Màn hình AMOLED là gì? Chất lượng có tốt không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu bạn đang thắc mắc về chất lượng màn hình AMOLED thì những thông tin dưới đây sẽ giúp ích cho bạn

Màn hình AMOLED là một trong những công nghệ màn hình hàng đầu trên smartphone hiện nay nhờ chất lượng hiển thị xuất sắc mà dòng màn hình này mang lại. Vậy màn hình AMOLED là gì? Có gì đặc biệt so với các loại màn hình khác, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu để cho mình câu trả lời.

Màn hình AMOLED là gì?

AMOLED là chữ viết tắt của Active Matrix Organic Light Emitting Diode có nghĩa là công nghệ màn hình phát quang hữu cơ ma trận động. Samsung là nhà sản xuất và cũng là công ty sáng tạo ra công nghệ màn hình này.

Màn hình AMOLED được cấu thành từ những điểm ảnh sắp xếp theo cấu trúc ma trận Pentile (tên gọi mà Samsung đặt cho kiểu sắp xếp này), các điểm ảnh được điều khiển bởi dòng điện cho phép chúng tự phát sáng nhờ đó sẽ tiết kiệm pin hơn khi màn hình hoạt động. Mỗi điểm ảnh của màn hình AMOLED chỉ có thể hiển thị một màu xanh lá và 1 trong 2 màu đỏ hoặc xanh dương, thứ tự sắp xếp của chúng là Đỏ – xanh lá – xanh dương – xanh lá, khác với thứ tự chuẩn của màn hình LCD là Đỏ – xanh dương – xanh lá, chính vì vậy chúng ta hay được nghe những nhận định về màn hình AMOLED là bị ám màu xanh nhiều, một phần cũng do cách sắp xếp các ma trận điểm ảnh này.

Gần đây, điện thoại Samsung đã phát triển một cách sắp xếp điểm ảnh mới lần đầu được áp dụng trên Galaxy S5 đó là ma trận điểm ảnh kiểu kim cương theo như hình dưới đây. Theo như Samsung công bố, họ đã thu nhỏ điểm ảnh xanh lá và xếp xen kẽ giữa những điểm ảnh đỏ và xanh dương một góc 45 độ, cách làm này vừa làm giảm ảnh hiện tượng ám màu của màn hình AMOLED, đồng thời giữ cho mỗi điểm ảnh có thể hiện thị đủ 3 màu cơ bản như màn hình LCD truyền thống.

màn hình AMOLED là gì

màn hình AMOLED là gì

Đánh giá chất lượng màn hình AMOLED

Ưu điểm của màn hình AMOLED

+ Màu sắc hiển thị rực rỡ, nịnh mắt, và đó cũng là điều khiến rất nhiều người thích màn hình AMOLED của Samsung.

+ Độ sáng và độ tương phản rất cao, màu đen được thể hiện rất đậm và sâu.

+ Màn hình AMOLED tiết kiệm hơn so với các công nghệ màn hình khác. Vì khi thể hiện màu đen, màn hình này chỉ việc tắt đi những điểm ảnh tại đó vì vậy, khi sử dụng ở những tông màu xám, đen thì AMOLED cho thời gian sử dụng vượt trội (điều này có thể thấy trên chế độ “Siêu tiết kiệm pin” trên các loại điện thoại cao cấp của Samsung).

+ Nhờ cấu tạo đơn giản hơn nên màn hình AMOLED có kích thước mỏng gọn hơn so với các loại màn hình khác. Công nghệ màn hình này thích hợp để tạo nên những thiết bị di động siêu mỏng.

+ Dải màu trên màn hình này cũng rất rộng kết hợp với nhiều tinh chỉnh về màu sắc mà Samsung cung cấp sẵn trên thiết bị thì bạn có thể dễ dàng lựa chọn màu sắc rực rỡ hoặc nhẹ dịu tùy vào nhu cầu và sở thích riêng.

+ So với công nghệ màn hình IPS LCD được cấu thành từ các tinh thể lỏng thì màn hình AMOLED có khả năng chịu đựng lực tác động tốt hơn.

Nhược điểm của màn hình AMOLED

+ Nếu so về độ sáng tối đa thì màn hình IPS LCD đang dẫn đầu với những công nghệ màn hình có thể đẩy độ sáng cao lên đến hơn 800 nits. Chính vì thế, về khả năng hiển thị ngoài trời, màn hình AMOLED cũng có những hạn chế nhất định.

Có những smartphone nào được trang bị màn hình AMOLED

Nói đến công nghệ AMOLED thì nhiều người sẽ nghĩ ngay đến Samsung vì hãng này là nhà sản xuất lớn nhất phát triển loại màn hình này. Theo dự kiến, thị phần của màn hình AMOLED trong năm 2015 sẽ vào khoảng 37.5%.

Hiện nay, hầu hết các smartphone từ Samsung đều đã sử dụng màn hình AMOLED, có thể kể đến các flagship như Galaxy S8, Galaxy S9, Galaxy Note 8….

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Đánh giá trải nghiệm chơi game trên Samsung Galaxy A54

Đánh giá trải nghiệm chơi game trên Samsung Galaxy A54

Samsung Galaxy A54 chính thức chào sân thị trường smartphone Việt Nam vào giữa tháng 03/2023. Đây có phải một cái tên đáng trải nghiệm nếu người dùng muốn sắm một chiếc smartphone để chơi game thường xuyên hay không? Cùng đi tìm câu trả lời trong những thông tin dưới đây nhé.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!