Máy điều hòa Inverter có thực sự tiết kiệm điện không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy điều hòa Inverter có thực sự tiết kiệm điện không? Ngoài giải đáp thắc mắc này, bài viết còn đánh giá ưu – nhược điểm của máy điều hòa inverter để biết có xứng đáng để bạn chọn mua hay không.

Điều hòa Inverter là gì? Nguyên lý hoạt động

Điều hòa Inverter sử dụng máy nén công nghệ biến tần nên có thể điều chỉnh vòng quay sao cho phù hợp, giúp duy trì nhiệt độ ổn định, tránh tình trạng bật – tắt máy nén liên tục.

Dòng máy điều hòa inverter còn mang lại hiệu quả tiết kiệm điện năng từ 30 – 77% so với máy điều hòa thông thường nên bạn có thể yên tâm sử dụng mà không lo tốn kém chi phí tiền điện.

Nguyên lý hoạt động của điều hòa inverter là khi bạn bật điều hòa, mô-tơ máy sẽ khởi động từ từ rồi mới dần dần tăng tốc lên cho tới khi đạt công suất tối đa. Sau khi nhận thấy nhiệt độ đã đạt được mức cài đặt, mô-tơ của máy sẽ quay chậm lại để giữ cho nhiệt độ ổn định vừa tiết kiệm điện năng.

điều hòa Inverter
Điều hòa Inverter sử dụng máy nén công nghệ biến tần nên có thể điều chỉnh vòng quay sao cho phù hợp, giúp duy trì nhiệt độ ổn định

Điều hòa Inverter có thực sự tiết kiệm điện không?

Theo thông tin từ các hãng sản xuất điều hòa, điều hòa Inverter có khả năng tiết kiệm từ 30 – 77% điện năng tiêu thụ. Điều này chỉ thực sự đúng khi bạn sử dụng điều hòa trong khoảng thời gian từ 6-8 tiếng cùng với đó là kỹ thuật lắp đặt phải đúng và cài đặt mức nhiệt phù hợp.

Dựa theo công suất vận hành của máy điều hòa, ta có thể tính được lượng điện năng tiêu thụ theo công thức: A = P x t. Trong đó:

+  A: Lượng điện tiêu thụ trong thời gian t (kWh).

+ P: Công suất (đơn vị KW).

+  t: Thời gian sử dụng (đơn vị giờ).

Ví dụ cụ thể: Chiếc máy điều hòa inverter công suất 1200W khi hoạt động trong 1 tiếng đồng hồ sẽ tiêu thụ lượng điện năng như sau: 1.2 x 1 = 1.2 kWh, trong 1 ngày là: 1.2 x 24 = 28.8 kWh.

điều hòa Inverter
Theo thông tin từ các hãng sản xuất điều hòa, điều hòa Inverter có khả năng tiết kiệm từ 30 – 77% điện năng tiêu thụ.

Đánh giá ưu điểm của máy điều hòa Inverter

Ngoài khả năng tiết kiệm điện năng 30 – 77% hằng tháng như đã nói ở trên, điều hòa inverter còn có nhiều ưu điểm khác như;

+ Duy trì nhiệt độ ổn định: Động cơ của điều hòa chỉ hoạt động chậm lại khi gần đạt đến nhiệt độ cài đặt chứ không tắt hoàn hảo nên nhiệt độ luôn được duy trì ở mức ổn định, không bị thay đổi đột ngột nên mang lại cảm giác dễ chịu.

+ Hoạt động êm ái: Máy nén inverter hoạt động êm ái, không gây ra các tiếng ồn, tiếng động lớn nên không làm ảnh hưởng đến sinh hoạt và giấc ngủ của gia đình bạn.

+ Tích hợp tính năng khử mùi: Điều hòa inverter còn được tích hợp tính năng khử mùi có thể tạo ra các ion âm tiêu diệt đến 99.9% vi rút, vi khuẩn và bụi bẩn trong phòng cho không gian trong sạch và an toàn.

điều hòa Inverter
Không chỉ tiết kiệm điện, điều hòa inverter còn vận hành ổn định và cực kỳ êm ái

Đánh giá nhược điểm của máy điều hòa Inverter

Tuy nhiên, chiếc máy điều hòa inverter cũng vẫn tồn tại một số nhược điểm bạn cần cân nhắc trước khi mua đó là:

+ Giá thành cao: Công  nghệ Inverter có khả năng tiết kiệm điện tốt, vận hành êm ái những giá bán của điều hòa inverter lại cao hơn so với các dòng máy điều hòa thông thường có cùng công suất.

+ Yêu cầu nguồn điện áp cung cấp ổn định: Vì điều hòa inverter sử dụng bảng mạch điện tử để điều khiển nhiệt độ hoạt động nên khi sử dụng bạn cần đảm bảo nguồn điện cung cấp của gia đình bạn ổn định để tránh thiết bị xảy ra các hỏng hóc. Từ đó gia tăng tuổi thọ và độ bền cho thiết bị.

+  Chi phí sửa chữa cao: Điều hòa Inverter được trang bị nhiều công nghệ hiện địa và tính năng thông minh nên khi xảy ra sự cố, hỏng hóc thì chi phí sửa chữa cũng cao hơn so với máy lạnh thông thường không inverter.

+  Phải vệ sinh thường xuyên: Khi sử dụng máy điều hòa inverter, bạn cần vệ sinh máy định kỳ thường xuyên 3-6 tháng 1 lần để đảm bảo máy có thể hoạt động hiệu quả và tiết kiệm điện năng nhất.

Hy vọng với những thông tin vừa cung cấp ở trên các bạn đã hiểu rõ hơn về dòng máy điều hòa inverter và dễ dàng hơn khi lựa chọn. Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết và đừng quên truy cập websosanh.vn mỗi ngày để cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích nhé.

Tin tức về Điều hòa

Đánh giá ưu nhược điểm của điều hòa Aqua inverter AQA-RV10QA2

Đánh giá ưu nhược điểm của điều hòa Aqua inverter AQA-RV10QA2

Dù mới được trình làng, nhưng điều hòa Aqua 9000 BTU Inverter AQA-RV10QA2 hiện đã có số lượng người dùng khá đáng kể. Chính vì thế, thông qua các đánh giá của người sử dụng, chúng ta đã nắm được ưu nhược điểm của model điều hòa này. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!