Máy ảnh du lịch dưới 3 triệu đồng phù hợp cho ngày Tết (P1)

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Một chiếc máy ảnh du lịch tốt và đáp ứng được nhiều nhu cầu của người dùng thường trong dịp Tết này phải như thế nào?

Tưởng chừng như mua một chiếc máy ảnh du lịch nhỏ gọn là chuyện dễ dàng. Thế nhưng với quá nhiều lựa chọn như hiện nay thì việc tìm được một chiếc máy ảnh vừa tốt lại vừa có giá rẻ lại không hề đơn giản.

Một chiếc máy ảnh du lịch tốt và đáp ứng được nhiều nhu cầu của người dùng thường phải có ống kính zoom từ 3x trở lên. Với ống kính này, máy ảnh compact sẽ có lợi thế hơn nhiều so với một chiếc điện thoại thông minh. Cảm biến 16 megapixel hoặc nhiều hơn cũng chỉ được nhà sản xuất bán với mức giá khá thấp.

Canon IXUS 150 / Canon PowerShot ELPH 140 IS

Cảm biến: 16.0 megapixel, 1 / 2.3-inch CCD Ống kính: zoom quang học 8x, tương đương dải tiêu cự 28-224mm Màn hình: 2.7-inch LCD, 230.000 điểm Tốc độ chụp liên tục cao nhất: 0.8fpQuay video với độ phân giải tối đa: HD 720p

Canon IXUS 150 / Canon PowerShot ELPH 140 IS

Canon IXUS 150 / Canon PowerShot ELPH 140 IS

IXUS 150 có tính năng khá mạnh mẽ khi được Canon tích hợp cảm biến 16 megapixel cùng bộ xử lý ảnh Digic 4+. Chiếc máy ảnh này cho phép quay video với chất lượng HD và có một số filter lọc mầu nghệ thuật giúp người dùng chụp được nhiều khoảnh khắc ấn tượng.Ngoài ra, chiếc máy ảnh còn có hệ thống điều chỉnh các thiết lập tương đối đơn giản giúp người dùng nhanh chóng làm chủ được chiếc máy của mình. Không giống như nhiều máy ảnh compact khác, IXUS 150 không hi sinh tốc độ chụp để làm tăng chất lượng hình ảnh. Chiếc máy ảnh này cho phép người dùng lấy nét nhanh và chụp nhanh. Khá nhiều người bất ngờ khi thấy không phải tốn thời gian chờ đợi hình ảnh hiện thị sau khi chụp trên mang mình. Ngay khi hình ảnh hiện thị họ đã có thể xóa được tấm ảnh không ưng ý và sẵn sàng chụp tiếp shot khác.

Nếu giữ ISO dưới 800 thì người dùng sẽ không gặp phải vấn đề về chất lượng hình ảnh. Độ nhiễu của ảnh sẽ được kiểm soát rất tốt và cho ra hình ảnh chi tiết sắc nét. Hiệu suất quang học của máy ảnh này cũng rất đáng khen khi không thấy có biểu hiện của sự biến dạng hình ảnh và ít bị viền mầu.Với mức giá khoảng 3,2 triệu đồng thì IXUS 150 rõ ràng là một chiếc máy ảnh đáng tiền vì chất lượng hình ảnh tốt và là một sự lựa chọn tuyệt vời cho các nhiếp ảnh gia không chuyên.

Nikon Coolpix S3600

Cảm biến: 20,1 megapixel, kích thước 1 / 2.3-inch CCD Ống kính: zoom quang học 8x, tương đương dải tiêu cự 25-200mm Màn hình: 2.7-inch LCD, 230.000 điểmTốc độ chụp liên tục cao nhất: 1.1fps (6 ảnh) Quay video với độ phân giải tối đa: HD 720p

Nikon Coolpix S3600

Nikon Coolpix S3600

Máy ảnh S3600 của Nikon thuộc dòng Coolpix siêu mỏng. Nó là chiếc máy ảnh thay thế cho người tiền nhiệm S3500 quen thuộc. Nhưng người dùng sẽ gặp khó khăn khi lựa chọn giữa 2 chiếc máy này vì độ phân giải và thiết kế của chúng không khác nhau là mấy.

Nikon tích hợp cho S3600 một ống kính zoom 8x với góc chụp rộng và tiêu cự tương đương với ống tele. Ngoài ra máy ảnh cũng sở hữu chế độ chống rung giúp người dùng dễ dàng chụp ảnh trong nhiều tình huống.

S3600 có rất nhiều tính năng và tự hào về mầu sắc sống động. Ngoài các hiệu ứng trên máy ảnh của bộ filter thì chiếc máy ảnh Nikon này còn có hệ thống chụp ảnh chân dung thông minh. Máy sẽ tự động phát hiện khuân mặt của đối tượng và chỉ chụp khi người đó mỉm cười.Megapixel lớn không đồng nghĩa với việc ảnh sẽ có nhiều chi tiết hơn, nhưng S3600 sở hữu hệ thống quản lý cho phép tạo ra những bức ảnh sắc nét trong môi trường ánh sáng tốt. Còn trong môi trường ánh sáng yếu máy ảnh S3600 cũng hoạt động khá tốt nhờ dải ISO cao. Dù vậy, người dùng không nên thường xuyên sử dụng ISO 3200 vì chất lượng ảnh chỉ được giới hạn trong 4MP.

Nhìn chung, S3600 không có điểm nào thực sự nổi trội nhưng với thiết kế phong cách và cung cấp hiệu suất hoạt động tốt trong mức giá khoảng 2,9 triệu đồng.

T.T ( Theo Dpreview)

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Thị trường

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!