Mẹo chọn công suất quạt trần phù hợp theo diện tích phòng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Hãy cùng tìm hiểu cách chọn công suất quạt trần theo diện tích phòng 10m2, 15m2, 20m2, 25m2 trong bài viết để biết cách chọn quạt phù hợp.

Việc lựa chọn công suất khi chọn quạt trần rất quan trọng. Nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu suất của quạt. Mỗi diện tích phòng khác nhau phải chọn một loại quạt trần khác nhau. Bên cạnh đó, việc lựa chọn quạt trần còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Trong bài viết này, hãy cùng Websosanh sẽ bật mí cho bạn chọn công suất quạt trần theo diện tích phòng 10m2, 15m2, 20m2, 25m2.

Chọn công suất quạt trần theo diện tích phòng

Quạt trần có nhiều kích cỡ và hình dạng khác nhau. Các không gian diện tích của các phòng cũng có nhiều diện tích sử dụng khác nhau. Do đó, trước khi quyết định tìm mua quạt trần của hãng nào. Hãy đo đạc cẩn thận để có một chiếc quạt trần phù hợp với diện tích ngôi nhà của bạn.

công suất quạt trần
Tuỳ vào diện tích mà bạn sẽ đưa ra quyết định lựa chọn công suất quạt trần phù hợp

Thông thường nên chọn quạt trần có chiều dài 2 cánh quạt nhỏ hơn chiều rộng của nhà. Đồng thời cân đều cả hai bên mỗi bên khoảng 5m. Việc lựa chọn như vậy sẽ làm cho chân vịt có thể hoạt động bình thường. Như vậy mới tạo được sự lưu thông không khí hai bên một cách tốt nhất.

1. Quạt trần cho phòng 10m2

Với những căn phòng có diện tích trung bình khoảng 10m2. Bạn nên chọn quạt có sải cánh khoảng 90cm. Với sải cánh này của quạt, lượng gió đưa vào phòng sẽ nhiều hơn so với quạt trần mini. Điều này sẽ đủ để làm mát một căn phòng có diện tích khoảng 10m2.

2. Quạt trần cho phòng 15m2

Với những phòng có diện tích trung bình từ 15m2. Bạn nên sử dụng quạt có sải cánh khoảng 107cm. Với sải cánh này của quạt, lượng không khí di chuyển trong phòng sẽ nhiều hơn. Con số này đủ làm mát cho căn phòng có diện tích 15m2.

3. Quạt trần cho phòng 20m2

Đối với phòng có diện tích rộng 20m2. Chỉ cần chọn quạt trần có sải cánh từ 112cm trở lên là đủ. Loại quạt mới này có khả năng làm mát toàn bộ căn phòng.

3. Quạt trần cho phòng 25m2 trở lên

Đối với những căn phòng có diện tích khá rộng 25m2. Bạn cần chọn quạt trần có sải cánh lớn, ít nhất là 122 cm. Vì diện tích căn phòng này lớn nên cánh quạt cũng phải lớn để tăng lượng không khí lưu thông.

Chọn quạt trần theo chiều cao trần nhà

Ngoài việc chọn công suất quạt trần dựa vào diện tích không gian. Bạn cũng cần chú ý đến công suất quạt trần căn cứ vào độ cao của trần nhà. Độ cao thích hợp để bố trí quạt trần là từ 2,4-2,7m so với mặt sàn.

Tuy nhiên chiều cao phòng không đúng thì vẫn lắp được. Còn những phòng quá thấp có thể xử lý bằng cách rút ngắn trục xoay. Nếu trần quá cao, quạt có thể được mở rộng. Đối với trần thấp có chiều cao từ 2600mm -2800mm bạn nên sử dụng quạt trần thấp có chiều dài quạt tối đa là 30cm.

Chọn quạt trần dựa vào động cơ

Điều này đảm bảo khả năng làm mát cho căn phòng. Hiện nay trên thị trường có 2 loại động cơ quạt là động cơ AC và động cơ DC.

công suất quạt trần
Động cơ DC được ưa chuộng hơn khi sử dụng quạt trần giúp tiết kiệm điện năng

Quạt trần sử dụng động cơ DC sẽ được ưu tiên hơn AC. Điều này là do giảm tiếng ồn hoạt động. Đồng thời giúp tiết kiệm chi phí điện năng hàng tháng.

Chọn quạt trần theo vị trí lắp đặt

Để đảm bảo làm mát không gian tốt nhất, bạn nên chọn quạt trần có vị trí lắp đặt phù hợp. Vị trí đặt quạt càng gần tâm phòng càng tốt, với những căn phòng hình chữ nhật hoặc hình hộp, hình chữ L, bạn có thể chọn 2 loại quạt phù hợp.

Chọn theo kiểu dáng, chất liệu quạt trần

Quạt trần thường được đặt ở trung tâm ngôi nhà của bạn. Vì vậy, việc lựa chọn màu sắc, kiểu dáng của quạt cũng ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của căn phòng.

Với không gian thiết kế cổ điển bạn nên chọn quạt trần có màu cánh gián hoặc làm bằng chất liệu vân gỗ. Trong khi đó, đối với những căn phòng hiện đại, bạn nên chọn quạt trần tone màu trắng.

Kết hợp với quạt trần để lưu thông không khí

Ngoài ra, bạn cũng có thể phối hợp quạt trần với điều hòa để làm mát. Điều này sẽ giúp luồng không khí mát lan tỏa nhanh hơn. Nó cũng giúp tiết kiệm năng lượng cho các thiết bị này.

công suất quạt trần
Có thể kết hợp cả quạt trần và máy lạnh giúp luồng không khí mát lan toả nhanh

Với những thông tin trên, Websosanh hy vọng đã giúp bạn nắm được hướng dẫn chọn công suất quạt trần theo diện tích phòng. Nếu bạn có nhu cầu tìm mua quạt trần phù hợp đừng quên theo dõi Websosanh để tìm kiếm đại lý phân phối chính hãng.

Tin tức về Quạt điện

Đánh giá quạt đứng Toshiba F-ASB50VN(W): Đưa làn gió đi xa hơn!

Đánh giá quạt đứng Toshiba F-ASB50VN(W): Đưa làn gió đi xa hơn!

Quạt đứng Toshiba F-ASB50VN(W) có thể không phải là một sản phẩm công nghệ nổi bật, nhưng chỉ cần thiết kế đủ đẹp, chức năng tạo gió cơ bản đủ mạnh mẽ kết hợp khả năng đưa làn gió đi xa hơn, nó cũng đã có đủ ưu điểm để trở nên hấp dẫn trong mắt người tiêu dùng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!