Màn hình tivi nhấp nháy liên tục là bị làm sao ? Nguyên nhân và cách khắc phục ?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Khi chiếc tivi nhà bạn xuất hiện tình trạng màn hình nhấp nháy liên hồi như thể bạn đang bật tắt tivi liên tục thì có nghĩa là màn hình tivi của bạn đã bị mắc lỗi chớp nháy. Nguyên nhân và cách khắc phục của lỗi tivi này như sau:

Sau quá trình sử dụng tivi được 3 – 5 năm tivi nhà bạn không bị lỗi này thì cũng bị lỗi khác khiến cho bạn rất bực mình, khó chịu chỉ muốn đập quách nó đi cho đỡ ngứa mắt. Một trong những lỗi khó chịu nhất cho người sử dụng chính là lỗi chớp nháy. Tức là tình trạng màn hình tivi cứ nhấp nháy như bạn bật rồi lại tắt tivi, không xem được, không thấy hình cũng chả thấy tiếng. Vậy khi ấy phải làm sao nhỉ? Hãy cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu ngay các nguyên nhân và cách khắc phục nhé!

Nguyên nhân khiến màn hình tivi bị nhấp nháy liên tục

Khi tivi nhà bạn có tình trạng màn hình nhấp nháy thì bạn hãy liên tưởng ngay tới 3 nguyên nhân chủ yếu sau:

1. Do đầu nối của thiết bị kết nối vào tivi có vấn đề

Trường hợp này bạn có thể nghe thấy cả tiếng lẫn hình nhưng hình ảnh trên tivi sẽ bị móp méo còn âm thanh thì chu chéo rất khó nghe hoặc là nhấp nháy màn hình rồi tắt ngỏm. Nếu tivi nhà bạn đang có kết nối với loa, máy trò chơi điện tử hay đầu đĩa VCD / DVD,… thì bạn hãy kiểm tra các kết nối xem có bị móp méo, lâu ngày bị gỉ sét, chuột cắn,… hay gì không.

Do đầu nối của thiết bị kết nối vào tivi có vấn đề
Do đầu nối của thiết bị kết nối vào tivi có vấn đề

2. Do nguồn điện bất ổn

Ở một vài khu vực điện đóm chập chờn cũng khiến tivi nhà bạn nhanh hỏng hơn và mắc lỗi chớp nháy màn hình.

Màn hình tivi nhấp nháy liên tục là bị làm sao ? Nguyên nhân và cách khắc phục ?
Màn hình tivi nhấp nháy liên tục là bị làm sao ? Nguyên nhân và cách khắc phục ?

3. Do đèn led màn hình bị hỏng

Trong 3 nguyên nhân chủ yếu thì lỗi này là tốn kém nhất. Vì phải mang tới thợ mới thay được và chi phí cũng mất kha khá từ khoảng 1 – 1,5 triệu đồng tùy hãng tivi LG, Samsung, Sony, Toshiba, Panasonic,…

Đèn led màn hình còn gọi là bóng đèn màn hình tivi. Đây là chi tiết hỗ trợ phát sáng, phát hình trong tivi mà nếu tivi nhà bạn ở khu vực nguồn điện bất ổn thì đèn led màn hình cũng rất hay bị cháy và hư hỏng.

Do đèn led màn hình bị hỏng
Do đèn led màn hình bị hỏng

Cách khắc phục lỗi chớp nháy ở tivi

Khi đã nhìn nhận và xém xét tình trạng tivi nhà mình với các nguyên nhân trên thì bạn có thể tự khắc phục bằng cách đơn giản sau:

  • Nếu tivi nhà bạn chớp nháy do nguyên nhân 1 thì bạn cần siết chặt hoặc thay mới khi phát hiện mối nối thiết bị đã gỉ sét và hư hỏng là được.
  • Nếu tivi nhà bạn nhấp nháy do nguyên nhân 2 thì bạn cần kiểm tra lại nguồn điện, có thể lắp thêm các thiết bị ổn áp để tivi hoạt động được ổn định hơn hoặc không khắc phục được thì chỉ có thể hạn chế bật tivi thôi.
  • Còn nếu tivi nhà bạn bị lỗi hỏng đèn led màn hình thì cách tiết kiệm nhất là bạn tự mua led về thay hoặc đem ra thợ. Khi tự thay thì bạn đặt số lượng thanh đèn led trên các nơi bán uu tín rồi tự gắn nếu có kinh nghiệm sẽ tiết kiệm được kha khá tiền vì giá đèn led màn hình rất rẻ chỉ khoảng 300.000 vnđ / combo 5 – 7 thanh. Nhưng nếu ra thợ thì họ lấy thêm công sửa, công test và công lưu trữ tivi trong khi đợi thanh đèn led màn hình về hàng khoảng 2-3 ngày. Tính ra bạn sẽ tốn 5 – 7 ngày để mang được tivi về nhà và chi phí sẽ mất khoảng 1 – 1,5 triệu tùy thợ, tùy hãng tivi.

Trên đây là một số nguyên nhân cũng như cách khắc phục tình trạng màn hình tivi nhấp nháy liên tục, hi vọng bài viết đã mang đến cho bạn những thông tin hữu ích.

Tin tức về Tivi

Smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500: Nghe nhìn xuất sắc, giá từ 9,1 triệu đồng!

Smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500: Nghe nhìn xuất sắc, giá từ 9,1 triệu đồng!

Bạn đang tìm kiếm một chiếc smart tivi có thiết kế thanh mảnh, hiển thị đẹp? Vậy thì smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500 có thể là lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Với thiết kế Air Slim, màn 4K sắc nét và hàng loạt công nghệ hiện đại, sản phẩm này hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm giải trí tuyệt vời.
Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X: Màn siêu lớn 70 inch chỉ 12 triệu đồng!

Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X: Màn siêu lớn 70 inch chỉ 12 triệu đồng!

Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X đang nhận được nhiều sự quan tâm từ người dùng Việt Nam. Với kích thước màn hình lớn 70 inch, độ phân giải 4K sắc nét và hệ điều hành Android TV, chiếc tivi này hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm xem tuyệt vời trong phạm vi giá thành phải chăng.
Smart tivi Coocaa 4K 55 inch 55S3U Pro: Giá cạnh tranh, đầy đủ tiện ích!

Smart tivi Coocaa 4K 55 inch 55S3U Pro: Giá cạnh tranh, đầy đủ tiện ích!

Smart Tivi Coocaa 4K 55 inch 55S3U Pro là một lựa chọn đáng cân nhắc cho những ai đang tìm kiếm một trải nghiệm giải trí đỉnh cao mà vẫn nằm trong ngân sách hợp lý. Với màn hình 4K UHD sắc nét, hệ điều hành thông minh và mức giá cạnh tranh, 55S3U Pro mang đến cho người dùng một cái nhìn mới về giải
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!