Máy cấy lúa mini là gì? Giá bán bao nhiêu tiền? Có nên mua không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với mức giá rẻ, phù hợp túi tiền và hiệu quả cấy lúa khá tốt, máy cấy mini ngày càng có sự ưa chuộng của bà con nông dân.

Cùng với các dòng máy gặt đập liên hợp thì hiện nay máy cấy cũng là một trong những sản phẩm mà bà con nông dân ưa chuộng lựa chọn trong sản xuất lúa, đặc biệt là các hộ nông dân sở hữu các cánh đồng lúa lớn tới cả hec-ta.

Dẫu vậy, các dòng máy cấy công suất lớn, từ các thương hiệu như Kubota, Yanmar…có giá tới trăm triệu khiến nó nằm ngoài “tầm với” của hầu hết các bà con nông dân. Đây chính là lý do mà các dòng máy cấy giá rẻ hơn được ra đời và có đực sự ưa chuộng từ người sử dụng.

máy cấy lúa mini

1. Máy cấy lúa mini là gì?

Máy cấy lúa mini là các dòng máy cấy có kích thước nhỏ, với công suất cấy thấp, phù hợp với nhu cầu sử dụng để cấy lúa trên các cánh đồng nhỏ có diện tích vài sào bắc bộ.

Các dòng máy cấy lúa mini này có thể sử dụng động cơ hoặc không sử dụng động cơ tùy thiết kế của từng loại để đáp ứng nhu cầu của người nông dân cũng như giá thành.

Máy cấy lúa mini thường còn được gọi là máy cấy lúa tự chế, máy cấy lúa cỡ nhỏ…

2. Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của máy cấy lúa mini

Cũng giống như các dòng máy cấy lúa khác thì máy cấy lúa mini gồm các bộ phận chính như sau:

– Bộ phận mũi cấy: lấy mạ từ khay mạ và cắm xuống đất. Máy cấy mini cũng có thể tùy chỉnh các mức độ sâu của cây lúa khi cấy xuống ruộng để phù hợp với ruộng lúa cũng như điều kiện ruộng đất.

– Khay chứa mạ: có 2 loại là loại máy cấy lúa mạ nhổ và máy cấy lúa mạ gieo, tùy loại mà cấu tạo của khay mạ sẽ khác nhau.\

máy cấy lúa mini

– Bộ phận điều khiển: bao gồm tay kéo dành cho người nông dân điều khiển máy cấy mini di chuyển trên đồng, và bánh của máy cấy lúa mini thường làm bằng kim loại để có thể di chuyển linh hoạt trên ruộng

Ngoài ra, đối với các dòng máy cấy mini có sử dụng động cơ, thì nó cũng có bộ phận chuyền động từ động cơ tới các mũi cấy.

Thường thì máy cấy mini sử dụng động cơ chỉ khoảng dưới 5 mã lực, vừa đủ để điều khiển hệ thống tay đòn của máy cấy để cấy lúa hiệu quả.

3. Có nên mua máy cấy lúa mini hay không?

So với các dòng máy cấy chuyên nghiệp thì máy cấy lúa mini có ưu điểm là mức giá rẻ. Cụ thể, giá bán của máy cấy mini chỉ dao động từ 3-8 triệu đồng, tùy loại có động cơ hoặc không có động cơ cũng như số hàng cấy. Mức giá này chỉ băng 1/30 so với các dòng máy cấy lúa chuyên nghiệp, và đương nhiên là phù hợp với túi tiền của nhiều hộ nông dân.

máy cấy lúa mini

Máy cấy lúa mini có khả năng cấy cây lúa khá tốt, tuy nhiên điều kiện đất phải làm tốt, và không có quá nhiều nước, nếu không có thể sẽ khiến cây mạ bị nổi. Ngoài ra, độ thẳng của cây lúa với máy cấy lúa mini cũng không tốt như các dòng máy cấy chuyên nghiệp, tuy vậy cũng không ảnh hưởng lớn tới quá trình phát triển của cây lúa nên bà con nông dân có thể yên tâm.

Rõ ràng máy cấy lúa mini là sự đầu tư khá tuyệt vời để giảm thiểu công sức lao động của bà con nông dân cũng như tăng cao năng suất lao động, góp phần cấy lúa hợp thời vụ.

Do đó, nếu như bà con nông dân đang cần mua một chiếc máy cấy giá rẻ, giảm thiểu công sức lao động thì máy cấy lúa mini là lựa chọn khá ổn, xứng đáng đồng tiền bát gạo.

Bà con có nhu cầu mua máy cấy đừng quên sử dụng Websosanh để tìm được nơi bán uy tín với mức giá rẻ nhất.

Tin tức về Thiết bị nông nghiệp

Kinh nghiệm chọn mua máy bắt vít cầm tay

Kinh nghiệm chọn mua máy bắt vít cầm tay

Việc sở hữu một chiếc máy bắt vít cầm tay sẽ giúp bạn rất nhiều trong các công việc lắp đặt hay sửa chữa hàng ngày. Nhưng bạn đang loay hoay không biết nên mua một chiếc máy bắt vít cầm tay như nào là tốt? Dưới đây sẽ là một vào tiêu chí giúp bạn chọn được chiếc máy bắt vít cầm tay phù hợp với mình.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!