Macbook Pro khác gì với Macbook Air đối với dân xử lý đồ họa chuyên nghiệp?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Macbook Pro khác gì với Macbook Air dưới góc nhìn của dân xử lý đồ họa chuyên nghiệp?  Hãy cùng phân tích và so sánh 2 dòng sản phẩm đặc biệt này của hãng Apple.

Macbook Pro và Macbook Air là hai dòng máy rất nổi tiếng của thương hiệu Apple. Mỗi dòng máy đều có những ưu điểm nổi trội riêng khiến cho nhiều người dùng băn khoăn khi phải lựa chọn. Trong bài viết này đứng trên góc nhìn của người dùng chuyên xử lý đồ họa để nhận xét Macbook Pro khác gì với Macbook Air.

So sánh về trọng lượng và thiết kế

Thiết kế của hai dòng máy này đều được làm từ chất liệu kim loại nguyên khối nhìn rất chắc chắn, mang đến vẻ đẹp sang trọng, tinh tế và đẳng cấp. Cả hai dòng máy đều có logo đặc trưng của Apple ở mặt sau của màn hình.

Nhìn về phương diện thiết kế, Macbook Air thường được đánh giá cao hơn so với Macbook Pro khi thiết kế tinh tế hơn và trọng lượng cũng nhẹ hơn từ 0.1 đến 0.6 kg.

So sánh về trọng lượng và thiết kế

Hiệu năng sử dụng

Về mặt hiệu năng Macbook Pro được đánh giá là nổi bật và vượt trội hơn so với Macbook Air nhờ vào thiết kế card đồ họa rời. Dung lượng RAM, ổ đĩa cứng cũng như bộ xử lý của chiếc Macbook Pro cũng mạnh hơn anh chàng Macbook Air.

Đối với những người cần chạy nhiều ứng dụng đồng thời hoặc phải thường xuyên thực hiện chỉnh sửa video, thiết kế đồ họa, âm thanh, quyết định lựa chọn Macbook Pro sẽ tốt hơn. 

Tuy nhiên đối với những người chỉ cần sử dụng các ứng dụng đơn giản, nhẹ nhàng, sử dụng Macbook Air sẽ hợp lý.

Macbook Pro khác gì với Macbook Air về màn hình

Nếu xét về khía cạnh màn hình, Macbook Pro được đánh giá tốt hơn. Độ phân giải màn hình của Macbook Air thường thấp hơn. Tuy nhiên, bắt đầu từ năm 2018, màn hình của Macbook Air đã bắt đầu cải tiến và sánh ngang với Macbook Pro khi chuyển sang dùng loại Retina.

Macbook Pro khác gì với Macbook Air về màn hình

So sánh về dung lượng pin

Dung lượng pin của dòng máy Macbook Pro thường kém hơn so với Macbook Air. Cụ thể, với chiếc Macbook Pro, bạn có thể xem video liên tục trong 10h và hơn 5h khi duyệt web. Còn đối với Macbook Air, bạn cũng có thể xem video trong 10h và hơn 8h liên tục nếu duyệt web.

Macbook Pro khác gì với Macbook Air về thiết kế bàn phím

Trên thực tế, bàn phím của hai dòng máy này có thiết kế khá tương đương nhau. Ưu điểm của bàn phím trên 2 dòng máy là thiết kế hành trình phím ngắn, tăng tốc độ gõ và cải tiến để thao tác sử dụng dễ dàng hơn. 

Lợi thế của người dùng là có thể tự gắn thêm loại bàn phím rời vào để phù hợp với thao tác tay và nhu cầu sử dụng của bản thân nếu cần thiết mà không cần bắt buộc phải dùng bàn phím đã được lắp đặt sẵn trên máy.

So sánh về cổng kết nối

Cả Macbook Pro và Macbook Air đều được trang bị loại cổng kết nối USB-C (Thunderbolt 3).  Đây là loại cổng đa tiện ích nên có thể kết nối dễ dàng với nhiều loại thiết bị ngoại vi đang sử dụng phổ biến trên thị trường. 

