Màn hình của Samsung Galaxy S6 hay LG G3 đẹp hơn?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Cùng với sự ra mắt của mình, Samsung Galaxy S6 mang lại nhiều đột biến về cả công nghệ lẫn thiết kế

Samsung Galaxy S6

Ưu điểm:

– Đột phá với thiết kế vỏ kim loại

– Phần cứng mạnh mẽ, ổn định

– Thời lượng pin tốt

– Khả năng hiển thị ấn tượng

Nhược điểm:

– Giá thành còn khá đắt

– Chưa nhiều cải tiến với các ứng dụng chụp ảnh và TouchWiz UI

LG G3

LG G3

Ưu điểm:

– Màn hình cực sắc nét với độ phân giải QHD

– Camera có chất lượng tốt, ngay cả trong điều kiện thiếu sáng

– Màn hình có kích thước lớn

– Chi phí ít hơn so với các đối thủ cạnh tranh ở phân khúc cao cấp

– Giao diện người dùng tương đối đơn giản

Nhược điểm:

– Thời lượng pin trung bình

– Độ sáng của màn hình chưa tốt

– Loa ngoài chất lượng còn kém

Đúng theo nhiều dự đoán, Samsung Galaxy S6 sở hữu một màn hình cảm ứng kích thước 5,1 inch đi kèm độ phân giải QHD (2560 x 1440 pixel) cao nhất trong loạt smartphone đóng mác Samsung từ trước tới nay.

Máy cũng hỗ trợ công nghệ hiển thị được đánh giá cao nhất hiện nay là Super AMOLED giống như trên các dòng smartphone cao cấp của Samsung. So với người tiền nhiệm S5 thì chiếc Galaxy S6 mang lại khá nhiều cải tiến về chất lượng hiển thị. Dễ thấy nhất đó chính là số điểm ảnh ấn tượng cao hơn tới 33% (577 ppi so với chỉ 432 trên Galaxy S5).

Số điểm ảnh cao kết hợp cùng những công nghệ cảm ứng hàng đầu khiến cho Samsung Galaxy S6 dễ dàng trở thành một trong những thiết bị cảm ứng mượt nhất và có chất lượng hiển thị chi tiết nhất thời điểm hiện nay. Ngoài ra, Galaxy S6 còn sở hữu độ sáng, độ tương phản, độ thực tế của màu sắc đều ở mức ấn tượng.

Cuối cùng, Galaxy S6 được trang bị lớp kính cường lực Gorilla Glass thế hệ thứ 4 mới nhất giúp cải thiện đáng kể khả năng chống chịu xước, cũng như nứt vỡ trước các tác động không mong muốn.

LG G3 21

Về phần mình, tại thời điểm ra mắt thì LG thực sự đã tạo ra một trào lưu mới trên chiếc G3 của mình, khi quyết định trang bị cho nó một màn hình hiển thị độ phân giải cực khủng 2560 x 1440 QHD (hay còn gọi là Quad-HD). Với độ phân giải này, mặc dù đã có một màn hình siêu lớn với 5.5 inch, nhưng LG G3 vẫn sở hữu một con số độc nhất vô nhị với mật độ điểm ảnh 534ppi.

Khi đặt lên cán cân và so sánh với những công nghệ hàng đầu hiện nay, LG G3 vẫn tỏ ra vượt trội khi mà iPhone 5S chỉ có 326 ppi, còn Galaxy S5 chỉ có 432pp. Tất nhiên là con số này đã bị vượt qua bởi siêu phẩm Galaxy S6 với 577ppi, một con số thực sự rất khủng khiếp và nó nói lên toàn bộ sức mạnh của các nhà sản xuất Hàn Quốc trong việc tạo ra các công nghệ màn hình hàng đầu.

Nhưng LG G3 vẫn chưa phải là người đi đầu trong việc sở hữu cho mình một màn hình QHD, mà ngôi vị đó vẫn thuộc về chiếc OPPO Find 7 của nhà sản xuất OPPO đến từ Trung Quốc. Thế nhưng, dù sao thì LG G3 vẫn cho một chất lượng hiển thị cực kỳ sắc nét, cùng độ chân thực màu sắc ấn tượng.

LG G3 20

Màn hình trên LG G3 sử dụng công nghệ tấm nền IPS LCD tân tiến trên hầu hết các smartphone ngày nay. Tuy nhiên nó vẫn còn thua kém so với công nghệ AMOLED trên các thiết bị Galaxy của Samsung một bậc về khả năng hiển thị, góc nhìn, và độ chính xác điểm tối.

Mặc dù vậy, màn hình của LG G3 vẫn đáp ứng tốt cho các nhu cầu sử dụng thông thường của người dùng, bao gồm cả việc hiển thị ngoài trời nắng với một độ sáng ấn tượng, cho đến một góc nhìn màn hình tốt. Màu sắc trên LG G3 cũng được thể hiện khá tươi tắn, và trông rất thật.

Ở ghi chú cuối cùng, người dùng cũng cần lưu ý rằng với một màn hình kích thước lớn và độ phân giải siêu khủng, chiếc LG G3 sẽ ngốn rất nhiều pin. Và đây cũng là nguyên do mà thời lượng pin của máy bị đánh giá là khá yếu. Để khắc phục điều này, LG cũng cho đi kèm một vài tính năng khá hữu ích giúp người dùng tinh chỉnh lại khả năng hiển thị của màn hình, giúp cho thiết bị phần nào tiết kiệm pin hơn.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!