Mặt kính bếp từ bị nứt có dùng được không? Nguyên nhân và cách khắc phục

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mặt kính bếp từ bị nứt có dùng được không? Nguyên nhân và cách khắc phục ra sao? Tất cả sẽ được chúng tôi giải đáp trong bài viết dưới đây. Cùng đón đọc nhé.

Hiện nay, bếp từ được sử dụng khá phổ biến tại nhiều gia đình bởi sự tiện lợi và đa năng của nó. Mặt bếp từ được làm bằng kính có khả năng chịu lực cao nên tình trạng nứt vỡ rất hiếm khi xảy ra. Tuy nhiên vẫn có một vài người gặp trường hợp này. Vậy nên hôm nay chúng tôi giải đáp mặt kính bếp từ bị nứt có dùng được không nhé.

Nguyên nhân khiến mặt bếp từ bị nứt

1. Bếp sử dụng có chất lượng thấp, mặt kính kém chất lượng

Hiện nay có vô số các loại mặt hàng bếp từ trôi nổi được bán tràn lan trên thị trường. Những sản phẩm này được sản xuất với chi phí rẻ, lắp đặt bằng cách loại mặt kính kém chất lượng. Do đó nếu người mua ham rẻ thì rủi ro rất cao trong việc xảy ra trường hợp mặt bếp từ bị vỡ sau một thời gian sử dụng.

Mặt kính bếp từ bị nứt vỡ
Mặt kính bếp từ bị nứt vỡ

2. Bếp từ chịu sự va đập, ảnh hưởng tới mặt kính 

Đây là một điều xảy ra khá phổ biến, bởi trong quá trình sử dụng, bếp rất dễ bị va đập với các vật dụng khác, hoặc bạn để bếp trên bề mặt không được phẳng thì rất dễ khiến bếp bị xê dịch trong quá trình sử dụng, từ đó xảy ra việc nứt nẻ mặt kính.

3. Nấu ăn ở nhiệt độ cao và trong khoảng thời gian dài

Mặt kính của bếp từ là loại mặt kính có khả năng chịu nhiệt, độ chịu lực tốt. Tuy nhiên không được đặt đồ trên bếp quá nặng(trên 4kg) hoặc nấu ăn với nhiệt độ trong thời gian quá dài để tránh gây ra các hiện tượng nứt, vỡ mặt kính của bếp từ không mong muốn.

4. Không vệ sinh, lau chùi bếp thường xuyên

Một trong những lý do khiến mặt kính bếp từ dễ bị nứt vỡ mà người dùng không thể ngờ đến đó là không lau chùi, vệ sinh bếp thường xuyên. Bởi bề mặt kính bếp bị bẩn do thức ăn thừa sót lại hay thức ăn bị vương vãi trong quá trình nấu nướng sẽ vô tình làm cho mặt bếp dễ bị cháy, từ đó khiến nhiệt độ mặt bếp không ổn định, rất dễ xảy ra vỡ mặt kính bếp từ.

Vì vậy, để đảm bảo độ bền cho bếp từ được sử dụng bền lâu thì bạn nên vệ sinh thường xuyên sau mỗi lần nấu nướng.

Các nguyên nhân khiến mặt bếp từ bị nứt
Các nguyên nhân khiến mặt bếp từ bị nứt

5. Vệ sinh bề mặt bếp khi còn nóng

Trên thực tế thì có không ít người có thói quen rút cắm phích điện ngay khi nấu ăn xong và vệ sinh liền sau đó. Điều này sẽ rất dễ dẫn đến hiện tượng làm bếp bị sốc nhiệt và từ đó bếp điện từ bị bể mặt kính là điều khó thể tránh khỏi.

Mặt kính bếp từ bị nứt có dùng được không?

Trong trường hợp chẳng may bếp từ bị vỡ mặt kính ở mức nhẹ thì các bạn vẫn có thể sử dụng được. Tuy nhiên khi nấu nướng có nhiệt độ tác động kết hợp với độ rung của hệ thống điện – quạt của bếp thì nết nứt đó sẽ kéo dài và nghiêm trọng hơn.