Tuy nhiên, dòng máy Macbook Pro thường được trang bị số lượng cổng nhiều hơn so với Macbook Air.

So sánh về giá bán

Macbook Pro khác gì với Macbook Air về giá bán trên thị trường? 

Giá thành của Macbook Pro luôn cao hơn so với Macbook Air. Giá khởi điểm của Macbook Air từ 1.099 USD thì Macbook Pro lại có giá khởi điểm là 1.299 USD.

So sánh về giá bán

Nên mua Macbook Pro hay Macbook Air khi bạn cần phải xử lý đồ họa ở mức chuyên nghiệp?

Với những so sánh nói trên, chúng ta thấy được mỗi dòng máy đều có được ưu thế riêng. Tuy nhiên, đứng tại góc nhìn của dân xử lý đồ họa chuyên nghiệp thì lựa chọn Macbook Pro sẽ tốt và phù hợp hơn.

Ngoài ra, những người sử dụng cần một chiếc laptop top có hiệu năng sử dụng mạnh mẽ để đáp ứng tốt cho công việc của mình thì lựa chọn Macbook Pro là hợp lý.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Macbook Air và Macbook Pro: Nên lựa chọn như thế nào?

Macbook Air và Macbook Pro: Nên lựa chọn như thế nào?

Việc so sánh thông số kỹ thuật giữa các mẫu Macbook Pro và Macbook Air có thể gây khó khăn nếu bạn không chắc mình muốn và cần gì. Nhưng bài viết này, Websosanh sẽ giúp bạn trực diện nội tâm và chọn ra được model phù hợp nhất với mình.

Tin tức về Máy tính - Laptop

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG là một chiếc Ultrabook cao cấp dành cho người dùng chuyên nghiệp. Với thiết kế sang trọng, màn hình OLED bàn phím và touchpad phá cách, cấu hình mạnh mẽ và thời lượng pin dài, đây thực sự là một sản phẩm đáng để bạn cân nhắc.
Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA không chỉ sở hữu thiết kế sang trọng, gọn nhẹ đỉnh cao mà còn ẩn chứa trong mình sức mạnh hiệu năng đáng kinh ngạc. Chiếc laptop 13 inch này hứa hẹn sẽ mang đến cho chúng ta trải nghiệm sử dụng cao cấp, nhưng với giá tầm trung.
HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP VICTUS 16-d1187TX 7C0S4PA là một lựa chọn đáng cân nhắc nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop mạnh mẽ có thể đáp ứng được mọi nhu cầu về game và đồ họa. Với thiết kế hiện đại và sức mạnh vượt trội từ vi xử lý Intel Core i7-12700H, chiếc laptop HP này chắc chắn sẽ làm hài lòng các game thủ!
Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP VICTUS 15-fa0108TX 7C0X0PA sẽ là một đối tác đáng tin cậy trên các trận chiến ảo của những game thủ bởi vẻ ngoài tinh tế, hiện đại và khả năng kỹ thuật mạnh mẽ. Sản phẩm laptop chơi game này có tính bền vững, độc đáo và đang là sản phẩm HP Gaming được ưa chuộng nhất hiện nay.
Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Tiếp tục thành công của phiên bản trước đó, HP đã không ngừng nỗ lực nghiên cứu và phát triển để ra mắt mẫu Laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA. Phiên bản nâng cấp này của dòng Spectre có nhiều cả tiến đáng chú ý, đặc biệt là việc bổ sung sức mạnh từ CPU Intel thế hệ 12.
HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị di động với giá cả phải chăng và đáp ứng đầy đủ nhu cầu của doanh nhân, nhân viên văn phòng và nhà sáng tạo nội dung, thì không thể bỏ qua chiếc laptop ProBook 440 G10.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!