Máy ảnh Mirrorless là gì? Nên mua máy Sony hay Canon

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với những bạn mới bước chân vào nghề nhiếp ảnh có thể vẫn chưa biết máy ảnh mirrorless là gì. Bài viết dưới đây sẽ trả lời chi tiết và so sánh giúp bạn máy ảnh mirrorless của Canon và Sony để bạn viết nên mua của hãng nào nhé!

1. Máy ảnh mirrorless là gì?

Máy ảnh mirrorless hay còn gọi là máy ảnh gương không lật. Ánh sáng sẽ được truyền trực tiếp vào bộ phận cảm biến của máy ảnh để tạo ra hình ảnh phản chiếu của sự vật. Trong máy ảnh này sẽ sử dụng kính ngắm điện tử chứ không phải kính ngắm quang học như loại máy ảnh DSLR mà bạn từng biết. Có thể nói, sự ra đời của máy ảnh mirrorless đã tạo nên một bước ngoặt công nghệ nhiếp ảnh mới. Và đây đang là loại máy ảnh đang được rất nhiều tay chơi ảnh yêu thích hiện nay.

Máy ảnh mirrorless là máy ảnh không gương lật, ống kính rời

2. So sánh máy ảnh mirrorless của Sony và Canon

2.1. So sánh 2 thương hiệu máy ảnh mirrorless Canon và Sony

Khi cái tên mirrorless ra đời, nhiều người đã rất tò mò máy ảnh không gương lật là gì. Và khi khái niệm trên đã được lý giải chi tiết thì các thương hiệu máy ảnh đã nhanh tay nắm bắt được công nghệ tiên tiến này để tạo nên những chiếc máy ảnh gương không lật mang tên mình. Trong đó phải nói đến hai thương hiệu lớn trong làng máy ảnh là: thiết bị máy ảnh Canon nổi tiếng và sản phẩm máy ảnh hãng Sony.

Đây là hai thương hiệu nổi tiếng thế giới và được các nhiếp ảnh gia từ nghiệp dư đến chuyên nghiệp chắc chắn đã một lần lựa chọn cho mình. Chính vì vậy, khi những chiếc máy ảnh mirrorless của hai thương hiệu này ra đời đã được thế giới chào đón và tin dùng. Nhìn chung, máy ảnh gương không lật của cả hai thương hiệu này kế thừa được chất lượng mà hai thương hiệu đã gây dựng bấy lâu nay. Máy có chất lượng tốt, trọng lượng không quá nặng nên rất tiện lợi cho người dùng. Tầm giá cũng vừa “ổn” với túi tiền. Tuy có cao hơn so với các loại máy ảnh khác nhưng so với những gì chúng mang lại thì giá tiền được cho là hoàn toàn tương xứng. Để biết chi tiết hơn nữa máy ảnh mirrorless là gì và máy ảnh mirrorless của hai thương hiệu này như thế nào thì chúng ta cùng tìm hiểu ở phần tiếp theo nhé.

Ngoại hình của máy ảnh mirrorless Sony A6500

2.2. Đánh giá máy ảnh Mirrorless của Sony A6500

Sony A6500 là chiếc máy ảnh đại diện cho dòng mirrorless của Sony đi “chinh chiến” với thị trường máy ảnh gương không lật. Khi chiếc máy ảnh ra đời và được đi vào sử dụng, nó được đánh giá như sau:

Về uy tín thương hiệu

Có lẽ không cần nói nhiều về thương hiệu Sony. Đây là thương hiệu lão làng trong thế giới công nghệ nói chúng và thế giới máy ảnh nói riêng. Các sản phẩm của Sony nhìn chung không được đánh giá cao về ngoại hình nhưng hãng luôn ghi điểm trong lòng người dùng bởi chất lượng vượt trội và ổn định.

Về kích thước

Máy ảnh Sony A6500 có kích thước khá gọn nhẹ nên rất dễ mang theo và bảo quản máy ảnh mirrorless. Theo chiều dài x rộng x cao thì máy có kích thước xấp xỉ: 120,0 mm x 66,9mm x 53,3mm tức là xấp xỉ: 4 3/4 x 2 3/4 x 2 1/8 inch.

