Màn hình máy tính OLED có những ưu điểm nào nổi bật?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Màn hình máy tính OLED là loại màn hình được tích hợp nhiều các công nghệ hiện đại và ưu việt. Tuy nhiên giá thành lại rất cao cho một chiếc màn hình máy tính. Vậy màn hình OLED có gì đáng để bạn chọn mua. Và bạn cần biết những gì về chiếc màn hình OLED.

Màn hình máy tính OLED là loại màn hình được tích hợp nhiều các công nghệ hiện đại và ưu việt. Tuy nhiên giá thành lại rất cao cho một chiếc màn hình máy tính. Vậy màn hình OLED có gì đáng để bạn chọn mua. Và bạn cần biết những gì về chiếc màn hình OLED.

Màn hình máy tính OLED là gì?

OLED là từ viết tắt của Organic Light-Emitting Diode tức là các diode hữu cơ phát quang. Màn hình OLED sử dụng tấm nền có các diode hữu cơ phát quang này. Bản thân mỗi điểm ảnh sẽ tự phát sáng và bật tắt một cách độc lập khi có dòng điện chạy qua mà không cần đèn.

Thay vì sử dụng các bóng đèn LED cá nhân, màn hình máy tính OLED sử dụng hàng loạt tấm film mỏng, nhẹ tự phát sáng. Điều này cho phép tạo ra ánh sáng tốt hơn trong khi tiết kiệm pin rõ rệt so với công nghệ LCD/LED.

Những ưu điểm nổi bật của màn hình máy tính OLED

Độ tương phản cao

Màn hình OLED đã có mặt trên điện thoại thông minh trong một thời gian dài. Trên thực tế,  Samsung Galaxy S thế hệ đầu đã sử dụng màn OLED. Mặc dù công nghệ này kém hơn rất nhiều.

Màn hình OLED có thể đạt được độ tương phản cao hơn rất nhiều so với màn hình LED. Chúng hiển thị màu đen thực sự bằng cách tắt các pixel đi. Ngược lại, bất kỳ màn hình nào có đèn nền hoạt động đều không thể chặn hoàn toàn ánh sáng, dẫn đến màu đen được hiển thị dưới dạng màu xám đậm. Có một số loại tấm nền (như VA) cho khả năng hiển thị màu đen sâu hơn. Tuy nhiên vẫn không sánh bằng được OLED.

Màn hình máy tính OLED và điều cần biết 

Góc nhìn rộng

Góc nhìn xác định chiều rộng của góc mà từ đó màn hình hiển thị. Ở góc độ đó có thể được quan sát mà không có bất kỳ sự thay đổi rõ ràng nào về chất lượng hình ảnh. Khi di chuyển vượt quá phạm vị góc nhìn của màn hình, hiện tượng sai lệch màu bắt đầu xuất hiện.

Các loại màn hình máy tính OLED có góc nhìn tuyệt vời, phần lớn là do có rất ít không gian phía sau màn hình để ánh sáng nhiễu xạ.

Tái tạo màu chính xác

Yếu tố giúp cho việc thương mại hóa các sản phẩm màn hình là khả năng gây mê hoặc người xem bằng sự tái tạo màu sắc sống động, chân thật. Tuy nhiên, giống như góc nhìn, độ chính xác màu của màn hình LCD phụ thuộc chủ yếu vào tấm nền đang được sử dụng. Trong khi màn hình OLED có xu hướng tái tạo màu sắc tuyệt vời.

Tái tạo màu

HDR

HDR (High dynamic range – Dải tương phản động mở rộng) là một công nghệ hiển thị với mục đích làm cho hình ảnh hiển thị xuất hiện càng đúng với thực tế càng tốt. Điều này đạt được bằng cách tạo ra sự tương phản thực tế hơn và tạo ra ánh sáng cường độ cao hơn.

Hiệu suất, tần số quét và thời gian phản hồi cao

Màn hình máy tính OLED hiện đại có khả năng đạt được tần số làm tươi rất cao từ 144hz trở lên.

