Mách nhỏ 4 mẹo chọn quạt trần phòng ngủ lý tưởng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Làm sao để có thể lựa chọn quạt trần phòng ngủ. Phải lưu ý về kiểu dáng, tính năng rồi vị trí lắp đặt và gì nữa, có hết dưới đây.

Phòng ngủ là nơi yên tích, nơi để bất cứ ai ngả lưng nghỉ ngơi sau một ngày học tập, làm việc mệt mỏi. Làm sao để bày trí không gian phòng ngủ vừa yên tĩnh mà vẫn đẹp mắt thì phải chú ý cả cách chọn quạt trần phòng ngủ hợp lý nữa. Yếu tố đầu tiên là không phát ra tiếng ồn qúa to. Kinh nghiệm để chọn được quạt trần cho phòng ngủ có hết dưới đây.

Nên lựa chọn quạt trần phòng ngủ có chế độ có ích cho sức khoẻ

Bởi quạt trần không đơn giản là làm mát hay trang trí nữa mà quạt trần phòng ngủ còn phải lưu ý tác dụng đối với sức khoẻ. Quạt trần đảm bảo sức khoẻ cho người dùng đầu tiên phải có chức năng hẹn giờ. Quạt nên có chế độ, chức năng này là bởi vì nhiều người khi ngủ có thể quên tắt quạt dẫn đến cảm lạnh. Chức năng hiện đại này khiến bạn chủ động trong thời gian tắt quạt, tránh ánh hưởng tới sức khoẻ.

quạt trần phòng ngủ

Nguồn gió cũng nên tự nhiên, mát mẻ để dễ chịu mà không ảnh hưởng tiêu cực đoi với người dùng. Đa số những dòng quạt trần phòng ngủ hiện nay đều động cơ siêu êm, không sợ quá ồn ào, khiến mọi người đều có được cảm giác thoải mái, dễ chịu.

Nên lựa chọn quạt trần phòng ngủ có kích thước phù hợp

Yếu tố quan trọng thứ hai, chính là để ý diện tích của căn phòng. Đa số phòng ngủ của mọi gia đình đều chỉ có diện tích trung bình chỉ khoảng 14-15 mét vuông. Khi mà diện tích như vậy thì nên chọn quạt trần phòng ngủ sải cánh từ 90-100cm.

Nhiều trường hợp thì phòng ngủ rộng hơn nên chọn quạt to hơn một chút. Cái này thì các chuyên gia lắp đặt của hãng hay các cửa hàng sẽ tư vấn cho bạn một cách chính xác, lựa chọn được đúng tỉ lệ để lắp đặt cho khít với trần và căn phòng của bạn. Nếu như phòng nhỏ mà lắp quạt to thì khiến vừa mất thẩm mỹ mà lại còn khó lắp đặt nữa, gió tạo cũng quá lớn khiến ảnh hưởng tới sức khoẻ.

Nên chọn màu sắc, kiểu dáng hợp với phòng ngủ

quạt trần phòng ngủ

Nội thất phòng ngủ được nhiều người quan tâm. Vì thế làm sao chọn quạt trần phòng ngủ có màu sắc hài hoà, kiểu dáng cũng phù hợp. Tuỳ căn nhà theo style cổ điển hay hiện đại, nhà màu sắc nổi bật hay đơn sắc, tone sáng hay trầm hay trung tính mà lựa quạt phù hợp nhé. Nên chọn quạt trần phòng ngủ màu không nên sắc sỡ bởi vì phòng ngủ là nơi yên tĩnh, nghỉ ngơi chứ không cần quá loè loẹt hay chói mắt.

Nên chọn vị trí lắp hợp lý

Lựa chọn đúng vị trí lắp quạt trần phòng ngủ ngoài làm mát tối ưu còn giúp người dùng tận hưởng trọn vẹn các tính năng của quạt. Nên đặt quạt cách sàn nhà từ 2,7 đến 3m là lý tưởng. Trần thấp nên chọn quạt ti ngắn trần dài thì dùng ti dài. Bạn cũng nên để ý vị trí cần làm mát và độ toả gió của quạt nhé. Chẳng hạn mà cần làm mát ở giường mà lắp quá xa thì cũng vô dụng. Cần khảo sát và cân nhắc trước.

quạt trần phòng ngủ

Trên đây là một vài thứ cần biết trước khi lắp đặt quạt trần phòng ngủ. Có nhiều dòng quạt, nhiều mức giá từ bình dân đến cao cấp. Tuỳ như cầu mà bạn lựa chọn.

Hiện tại có dòng quạt điều khiển từ xa, có cả quạt không cánh vô cùng hay ho. Bạn có thể lựa chọn bởi những ưu điểm nổi trội đến từ các đại diện mới này. Nhìn chung là chọn quạt trần phòng ngủ không hề khó.

Cũng là một cách thay đổi không gian sống, làm mát một cách hiệu quả mà tổng thể vẫn đủ sang và tiện dụng. Muốn tìm hiểu thêm về các dòng quạt thì cập nhật các bài viết tiếp theo từ Web So Sánh nhé.

Tin tức về Quạt điện

Quạt điều hòa Kangaroo KG50F62: Giá rẻ làm mát tốt, nhưng nhiều hạn chế!

Quạt điều hòa Kangaroo KG50F62: Giá rẻ làm mát tốt, nhưng nhiều hạn chế!

Để chuẩn bị cho những ngày hè nắng nóng thì sở hữu một chiếc quạt điều hòa là giải pháp làm mát hiệu quả, tiết kiệm được nhiều gia đình tìm kiếm. Nhưng nếu ngân sách của bạn có hạn, nhưng vẫn muốn có quạt điều hòa thì nên chọn mẫu nào? Vậy thì hãy tham khảo Kangaroo KG50F62.
Mitsubishi C56-RA5: Sang trọng không gian, nhẹ nhàng mùa nóng!

Mitsubishi C56-RA5: Sang trọng không gian, nhẹ nhàng mùa nóng!

Để không gian phòng khách trở nên nổi bật, những thiết bị công nghệ hiện đại như tivi, cây nước nóng lạnh và quạt trần là không thể thiếu. Trong số đó, quạt trần Mitsubishi 5 cánh C56-RA5 được ưa chuộng vừa đảm bảo tính thẩm mỹ lại làm mát hiệu quả, nâng tầm không gian sống của gia đình bạn.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!