Về tính năng sử dụng

Máy ảnh Sony A6500 có cảm biến hình ảnh Exmor™ CMOS 24,2 MP13 giúp đạt được hiệu quả thu sáng rất tốt. Máy còn có đến 425 điểm lấy nét tự động và công nghệ theo dõi lấy nét tự động mật độ dày nên lấy nét rất chính xác. Ngoài ra, A6500 có tốc độ lấy nét tự động nhanh nhất thế giới hiện nay. Máy còn có thể ghi hình liên tục đến 11 hình/giây mà hầu như không bị giật. A6500 có khả năng ổn định hình ảnh năm trục tích hợp thân máy nên bạn có thể chụp ảnh và quay phim ít bị rung. Bạn còn có thể chụp liên tục 307 ảnh và ghi hình 4K với A6500. Ngoài ra, máy luôn lấy nét vào khuôn mặt nên bạn sẽ có những tấm ảnh chân dung chất lượng và ấn tượng.

Màn hình của Sony A6500 là màn hình cảm ứng có kích thước 3 inch với 921.600 điểm ảnh, có thể xoay nghiêng và lật thoải mái giúp người dùng thao tác nhanh chóng hơn. Ngoài ra, máy còn có thể kết nối wifi rất tiện lợi.

Về khả năng trải nghiệm khi dùng

Với các tính năng trên, Mirrorless Sony A6500 mang lại cho người dùng khả năng chụp ảnh nhanh, nét với tốc độ cao. Hình ảnh, video được đánh giá là có chất lượng tốt, có thể xóa nét, ít bị rung, giật hình. Ngoài ra, với kích thước nhỏ gọn và trọng lượng chỉ 453g (cả pin) giúp người dùng dễ cầm nắm và mang đi bất cứ đâu.

Về giá bán

Sony A6500 được bán với giá khoảng 31.500.000 VNĐ cho thân máy. Và khoảng 40.000.000 VNĐ cho cả thân máy + ống kính zoom 18-135mm. Với một mức giá đáng đồng tiền bát gạo, rinh liền ngay dòng máy ảnh mirrorless Sony đời mới thì thật xứng đáng để trải nghiệm mọi tính năng thông minh.

Canon M50 có thêm màu trắng hợp với nữ giới

2.3. Đánh giá máy ảnh mirrorless của Canon M50

Khi tìm được lời giải máy ảnh mirrorless là gì và đã điểm qua Sony A6500 thì không thể không kể đến chiếc máy ảnh mirrorless đình đám của Canon là Canon M50.

Về thương hiệu của máy ảnh Canon M50

Có lẽ, nhắc đến máy ảnh thì người ta thường nghĩ ngay đến thương hiệu Canon. Kể cả những người bình thường không chơi nhiếp ảnh cũng biết đến thương hiệu này như “cơm bữa”. Điều đó đủ để các bạn nhìn nhận được thương hiệu này nổi tiếng như thế nào. Thương hiệu Canon được ra đời từ năm 1933 đến nay đã có gần 100 năm lịch sử. Qua bao năm tháng, Canon không chỉ khẳng định mình là thương hiệu máy ảnh chất lượng mà còn rất thức thời, tân tiến khi cập nhật công nghệ máy ảnh mới nhất, trong đó có máy ảnh mirrorless Canon M50.

Về kích thước, trọng lượng của Canon M50

Kế thừa thiết kế của mẫu M5, máy ảnh Canon M50 có kích thước nhỏ gọn như một chiếc máy ảnh DSLR thu nhỏ nên rất dễ cầm nắm và mang theo. Thậm chí, bạn có thể sử dụng bằng một tay mà không lo mỏi. Có được điều đó là bởi thân máy được làm từ nhựa cao cấp nên trọng lượng được giảm nhẹ.