Đối với thời gian phản hồi pixel, màn hình OLED có thể có thời gian phản hồi thấp tới 0,1ms. Trong khi đó, tấm nền TN nhanh nhất của màn hình máy tính LCD chỉ có thể xuống thấp tới 1ms.

Hiệu suất ,tần số quét và thời gian phản hồi

Lời kết

Với những ưu điểm đáng chú ý của màn hình máy tính OLED kể trên. Có thể thấy rằng, màn hình OLED là một sản phẩm công nghệ hiện đại. Tích hợp nhiều công nghệ mới, mang tới người dùng nhiều trải nghiệm về hình ảnh tuyệt vời. Bên cạnh đó, các công nghệ màn hình mới OLED giúp cho màn hình có thiết kế mỏng và đẹp hơn rất nhiều. Mặc dù các loại màn hình OLED có giá thành khá đắt nhưng trong tương lai, chúng sẽ dần dễ dàng tiếp cận hơn và tin chắc sẽ còn có những cải tiến chất lượng hơn nữa.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Thiết bị - Linh kiện máy tính

Màn hình Acer VG270: Chất lượng vượt xa giá thành!

Màn hình Acer VG270: Chất lượng vượt xa giá thành!

Acer VG270 là chiếc màn hình đến từ thương hiệu nổi tiếng Acer. Sản phẩm này không chỉ mang nhiều tính năng tuyệt vời dành cho game thủ mà nó còn có thiết kế ổn, với cấu hình tốt và mức giá lại cực hời. Vậy chúng ta hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn về sản phẩm màn hình này thông qua bài viết ngay nhé!
Review màn hình Dell P2719H: Góc nhìn rộng, xoay mọi hướng!

Review màn hình Dell P2719H: Góc nhìn rộng, xoay mọi hướng!

Màn hình Dell P2719H của thương hiệu Dell được mệnh danh là ông hoàng của những chiếc màn hình với giá thành rẻ hơn hiệu năng vô cùng ổn định và dễ dàng lắp ráp. Để kiểm chứng xem sản phẩm có thực sự tốt như trong lời đồn hay không thì hôm nay chúng ta hãy cùng tìm hiểu những thông tin về chiếc màn
Review màn hình Dell E2016HV: Màn hình giá rẻ cho văn phòng!

Review màn hình Dell E2016HV: Màn hình giá rẻ cho văn phòng!

Màn hình Dell E2016HV có kiểu dáng mạnh mẽ cứng cáp và bền bỉ theo thời gian. Thuộc dòng phân khúc giá rẻ nhưng thiết kế và tính năng lại cực chiều lòng người dùng. Sản phẩm được hãng phát triển và hướng tới nhu cầu làm việc trong văn phòng cũng như giải trí (xem phim, nghe nhạc…)
Review màn hình Dell P2422H: Màn hình 24 inch dành cho dân chuyên nghiệp!

Review màn hình Dell P2422H: Màn hình 24 inch dành cho dân chuyên nghiệp!

Màn hình Dell P2422H là mẫu màn hình máy tính của thương hiệu Dell nổi tiếng. Với những thông số ấn tượng, chiếc màn hình này hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng. Vậy hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thêm về chiếc màn hình tuyệt vời này nhé!
Review màn hình Dell U2419H: Đẹp từ thiết kế đến chất lượng hiển thị!

Review màn hình Dell U2419H: Đẹp từ thiết kế đến chất lượng hiển thị!

Màn hình Dell U2419H đến từ thương hiệu công nghệ Dell nổi tiếng. Thương hiệu này luôn mang lại cho người dùng những màn hình chất lượng, phù hợp với tiêu chí của dân văn phòng hoặc dân thiết kế hay game thủ. Dòng màn hình của Dell luôn sở hữu kiểu dáng sáng tạo, thiết kế gọn gàng và vô cùng tinh tế
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!