Ngoài ra, trong quá trình nấu nướng, sẽ không tránh khỏi việc nước tràn – bắn lên mặt bếp. Lúc này, nước sẽ theo đường nứt ngấm xuống bảng mạch điện tử gây chập – cháy – nổ

Cách khắc phục mặt kính bếp từ bị nứt

Nếu chẳng may gặp trường hợp bếp điện bị vỡ mặt kính thì bạn nên xử lý theo một số cách sau đây:

Mẹo khắc phục khi mặt kính bếp từ bị nứt
Mẹo khắc phục khi mặt kính bếp từ bị nứt

Nếu vết nứt nhỏ nhưng bạn lại cần sử dụng bếp ngay lúc đó thì bạn có thể sử dụng ở công suất nhỏ và chỉ sử dụng tạm thời thôi nhé, vì nếu sử dụng mặt kính bếp từ bị nứt vỡ như vậy sẽ ảnh hưởng đến sự an toàn của bản thân và gia đình bạn, đồng thời bếp cũng hư hỏng nặng hơn.

Khi nhận thấy dấu hiệu nứt nẻ thì cần tắt bếp ngay để đảm bảo an toàn. Rút tất cả nguồn điện kết nối với bếp từ, đồng thời liên hệ với trung tâm bảo hành hoặc địa chỉ nơi bạn mua bếp từ.

Nếu không có trình độ chuyên môn và nghiệp vụ thì bạn không nên tự ý kiểm tra hay tự tháo chữa bếp tại nhà bởi sẽ ảnh hưởng tới chế độ bảo hành cũng như sẽ khiến bếp của bạn rất dễ bị hư hỏng nặng hơn.

Trên đây là toàn bộ thông tin giải đáp về trường hợp mặt kính bếp từ bị nứt. Lưu lại ngay để áp dụng khi chẳng may gặp phải trường hợp này nhé!

Tin tức về Bếp các loại

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Trên thị trường hiện nay, rất dễ để chúng ta tìm thấy những chiếc bếp từ có giá thành rẻ. Tuy nhiên để tìm được chiếc bếp có chất lượng và độ bền tốt thì không phải dễ. Để bạn có thêm nhiều lựa chọn, Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 4 bếp từ Bosch được sử dụng nhiều hiện nay.
Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E là một trong những lựa chọn hàng đầu của những người yêu thích nấu ăn. Với nhiều tính năng thông minh và công nghệ tiên tiến, chiếc bếp từ này hứa hẹn sẽ mang lại trải nghiệm nấu nướng tuyệt vời cho người dùng. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết dòng sản phẩm này nhé.
Bật mí cách sử dụng bếp từ Kangaroo KG20IC2 đúng cách

Bật mí cách sử dụng bếp từ Kangaroo KG20IC2 đúng cách

Bếp từ Kangaroo KG20IC2 không chỉ là một thiết bị nấu nướng thông thường mà còn mang lại cho người dùng nhiều sự tiện lợi và an toàn. Hãy cùng Websosanh.vn tìm hiểu chi tiết sản phẩm cũng như cách sử dụng bếp từ Kangaroo KG20IC2 một cách chính xác và hiệu quả nhé.
Bếp từ Lock&Lock EJI411: Sang trọng, hiện đại và có tính ứng dụng cao

Bếp từ Lock&Lock EJI411: Sang trọng, hiện đại và có tính ứng dụng cao

Với thiết kế đẹp mắt cùng các tính năng thông minh, bếp từ Lock&Lock EJI411 không chỉ mang lại sự tiện lợi trong việc nấu ăn mà còn đảm bảo an toàn và tiết kiệm năng lượng. Hãy cùng Websosanh.vn khám phá thêm về những tính năng ưu việt của bếp từ Lock&Lock EJI411 trong bài viết dưới đây.
Nấu ăn dễ dàng và thuận tiện cùng bếp từ Samsung NZ64B5066FK/SV

Nấu ăn dễ dàng và thuận tiện cùng bếp từ Samsung NZ64B5066FK/SV

Bếp từ Samsung NZ64B5066FK/SV là một sản phẩm tiến bộ vượt trội về công nghệ, nó còn là biểu tượng cho không gian bếp hiện đại. Hãy cùng Websosanh.vn khám phá chi tiết hơn về Bếp Từ Samsung NZ64B5066FK/SV và những lợi ích mà sản phẩm mang lại cho không gian bếp của bạn.
Bếp từ Sato: Lựa chọn hoàn hảo cho gian bếp Việt

Bếp từ Sato: Lựa chọn hoàn hảo cho gian bếp Việt

Nếu bạn đang phân vân rằng liệu dòng bếp từ Sato có thật sự tốt không thì hãy đến với bài viết của chúng tôi hôm nay. Websosanh.vn sẽ giới thiệu cho các bạn chi tiết về hãng Sato cùng top 3 sản phẩm hiện nay đang được ưa chuộng nhất.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!