Mách bạn 6 kinh nghiệm để chọn mua được máy hút mùi loại nào tốt?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Hãy cùng chúng tôi bỏ túi ngay những kinh nghiệm để có thể chọn mua được máy hút mùi loại nào tốt và phù hợp cho gia đình mình nhé.

Máy hút mùi là thiết bị hữu ích trong căn bếp, giúp hút sạch các mùi thức ăn lẫn khói bụi sản sinh trong quá trình nấu nướng, mang đến không khí sạch sẽ và thông thoáng.

1. Nên lựa chọn máy hút mùi loại phù hợp với nhu cầu

Máy hút mùi với chức năng chính đó là hút mùi, khói bụi và hơi nước tạo ra trong quá trình nấu nướng. Ngoài ra, máy hút mùi còn có tác dụng khử mùi hôi, mùi thực phẩm ở trong không gian căn bếp giúp trả lại bầu không khí trong lành và an toàn cho sức khỏe của con người.

Hiện nay trên thị trường, máy hút mùi có sự đa dạng về kiểu dáng, mẫu mã, cách lắp đặt và chức năng. Tuy nhiên về chủng loại thì chỉ có 4 loại sau, đó là máy hút âm tủ – truyền thống, máy hút mùi gắn tường, máy hút mùi đảo – độc lập và máy hút mùi âm bàn.

Tùy theo như cầu sử dụng và không gian căn bếp của gia đình bạn mà có sự lựa chọn sao cho phù hợp nhất.

Nên lựa chọn máy hút mùi loại phù hợp với nhu cầu
Nên lựa chọn máy hút mùi loại phù hợp với nhu cầu

2. Lựa chọn máy hút mùi phù hợp với tài chính

Hiện nay trên thị trường, máy hút mùi có nhiều phân khúc đa dạng về mẫu mã, kiểu dáng khác nhau. Với phân khúc từ hàng giá rẻ cho đến những dòng máy hút mùi cao cấp với công suất lớn, giá cả thì sẽ dao động trong khoảng từ 1 triệu cho đến vài chục triệu.

Ở phân khúc giá từ 2 – 10 triệu sẽ thích hợp cho nhiều gia đình bởi nó hội tụ được nhiều tính năng tiện ích, kiểu dáng thiết kế đẹp mắt và có độ bền bỉ tương đối cao. 

3. Lựa chọn máy hút mùi có kích thước phù hợp với không gian căn bếp

Kích thước của máy hút mùi có phù hợp với không gian căn bếp hay không đó là yếu tố vô cùng quan trọng mà bạn cần chú ý khi chọn mua máy hút mùi loại nào tốt. Hiện nay, các loại máy hút mùi thường có kích thước tầm 60, 70 và 90cm tương ứng với kích thước thường thấy của các bếp nấu.

Những dòng máy hút mùi có kích thước 60cm thường là các dòng máy âm tủ thích hợp cho căn bếp đã có sẵn tủ bếp. Bạn chỉ cần mua và lắp máy vào kệ tủ, rất tiện lợi.

Máy hút mùi có kích thước 70cm là kích thước phổ biến nhất trong các căn bếp của người Việt Nam hiện nay. Kích thước này thường xuất hiện ở các dòng máy hút mùi âm tủ, độc lập…

Với máy có kích thước 90cm phù hợp sử dụng cho các căn bếp có diện tích rộng. Người dùng có thể sử dụng kích thước máy hút mùi này cho những căn bếp lớn và có các kiểu dáng như máy hút mùi gắn tường. Với kích thước lớn nên sẽ phù hợp với các căn bếp của nhà hàng, phòng bếp khách sạn, những nơi có không gian diện tích lớn…

Lựa chọn máy hút mùi có kích thước phù hợp với không gian căn bếp
Lựa chọn máy hút mùi có kích thước phù hợp với không gian căn bếp

4. Lựa chọn máy hút mùi có công suất phù hợp

Khi chọn mua máy hút mùi thì bạn nên lựa chọn loại máy có công suất lớn từ 700 – 1000m3/h trở lên, để máy hút và khử nhanh mùi thức ăn, giúp trả lại bầu không khí trong lành cho căn bếp gia đình bạn.

Bạn cần lưu ý về công suất của máy khi lựa chọn đó là máy có công suất tỉ lệ nghịch với diện tích căn bếp. Có nghĩa là căn bếp có diện tích nhỏ nên chọn máy có công suất lớn và gian bếp rộng thì nên chọn máy có công suất thấp.

5. Lựa chọn máy hút mùi có độ ồn ở mức vừa phải

Hiện nay trên thị trường, máy hút mùi có độ ồn từ 35 đến 70dB, bạn nên lựa chọn máy có độ ồn càng thấp càng tốt. Nhưng độ ồn của máy còn bị ảnh hưởng bởi yếu tố công suất hút, cách lắp đặt. 

6. Lựa chọn máy hút mùi từ thương hiệu uy tín và chất lượng

Bạn nên tìm đến các thương hiệu máy hút mùi uy tín, chất lượng như Malloca, Teka, Electrolux…để có thể được tư vấn khi chọn mua và hỗ trợ lắp đặt, bảo hành tốt nhất trong quá trình sử dụng.

Hy vọng bài viết này đã mang đến cho các bạn những thông tin bổ ích để biết được nên chọn mua máy hút mùi loại nào tốt. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết này.

Tin tức về Máy hút khói, khử mùi

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Mùi từ thức ăn nấu nướng có thể khiến không gian trở nên khó chịu, ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm trạng của mọi người. Hiểu được điều này, Bosch mang đến giải pháp hoàn hảo với máy hút mùi Bosch DWK97JM60 - sản phẩm cao cấp với thiết kế hiện đại, hiệu năng mạnh mẽ và khả năng khử mùi hiệu quả.
Top 5 dòng máy hút mùi âm tủ Hafele nên dùng 2024

Top 5 dòng máy hút mùi âm tủ Hafele nên dùng 2024

Hiện nay, việc sở hữu một máy hút mùi âm tủ ngày càng trở thành một nhu cầu cần thiết của nhiều gia đình. Trong đó, được đánh giá nổi trội là các dòng máy hút mùi âm tủ Hafele. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu top 5 sản phẩm nên mua hiện nay nhé.
Đánh giá 5 mẫu máy hút mùi đảo Hafele đáng mua 2024

Đánh giá 5 mẫu máy hút mùi đảo Hafele đáng mua 2024

Máy hút mùi đảo Hafele là một trong những thương hiệu máy hút mùi đảo đến từ Đức và được sử dụng rộng rãi. Hãy cùng Websosanh.vn tìm hiểu và đánh giá các mã sản phẩm máy hút mùi đảo Hafele đáng mua trong bài viết này nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!