Mách nhỏ một vài mẹo giúp tiết kiệm điện khi sử dụng tủ lạnh LG B247JDS

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Vị trí lắp đặt của tủ lạnh LG B247JDS sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến hiệu quả hoạt động, vì vậy người dùng nên hạn chế lắp đặt tủ lạnh ở những nơi chật hẹp.

Tủ lạnh LG B247JDS là một thiết bị chuyên dụng vì nó cần phải cắm điện liên tục trong quá trình sử dụng, tuy nhiên nếu biết cách sử dụng hợp lý thì hóa đơn tiền điện của gia đình bạn sẽ không tăng nhiều. Dưới đây là một số lời khuyên cho người dùng có thể giúp tiết kiệm điện khi sử dụng tủ lạnh LG B247JDS, mời các bạn tham khảo nhé!

1. Lắp đặt tủ lạnh LG B247JDS nơi khô ráo, thoáng mát

Vị trí lắp đặt của tủ lạnh LG B247JDS sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến hiệu quả hoạt động, vì vậy người dùng nên hạn chế lắp đặt tủ lạnh ở những nơi chật hẹp. Điều này sẽ ảnh hưởng đến khả năng tản nhiệt của tủ lạnh. 

Vị trí lắp đặt tủ lạnh LG B247JDS tốt nhất là nơi thoáng gió, lưng và 2 bên vách tủ lạnh. Bạn không nên đặt tủ lạnh sát tường, phải cách tường tối thiểu 10cm để đảm bảo quá trình tản nhiệt làm mát tủ. Hệ thống dây cáp phía sau tủ lạnh cần có hơi lạnh để làm mát, nếu không tủ lạnh LG B247JDS sẽ tốn nhiều điện và nhanh hỏng.

Lắp đặt tủ lạnh LG B247JDS nơi khô ráo, thoáng mát
Lắp đặt tủ lạnh LG B247JDS nơi khô ráo, thoáng mát

Đồng thời, bạn cũng cần tránh vị trí các nguồn nhiệt, không đặt tủ lạnh side by side LG B247JDS cạnh bếp từ, bếp ga hoặc cửa sổ có ánh nắng trực tiếp chiếu vào.

2. Kiểm tra độ khít ở cửa tủ lạnh LG B247JDS

Sau thời gian dài sử dụng, gioăng cao su trên cửa sau có thể bị hỏng, khiến tủ thất thoát nhiều hơi mát. 

Mẹo kiểm tra: Nếu kẹp một tờ tiền polymer vào khe tủ, nếu dễ dàng kéo tiền đi dọc theo khe hở thì đã đến lúc bạn cần thay gioăng cao su cho tủ lạnh LG side by side B247JDS.

3. Không rút và cắm điện tủ lạnh LG B247JDS nhiều lần

Nhiều người có quan niệm tiết kiệm điện nên rút phích cắm của tủ lạnh sau khi tủ đã tích đủ nhiệt tiết kiệm điện rồi mới cắm điện trở lại. Quan niệm này hoàn toàn sai lầm, vì nếu làm như vậy, tủ lạnh LG 613 lít B247JDS sẽ tốn rất nhiều điện mỗi khi khởi động lại tủ lạnh.

Nếu không sử dụng tủ lạnh trong thời gian dài, bạn nên ngắt nguồn tủ lạnh LG B247JDS, vệ sinh sạch sẽ thực phẩm trong tủ lạnh và dùng vật phủ che bụi phủ lên trên.

4. Hạn chế đóng/mở tủ lạnh LG B247JDS

Nếu bạn mở tủ lạnh LG 2 cánh B247JDS nhiều lần hoặc mở tủ trong thời gian dài, hơi lạnh sẽ thoát ra ngoài khi bạn mở cửa, vì vậy tủ lạnh cần nhiều điện hơn để làm lạnh ngay từ đầu. Về lâu dài, điều đó cũng rút ngắn tuổi thọ của tủ lạnh.

5. Không để tủ lạnh LG B247JDS quá trống hoặc quá nhiều

Một tủ lạnh LG B247JDS chứa đầy thực phẩm và đồ uống sẽ làm lạnh nhanh hơn tủ lạnh trống rỗng. Nếu bạn không có nhiều không gian lưu trữ trong tủ lạnh, bạn có thể đặt một vài chai nước trong tủ lạnh. Tuy nhiên, việc tích trữ quá nhiều thực phẩm khiến ngăn chặn không khí lạnh lưu thông, dẫn đến việc làm lạnh kém hiệu quả.

Không để tủ lạnh LG B247JDS quá trống hoặc quá nhiều
Không để tủ lạnh LG B247JDS quá trống hoặc quá nhiều

6. Điều chỉnh nhiệt độ bên trong tủ lạnh LG B247JDS phù hợp với môi trường

Nếu sử dụng tủ lạnh LG B247JDS, bạn không nên cài đặt nhiệt độ cố định cho tủ lạnh. Tùy theo nhiệt độ môi trường mà bạn có thể thay đổi nhiệt độ trong tủ lạnh, bạn cần để nhiệt độ ngăn đá ở mức -19 độ C và ngăn mát tủ lạnh ở khoảng từ 3-5 độ C. Vào mùa lạnh, bạn chỉ nên điều chỉnh nhiệt độ ở mức 3 độ C, và trong mùa hè đến 4 độ C để tiết kiệm năng lượng.

