và vài phút sau báo lỗi P4 thì nguyên nhân rất có thể là do  quạt dàn nóng đã gặp phải các vấn đề như:

+ Motor quạt dàn nóng không thể chạy do bị hỏng tụ.

+  Motor không chạy do bị vỡ bi, kẹt ổ bạc.

+ Đứt cuộn dây motor quạt.

+ Cánh quạt dàn nóng bị kẹt.

+  Dây điện ngoài của quạt dàn nóng bị đứt.

+ Motor quạt dàn nóng bị om cuộn dây.

2. Bo mạch công suất dàn nóng bị hỏng

Trường hợp bạn bật điều hoà Electrolux nhưng thiết bị không thể hoạt động và báo lỗi P4 luôn thì rất có thể bo mạch công suất của dàn nóng đang bị hỏng.

mã lỗi P4 điều hòa Electrolux
Do quạt dàn nóng gặp vấn đề

Cách sửa lỗi P4 điều hòa Electrolux

Để sửa lỗi P4 điều hòa Electrolux, bạn cần xác định được chính xác nguyên nhân xảy ra lỗi này.

+ Bước 1: Tháo nắp dàn nóng để có thể quan sát kỹ phần quạt xem có bất thường hoặc trục trặc gì không: gãy cánh, quạt bị kẹt, quá nhiều bụi…. Nếu quạt bị hỏng và không thể hoạt động bạn cần thay mới. Nếu bộ phận này vẫn bình thường bạn nên vệ sinh sạch sẽ.

+ Bước 2: Kiểm tra dây điện quạt dàn nóng, nếu bị đứt thì cần nối lại hoặc thay mới.

+ Bước 3: Nếu đã làm các bước trên mà  điều hòa Electrolux vẫn báo lỗi P4 thì rất có thể motor hoặc bo mạch của dàn nóng đang gặp vấn đề. Đây là lỗi hư hỏng nặng và nghiêm trọng bạn không thể tự sửa chữa nên cần gọi tới đơn vị sửa chữa điều hòa chuyên nghiệp hoặc trung tâm bảo hành của hãng.

mã lỗi P4 điều hòa Electrolux
Nếu là lỗi hư hỏng nặng và nghiêm trọng bạn không thể tự sửa chữa nên cần gọi tới đơn vị sửa chữa điều hòa chuyên nghiệp hoặc trung tâm bảo hành của hãng.

Khi tiến hành khắc phục mã lỗi P4 điều hòa Electrolux, bạn cần lưu ý ngắt hoàn toàn nguồn điện nối với điều hòa để đảm bảo an toàn trong suốt quá trình sửa chữa. Khi cần thay thế linh kiện mới cần mua sản phẩm chính hãng để đảm bảo chất lượng và sự đồng nhất. Nếu không am hiểu về điện lạnh thì tốt nhất bạn nên không nên tự ý tháo máy ra và sửa chữa vì có thể khiến tình trạng hư hỏng nặng hơn…

TIN TỨC LIÊN QUAN

Mã lỗi P4 điều hòa Electrolux Inverter là lỗi gì? Sửa thế nào?

Mã lỗi P4 điều hòa Electrolux Inverter là lỗi gì? Sửa thế nào?

Mã lỗi P4 điều hòa Electrolux Inverter là lỗi gì? Sửa thế nào? Đây là câu hỏi được rất nhiều người đặt ra nếu trong quá trình sử dụng điều hòa Electrolux Inverter không may gặp phải mã lỗi P4. Cùng đọc bài viết dưới đây để biết câu trả lời nhé!

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!