Về các tính năng của Canon M50

Canon M50 là chiếc máy ảnh không gương lật đầu tiên của hãng Canon mà có khả năng quay phim 4K với tốc độ 24fps. Có được điều này là bởi Canon M50 được trang bị cảm biến APS-C 24.1MP, bộ xử lý Digic 8 mới. Ngoài việc dư sức quay phim 4k 24fps thì Canon M50 còn có thể quay Full HD 60fps.

Mặt sau của máy được trang bị màn hình cảm ứng LCD có kích thước 3 inch với độ phân giải tới 1.04 triệu điểm ảnh có thể lật theo nhiều góc. Ngoài ra, máy còn có thêm ống ngắm điện tử EVF với độ phân giải lên tới 2,36 triệu điểm ảnh mang lại hình ảnh chất lượng cao.

Canon M50 cũng được trang bị chế độ rung điện tử khi quay phim giúp những thước phim có chất lượng cao, rõ nét, không bị rung hay giật hình. Ngoài ra, trên thân máy còn có các các cổng kết nối USB, HDMI và nút kết nối wifi.

Về  khả năng trải nghiệm của người dùng

Khi tham khảo các mẫu máy ảnh mirrorless Canon đa dụng tại các cửa hàng bán Canon M50, bạn sẽ được hướng dẫn sử dụng máy ảnh mirrorless nếu chưa quen với dòng máy ảnh này. Và theo đánh giá của nhiều người dùng, Canon M50 mang lại cảm giác dễ chịu khi trọng lượng nhẹ, kích thước vừa gọn rất dễ cầm tay và mang đi. Hơn nữa, Canon M50 là chiếc máy ảnh mirrorless đầu tiên của hãng Canon có giao diện bằng Tiếng Việt nên người dùng rất dễ hiểu và sử dụng. Vì máy có cổng audio in và cổng giao tiếp NFC nên với những ai quay phim có thể cắm microphone ngoài để sử dụng rất tiện lợi.

Về giá bán của Canon M50

So với máy Sony A6500 thì Canon M50 có giá rẻ hơn gần gấp đôi. Giá tiền này phù hợp với những ai có túi tiền hạn chế và muốn trải nghiệm sử dụng máy ảnh không gương lật.

Giá tham khảo: 17.700.000 VNĐ cho thân máy và 19.000.000 VNĐ cho thân máy đi kèm với ống kit 15-45mm.

Như vậy có thể thấy, máy ảnh mirrorless của cả Sony và Canon đều có những ưu điểm của một chiếc máy ảnh không gương lật đang được giới nhiếp ảnh yêu thích. Bạn có thể tùy thuộc vào nhu cầu của bản thân để chọn được sản phẩm phù hợp. Ví dụ, những ai có tài chính thấp hơn, chưa quen với máy ảnh không gương lật thì có thể sử dụng Canon M50. Còn với những ai có tài chính dư giả hơn và muốn nâng cấp máy ảnh mirrorless của mình thì có thể chọn Sony A6500. Chúc các bạn hiểu rõ được khái niệm máy ảnh mirrorless là gì và đặt mua máy ảnh mirrorless nắm bắt mọi chuyển động nhanh giá ưu đãi với những thông tin bổ ích đã chia sẻ ở trên nhé!

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Máy ảnh

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Huawei P40 Pro là điện thoại thông minh hàng đầu của Huawei. Xây dựng dựa trên những thành công của thế hệ P20 Pro và P30 Pro trước đó, P40 Pro được nhắm mục tiêu cụ thể đến các nhiếp ảnh gia. Cùng khám phá xem chiếc camera của Huawei P40 Pro đem đến những gì.
Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Bây giờ khi mọi người nói về máy ảnh không gương lật, nhiều người cũng nghĩ đến sự tuyệt chủng của DSLR. Nhưng Pentax không nghĩ vậy, hãng vẫn tin tưởng vào DSLR và tiếp tục công việc của mình. Pentax K3 III ra đời tiếp nối dòng Pentax quen thuộc và được xem như trụ cột của dòng cảm biến DSLR APSC.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!