Điều chỉnh nhiệt độ bên trong tủ lạnh LG B247JDS phù hợp với môi trường
Điều chỉnh nhiệt độ bên trong tủ lạnh LG B247JDS phù hợp với môi trường

7. Cất giữ thực phẩm khoa học

– Thực phẩm cần được đặt ngay ngắn, ngăn nắp để hơi lạnh có thể lưu thông giúp giảm thiểu tiêu hao điện năng. 

– Thực phẩm còn nóng cần để nguội hoàn toàn mới cho vào tủ lạnh LG B247JDS.

– Nên bảo quản thực phẩm bằng các đồ kim loại thay vì các món đồ bằng nhựa. Bạn có thể cho đá hoặc thực phẩm đông lạnh vào ngăn mát tủ lạnh LG B247JDS để hạn chế  hoạt động của bộ phận làm lạnh và giúp tiết kiệm điện năng.

Trên đây là một vài mẹo giúp tiết kiệm điện khi sử dụng tủ lạnh LG B247JDS, hy vọng những thông tin này sẽ giúp bạn tiết kiệm được hóa đơn tiền điện hàng tháng!

TIN TỨC LIÊN QUAN

Đánh giá tủ lạnh LG Inverter 613 lít GR-B247JDS có tốt không?

Đánh giá tủ lạnh LG Inverter 613 lít GR-B247JDS có tốt không?

Bạn đang quan tâm và muốn trang bị cho gia đình mình một chiếc tủ lạnh LG nhưng chưa biết mua dòng nào thì dưới đây là những đánh giá về chiếc tủ lạnh LG Inverter 613 lít GR-B247JDS đời mới, nhiều tính năng, kiểu dáng sang trọng mà bạn có thể lựa chọn để sử dụng.

Tin tức về Tủ lạnh

Đánh giá chi tiết tủ lạnh Samsung Inverter 236 lít RT22M4040DX/SV

Đánh giá chi tiết tủ lạnh Samsung Inverter 236 lít RT22M4040DX/SV

Dù được ra mắt đã lâu nhưng tủ lạnh Samsung Inverter 236 lít RT22M4040DX/SV vẫn khẳng định được vị thế của mình nhờ sự kết hợp hoàn hảo giữa thiết kế hiện đại, tính năng tiên tiến và hiệu suất vượt trội. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu lý do vì sao sản phẩm vẫn được nhiều người ưa chuộng nhé.
Tham khảo những lỗi phổ biến của tủ lạnh Sharp và lưu ý khi sử dụng

Tham khảo những lỗi phổ biến của tủ lạnh Sharp và lưu ý khi sử dụng

Tủ lạnh Sharp là thiết bị được sản xuất từ thương hiệu điện tử đứng đầu Nhật Bản. Tuy nhiên, trong quá trình dùng mọi người vẫn có thể gặp phải các lỗi nhỏ. Dưới đây sẽ là những lỗi phổ biến của tủ lạnh Sharp cũng như những điều cần lưu ý trong quá trình sử dụng tủ nhé!
Giải mã lỗi tủ lạnh Samsung hiệu quả: Tìm hiểu bảng mã và cách xử lý

Giải mã lỗi tủ lạnh Samsung hiệu quả: Tìm hiểu bảng mã và cách xử lý

Tủ lạnh Samsung là thiết bị điện tử gia dụng hiện đang được yêu thích trên thị trường hiện nay. Tuy nhiên, tủ lạnh thương hiệu Samsung cũng có thể gặp những tình trạng liên quan tới vấn đề kỹ thuật trong khi sử dụng. Cùng Websosanh.vn tham khảo ngay bảng mã lỗi tủ lạnh và cách giải quyết nhé.
Tủ lạnh Toshiba: "Tất Tần Tật" Thông tin cần biết

Tủ lạnh Toshiba: "Tất Tần Tật" Thông tin cần biết

Hiện nay, tủ lạnh Toshiba luôn thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng bởi bề ngoài đẹp mắt và nhiều tính năng hiện đại. Nhưng liệu tủ lạnh Toshiba có mức giá phù hợp cho đại đa số người dùng hiện nay không? Cùng đọc ngay bài viết bên dưới để có câu trả lời cho thắc mắc này nhé!
Top 3 tủ lạnh Hitachi 6 cánh nội địa Nhật đẳng cấp hiện nay

Top 3 tủ lạnh Hitachi 6 cánh nội địa Nhật đẳng cấp hiện nay

Tủ lạnh Hitachi 6 cánh nội địa Nhật là dòng sản phẩm uy tín hàng đầu Nhật Bản với thiết kế đẳng cấp kết hợp cùng nhiều công nghệ hiện đại giúp cho thực phẩm bảo quản bên trong luôn được tươi ngon. Cùng Websosanh.vn tham khảo ngay top 3 tủ lạnh Hitachi nội địa Nhật đẳng cấp hiện nay nhé!
Gợi ý 3 tủ lạnh Hitachi 4 cánh được nhiều người yêu thích hiện nay

Gợi ý 3 tủ lạnh Hitachi 4 cánh được nhiều người yêu thích hiện nay

Tủ lạnh Hitachi 4 cánh là dòng sản phẩm thuộc phân khúc cao cấp đến từ Nhật Bản với thiết kế hiện đại, được trang bị nhiều công nghệ tân tiến giúp thực phẩm bảo quản luôn được tươi ngon. Cùng Websosanh.vn tham khảo ngay top 3 tủ lạnh Hitachi 4 cánh nên mua hiện nay nhé.