Màn hình tivi bị nóng bất thường, nguyên nhân do đâu?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Việc sử dụng các thiết bị điện tử như laptop, tivi, điện thoại... mà máy bị nóng lên là chuyện rất bình thường nhưng nếu màn hình tivi mà bị nóng lên một cách bất thường thì bạn cần phải xem lại cách sử dụng của mình.

Nếu bạn cảm thấy tivi nhà mình đang rất nóng thì hãy kiểm tra xem độ nóng màn hình đến đâu. Sẽ rất khó cho bạn để kiểm tra nhiệt độ chính xác bởi bạn có thể không phải là thợ sửa tivi nhưng bạn hoàn toàn có thể phỏng đoán xem độ nóng của tivi có chấp nhận được không. Hãy đặt tay lên màn hình và nếu bạn vẫn cảm thấy bình thường, không quá khó chịu trong vòng 10-15 giây thì chứng to tivi đang ở độ nóng ở mức cho phép. Nếu bạn cảm thấy chưa yên tâm lắm thì rút điện để máy nghỉ một chút, rồi lại cắm lại như thường.

Trong trường hợp bạn chỉ chạm vào vài giây thôi nhưng đã thấy nóng rát thì độ nóng tivi đang ở mức đáng lo ngại. Lúc này, hãy xem nguyên nhân do đâu.

Màn hình tivi nóng do dùng tivi liên tục trong thời gian dài

Các thiết bị điện tử sẽ đều nóng dần lên theo thời gian sử dụng và chúng đều có một giới hạn chịu đựng sức nóng nhất định. Nếu bạn để tivi hoạt động liên tiếp trong nhiều giờ đồng hồ thì không chỉ riêng màn hình nóng lên mà cả tivi cũng có thể bị nóng lên. Nếu bạn thấy màn hình tivi quá nóng, hãy rút phích cắm và cho tivi nghỉ ngơi khoảng 3 đến 5 giờ đồng hồ.

Màn hình tivi nóng lên không hẳn quá nguy hiểm nhưng bạn cũng nên lưu ý

Màn hình tivi nóng lên không hẳn quá nguy hiểm nhưng bạn cũng nên lưu ý

Màn hình tivi nóng do quá sáng

Cũng như laptop hay điện thoại, nếu màn hình ở chế độ quá sáng thì nó sẽ càng ngày càng nóng lên theo thời gian sử dụng. Nếu bạn có thói quen chỉnh độ sáng tivi ở mức cao thì không những khiến màn hình nóng lên mà còn khiến mắt bạn cảm thấy nhức mỏi, khó chịu, đặc biệt là vào ban đêm. Bạn nên chỉnh độ sáng tivi ở mức 40-60% so với mức tối đa.

Màn hình tivi nóng do cách bố trí và sử dụng sai lầm

Chiếc tivi của nhà bạn có thể bị nóng lên nếu không có nơi thoát nhiệt. Bạn nên lắp đặt tivi ở nơi cao ráo, thông thoáng, tránh nơi có ánh sáng mặt trời chiếu trực tiếp, không đặt quá sát tường, không đặt trong hộc tủ quá khít.

Ngoài ra, nhiều người có thói quen phủ khăn ngay lập tức sau khi sử dụng, điều này cũng là một trong những nguyên nhân khiến màn hình bị nóng lên.

Màn hình tivi nóng do bụi bẩn hoặc vật thể lạ kẹt vào khe thoát nhiệt

Chiếc tivi nào cũng có khe tản nhiệt, giúp hạn chế độ nóng của tivi. Tuy nhiên nếu khe tản nhiệt này bị bít tắc do bụi bẩn hoặc vật thể lạ, nó sẽ khiến tivi bị nóng lên. Bạn nên vệ sinh tivi thường xuyên hơn để đảm bảo hệ thống tản nhiệt của nó hoạt động bình thường.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Tivi

Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X: Màn siêu lớn 70 inch chỉ 12 triệu đồng!

Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X: Màn siêu lớn 70 inch chỉ 12 triệu đồng!

Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X đang nhận được nhiều sự quan tâm từ người dùng Việt Nam. Với kích thước màn hình lớn 70 inch, độ phân giải 4K sắc nét và hệ điều hành Android TV, chiếc tivi này hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm xem tuyệt vời trong phạm vi giá thành phải chăng.
Smart tivi Coocaa 4K 55 inch 55S3U Pro: Giá cạnh tranh, đầy đủ tiện ích!

Smart tivi Coocaa 4K 55 inch 55S3U Pro: Giá cạnh tranh, đầy đủ tiện ích!

Smart Tivi Coocaa 4K 55 inch 55S3U Pro là một lựa chọn đáng cân nhắc cho những ai đang tìm kiếm một trải nghiệm giải trí đỉnh cao mà vẫn nằm trong ngân sách hợp lý. Với màn hình 4K UHD sắc nét, hệ điều hành thông minh và mức giá cạnh tranh, 55S3U Pro mang đến cho người dùng một cái nhìn mới về giải
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!