Máy ảnh du lịch dưới 3 triệu đồng phù hợp cho ngày Tết (P2)

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với 3 triệu đồng các gia đình nên mua chiếc máy ảnh du lịch nào để ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ trong dịp Tết này?

Tất nhiên, chẳng ai muốn mua một chiếc máy ảnh có hình thức nặng nề hay xấu xí. Hầu hết các nhiếp ảnh gia không chuyên đều thích những chiếc máy ảnh có phong cách và được tích hợp nhiều chế độ chụp. Ngoài ra, họ cũng không muốn phải lo lắng về thời lượng pin. Nhưng với mức giá thấp cùng các tính năng đi kèm,thì việc bổ sung thêm pin sơ cua cho máy ảnh là chuyện có thể chấp nhận được.

Theo xu hướng của người dùng tính năng quay video của máy ảnh được đánh giá khá quan trọng. Thật dễ dàng nếu như quay video bằng những chiếc máy ảnh có cảm biến sở hữu độ phân giải cao thế nhưng nhiều megapixel đôi khi cũng không hẳn là cần thiết. Bởi lẽ, hầu hết các máy ảnh hiện đại đều cho phép ghi hình với độ phân giải ít nhất là 720p.

Nikon Coolpix S32

Cảm biến: 13,2 megapixel, 1 / 3.1-inch CMOSỐng kính: zoom quang học 3x, tương đương dải tiêu cự 30-90mm Màn hình: 2.7-inch LCD, 230.000 điểm Tốc độ chụp liên tục tối đa: 4.7fps (11 ảnh) Quay video với độ phân giải tối đa: Full HD 1080p

Nikon Coolpix S32

Nikon Coolpix S32

Hiếm có một chiếc máy ảnh nào giá rẻ lại đem đến sự hài lòng tới người dùng tuyệt vời như Coolpix S32. S32 có khả năng nổi bật nhờ chống được bụi, chống nước đến độ sâu tối đa 10m và chống sốc khi rơi từ độ cao 1,5m. Nhờ vậy mà S32 có thể thao chân nhiếp ảnh gia đến bất cứ đâu.

Dù vậy, thông số kỹ thuật của S32 không thực sự ấn tượng. Với ống kính zoom quang học 3x, cảm biến có độ phân giải 13,2 megapixel, thấp hơn so với tiêu chuẩn của các máy ảnh du lịch thông thường.

Nhưng, Nikon đã trang bị cho S32 chế độ quay video với chất lượng Full HD 1080p, mặc dù thời lượng pin máy khi sử dụng chế độ này khá hạn chế và cần hỗ trợ từ pịn dự phòng. Máy ảnh này cũng có nhiều chế độ chụp ảnh tự động phổ thông và vài bộ filter hiệu ứng hình ảnh.

Chế độ đo sáng chính xác và lấy nét tự động của máy khá nhanh. Dù cảm biến của máy có độ phân giải không cao nhưng mức độ chi tiết của ảnh cũng không xấu khi chụp ở khoảng cách gần. Nhưng chụp phong cảnh sẽ đẹp hơn và ảnh có cảm giá mượt hơn. Máy hoạt động không tốt lắm trong môi trường ánh sáng thấp và người dùng không thể tự chọn ISO.

Nếu như các nhiếp ảnh bán chuyên không quá cầu kì đòi hỏi nhiều về chất lượng hình ảnh hoặc dải ISO thì Coolpix S32 là chiếc máy ảnh có mức giá đáng kinh ngạc khoảng 2,7 triệu đồng mà được tích hợp đủ các tính năng trên.

Sony Cyber-shot DSC-W800

Cảm biến: 20,1 megapixel, 1 / 2.3-inch CCDỐng kính: zoom quang học 5x, tương đương dải tiêu cự 26-130mm Màn hình: 2.7-inch LCD, 230.000 điểm Tốc độ chụp liên tục tối đa: 0.52fps Quay video với độ phân giải tối đa: HD 720p

Sony Cyber-shot DSC-W800

Sony Cyber-shot DSC-W800

Dù W800 là chiếc máy ảnh compact được đánh giá cao trong dòng Cyber-shot của Sony nhưng nó vẫn được tích hợp cảm biến CCD 20,1 megapixel với phạm vi ISO từ 100 đến 3200 cùng ống kính zoom quang học 5x, khả năng quay video HD 720p.

Máy ảnh W800 hướng tới đối tượng các nhiếp ảnh gia bán chuyên, nhưng nếu muốn chụp những tấm hình sáng tạo thì chiếc máy này cung cấp 4 hiệu ứng filter và chế độ chụp 360 độ Sweep Panorama.

Hoạt động của máy ảnh nhờ vào hệ thống menu đơn giản, đặc biệt nó sẽ trở nên cực kì dễ sử dụng khi người dung thiết lập chế độ Easy, với chế độ này tất cả các chức năng không cần thiết đều bị ẩn.

Chất lượng hình ảnh của máy không được đánh giá cao dù có cảm biến sở hữu độ phân giải cao nhưng mức độ chi tiết lại nghèo nàn. Khi chụp trong môi trường ánh sáng yếu, ISO đầy lên cao sẽ khiến cho tấm ảnh bị nhiễu nhẹ. Chế độ Sweep Panoramađáng thất vọng vì có độ phân giải thấp.

Thiết kế nhỏ gọn của W800 lại giúp người dùng dễ dàng bảo quản và nó nằm vừa túi áo khoác của họ. Với mức giá khoảng 1,7 triệu đồng giúp W800 phù hợp với ngân sách của hầu hết người dùng. Nhưng nếu người dùng chi thêm 1 khoản tiền nhỏ nữa họ sẽ kiếm được chiếc máy ảnh có chất lượng hình ảnh được cải thiện hơn.

T.T (Theo Dpreview)

TIN TỨC LIÊN QUAN

Chọn mua máy ảnh du lịch đúng cách

Chọn mua máy ảnh du lịch đúng cách

Chụp ảnh là một nghệ thuật và người mua máy ảnh là một nghệ sĩ. Hãy xem những điều mà người nghệ sĩ làm để có thể chọn được một chiếc máy ảnh du lịch tốt và chất lượng nhé!

Tin tức về Thị trường

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!