Điều hòa Inverter có thực sự tiết kiệm điện?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nhiều tin đồn thổi về sự tiết kiệm điện của điều hòa inverter, vậy thực sự điều hòa Inverter có tiết kiệm điện?

Có mức giá đắt, và được quảng cáo là có khả năng tiết kiệm điện từ 30 – 65% so với các dòng điều hòa, máy lạnh thông thường, các dòng điều hòa, máy lạnh Inverter được người tiêu dùng biết đến như “cứu tinh” trong việc tiết kiệm điện cho gia đình.

Nhưng điều hòa Inverter có thực sự tiết kiệm điện như những lời đồn thổi? Cùng Websosanh tìm hiểu về công nghệ Inverter trên điều hòa và cho mình câu trả lời chính xác nhất.

Cơ chế hoạt động của điều hòa Inverter?

Sơ đồ cấp điện của điều hòa thường và điều hòa sử dụng công nghệ tiết kiệm điện Inverter

Sơ đồ cấp điện của điều hòa thường và điều hòa sử dụng công nghệ tiết kiệm điện Inverter

Để biết tại sao điều hòa Inverter được đánh giá là tiết kiệm điện so với các dòng điều hòa thông thường, cùng tìm hiểu cơ chế hoạt động của 2 dòng điều hòa này:

Điều hòa thông thường chỉ hoạt động ở 2 mức tốc độ: toàn tải và 0. Tức là khi khởi động, điều hòa thông thường sẽ hoạt động hết công suất, sau đó, khi phòng đã đủ mức nhiệt độ yêu cầu thì điều hòa ngừng hoạt động. Khi nhiệt độ vượt mức nhiệt độ yêu cầu, điều hòa lại chạy toàn tải để đạt mức nhiệt độ yêu cầu…cứ như thế, do đó, các dòng điều hòa thông thường khá tốn điện.

– Điều hòa Inverter lại hoạt động theo cơ chế khác, các mô tơ trong điều hòa biến tần Inverter được thiết kế để hoạt động liên tục, nhưng mức tốc độ là khác nhau và thay đổi nhịp nhàng. Theo đó, khi bạn bật điều hòa, để làm lạnh phòng, mô tơ sẽ quay, nhanh dần, đến khi phòng đạt được nhiệt độ yêu cầu, thì mô tơ quay chậm lại, và giữ ở mức tốc độ giúp duy trì nhiệt độ phòng như yêu cầu. Như vậy, so với mô tơ của điều hòa thông thường, thì bạn sẽ không tốn phần điện năng để làm quay mô tơ khi khởi động (năng lượng thắng sức ì của mô tơ).

Do vậy, các dòng điều hòa Inverter được đánh giá là tiết kiệm điện hơn các dòng điều hòa thông thường khá nhiều, ít nhất là 10%…

Xem thêm Cách tính công suất tiêu thụ điện của điều hòa

Điều hòa Inverter có thực sự tiết kiệm điện trong thực tế sử dụng?

Điều hòa Inverter phải sử dụng ít nhất 4 tiếng trở lên mới phát huy hiệu quả tiết kiệm điện

Điều hòa Inverter phải sử dụng ít nhất 4 tiếng trở lên mới phát huy hiệu quả tiết kiệm điện

Trong thực tế, có khá nhiều người tiêu dùng đã sử dụng điều hòa Inverter trong thực tế, và có những đánh giá khá tốt về các dòng điều hòa này, và có thể cốt lại ở một số nhận xét sau:

– Điều hòa Inverter tiết kiệm điện nhưng không như quảng cáo

Cụ thể, các quảng cáo cho rằng các dòng điều hòa Inverter tiết kiệm tới 30% trở lên có dòng lên tới 65%, tuy nhiên, trong thực tế sử dụng, mặc dù không tính toán được cụ thể, nhưng người tiêu dùng đều phản ánh “có tiết kiệm điện nhưng không được như quảng cáo”

– Điều hòa Inverter chỉ tiết kiệm điện khi sử dụng điều hòa liên tục trong thời gian dài

Đúng như thế, bởi lẽ, nếu bạn chỉ sử dụng điều hòa trong 1,2 tiếng đồng hồ, thì số lần khởi động lại của các dòng điều hòa thông thường cũng không nhiều, do đó, cũng không quá tốn điện, và dòng điều hòa Inverter do đó cũng không tiết kiệm hơn.

Để phát huy khả năng tiết kiệm điện của điều hòa, thì ít nhất, bạn phải sử dụng điều hòa Inverter từ 4 tiếng trở lên, và kết quả tối ưu nhất là từ 8 tiếng trở lên, vì khi đó, điều hòa Inverter đi vào hoạt động ổn đinh, còn điều hòa thông thường sẽ phải cần nhiều lần khởi động lại.

Trên đây là một số thông tin, qua đó, mong rằng bạn đã nắm bắt được điều hòa Inverter hoạt động như thế nào, cũng như trong thực tế sử dụng điều hòa Inverter có thực sự tiết kiệm điện không.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

O.N

Tin tức về Điều hòa

TOP 3 điều hòa cấp khí tươi cực "xịn" từ Casper, Xiaomi và TCL

TOP 3 điều hòa cấp khí tươi cực "xịn" từ Casper, Xiaomi và TCL

Các model điều hòa cấp khí tươi từ Casper, Xiaomi và TCL dưới đây không chỉ có giá bán hợp lý mà còn được trang bị công nghệ cấp khí tươi cao cấp, kèm theo lọc không khí siêu sạch và loạt trang bị hiện đại tối ưu làm mát và tiết kiệm điện.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!