Máy đo huyết áp cơ có chính xác không? Giá bao nhiêu?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy đo huyết áp cơ là dòng máy quen thuộc tại các cơ sở khám chữa bệnh nhờ độ bền bỉ, độ chính xác cao và giá thành rẻ nhất trong tất cả các dòng máy. 

Máy đo huyết áp cơ là thiết bị y tế cần thiết tại nhiều gia đình, đặc biệt là gia đình có người già và người mắc các bệnh về huyết áp và tim mạch. Hiện nay, trên thị trường xuất hiện nhiều dòng máy đo huyết áp điện tử, tuy nhiên dòng máy cơ vẫn được nhiều gia đình chuộng vì độ bền cao và giá thành phải chăng. Vậy đo huyết áp bằng máy đo cơ thì có cho kết quả chính xác như so với đo bằng máy điện tử không? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có thêm nhiều thông tin hữu ích. 

Máy đo huyết áp cơ có chính xác không?

Máy đo huyết áp cơ Spirit
Máy đo huyết áp cơ Spirit

Huyết áp là một trong 4 chỉ số sinh tồn của cơ thể nên cần thiết phải đo huyết áp định kỳ để theo dõi tình trạng sức khỏe. Do đó, để theo dõi được chính xác tình trạng cơ thể bạn cần phải sử dụng một thiết bị đo huyết áp đạt độ chính xác cao. Chính vì lẽ đó mà các dòng máy đo huyết áp cơ được nhiều người hoài nghi liệu nó có mang lại độ chính xác không? 

Để đạt được độ chính xác khi đo huyết áp dù là dùng máy cơ hay điện tử thì cũng đều phụ vào các yếu tố: 

  • Vị trí đo: Vị trí đo bắp tay hay vị trí đo cổ tay sẽ cho ra những kết quả khác nhau. Vị trí đo ở bắp tay thường sẽ cho kết quả chính xác hơn vì đo trực tiếp trên mạch máu và không bị ảnh hưởng bởi độ rung của tay. Vị trí đo ở cổ tay thường sẽ không cho chính xác cao bằng nếu cho cho các bệnh nhân có bệnh run tay chân, bệnh nhân parkinson. 
  • Cách quấn vòng bít: Quấn vòng bít bị sai lệch là yếu tố khiến kết quả đo sai dù là đo máy cơ hay đo máy điện tử. 
  • Chế độ sinh hoạt của bệnh nhân: Nếu đo huyết áp trong tình trạng bệnh nhân có sử dụng chất kích thích, đồ uống có ga, cà phê, thuốc lá thì kết quả sẽ không còn đúng nữa. 

Hiệp hội tim mạch học Việt Nam công nhận máy đo huyết áp cơ hoàn toàn cho kết quả chính xác nếu bạn thực hiện đúng các thao tác trong quá trình đo cho bệnh nhân. 

Ưu – nhược điểm của huyết áp kế cơ

Máy đo huyết áp Visonmat cơ có độ chính xác cao
Máy đo huyết áp Visonmat cơ có độ chính xác cao

Ưu điểm của huyết áp kế cơ 

  • Độ chính xác cao: Máy đo huyết áp cho kết quả có độ chính xác nhất trong các loại máy và được nhiều bác sĩ khuyên dùng. 
  • Kết quả đo không bị phụ thuộc vào các yếu tố như linh kiện, pin như các dòng máy huyết áp điện tử. 
  • Máy có độ bền cơ học cao có thể sử dụng trong khoảng thời gian dài mà  vẫn cho kết quả chính xác. 
  • Giá thành của sản phẩm khá là rẻ

Nhược điểm của máy huyết áp cơ

  • Sử dụng hơi phức tạp vì người dùng cần phải có kĩ thuật mới sử dụng được, khi đó kết quả cho ra mới chính xác. 
  • Người dùng không thể tự đo chính xác cho mình mà phải cần người hỗ trợ. 
  • Kết quả ngoài phụ thuộc vào kĩ thuật đo thì còn phụ thuộc vào cách quấn vòng bít cho phù hợp hay là không. 
  • Máy không có chức năng đo nhịp tim nên cũng gây ra một số hạn chế. 

Giá bán của huyết áp kế cơ là bao nhiêu?

Hiện nay, giá thành của các dòng huyết áp cơ khá là rẻ nên hầu như gia đình nào cũng có thể sử dụng được. Giá bán của loại máy này dao động trong khoảng từ 100,000 – 500,000 đồng. 

Để đảm bảo chất lượng của sản phẩm bạn nên chọn mua thiết bị ở các cửa hàng uy tín để có độ chính xác cao. Trước khi mua, bạn cũng nên tìm hiểu về dòng thiết bị này vì chúng cần phải có kỹ thuật mới có thể tự đo được. Chúc quý khách hàng chọn mua được sản phẩm phù hợp. 

Máy đo huyết áp Yamasu chất lượng cao
Máy đo huyết áp Yamasu chất lượng cao

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tại sao nên lựa chọn máy đo huyết áp điện tử?

Tại sao nên lựa chọn máy đo huyết áp điện tử?

Máy đo huyết áp điện tử là thiết bị y tế chuyên dụng để theo dõi và hỗ trợ điều trị cho các bệnh nhân huyết áp tại bệnh viện, phòng khám. So với các dòng máy đo huyết áp cơ hay thủy ngân thì huyết áp kế điện tử có những ưu điểm gì, mời bạn tham khảo bài viết dưới đây. 

Tin tức về Sức khoẻ

Dùng gối kê chân giãn tĩnh mạch: Nên hay không?

Dùng gối kê chân giãn tĩnh mạch: Nên hay không?

Gối kê chân giãn tĩnh mạch đang được nhiều người quan tâm tìm hiểu, đặc biệt là với người bị suy giãn tĩnh mạch. Vậy gối kê chân giãn tĩnh mạch là gì, có nên mua hay không? Hãy cùng websosanh.vn tìm hiểu cụ thể nhé!
Top 4 gối trào ngược dạ dày được tìm mua nhiều nhất hiện nay

Top 4 gối trào ngược dạ dày được tìm mua nhiều nhất hiện nay

Trên thị trường có rất nhiều loại gối trào ngược dạ dày được bày bán nên gây khó khăn cho khách hàng khi chọn mua vì không biết đâu là sản phẩm tốt. Dưới đây là thông tin về 4 gối trào ngược dạ dày được tìm khách hàng mua nhiều nhất hiện nay vì có chất lượng tốt bạn có thể tham khảo.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!