Máy đo huyết áp kiểm soát sức khỏe trong tầm tay

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Cho dù bạn đang sống chung với bệnh tăng huyết áp, hay chỉ đơn giản là quan tâm đến sức khỏe, bạn có thể theo dõi huyết áp trở thành một phần không thể thiếu trong lối sống lành mạnh của mình với dòng máy đo huyết áp.

Đo huyết áp là một biện pháp quan trọng để theo dõi thường xuyên sức khỏe của bệnh nhân huyết áp, nhất là khi bị cao huyết áp. Huyết áp cao nếu không được điều trị có thể dẫn đến các biến chứng đột ngột và nghiêm trọng đối với sức khỏe như suy tim, đột quỵ và tổn thương các cơ quan khác.

Máy đo huyết áp Vì vậy, gần đây nhiều người thường sắm cho gia đình mình một chiếc máy đo huyết áp tại nhà, để tiện theo dõi tình trạng sức khỏe của bản thân và gia đình.

Một số lý do nên sử dụng máy đo huyết áp tại nhà?

Máy đo huyết áp Đo huyết áp là một trong những phương pháp thăm khám thủ công nhằm đo sự lên xuống của huyết áp của bệnh nhân trong một khoảng thời gian nhất định nhằm đánh giá chỉ số huyết áp của cơ thể, hỗ trợ quá trình khám chữa bệnh.Đặc biệt đối với người già, người ốm yếu hoặc những người có vấn đề về huyết áp thì việc đo huyết áp là hết sức cần thiết. Điều này giúp bạn kiểm tra và theo dõi huyết áp thường xuyên, từ đó có thể phát hiện những vấn đề bất thường về sức khỏe để có hướng điều trị phù hợp.

Máy đo huyết áp

 Có quy tắc nào khi sử dụng máy đo huyết áp không?

 

Việc đo huyết áp được thực hiện dựa trên nguyên lý bơm căng băng tay cao su để giải phóng nhịp đập của động mạch rồi nhả khí dần ra giúp quan sát và ghi lại phản ứng của động mạch. cơ sở để chẩn đoán

Kết quả đo huyết áp gồm 2 chỉ số quan trọng:

Huyết áp tâm thu: Được xác định vào thời điểm máu bắt đầu chảy qua mạch khi áp suất trong đàn hồi bắt đầu giảm.

Huyết áp tâm trương: Tương ứng với thời gian máu hoàn toàn tự do lưu thông trong một động mạch khi không có áp lực của dây thun lên động mạch đó.

Vị trí đo huyết áp cho kết quả chính xác nhất( áp dụng tất cả dòng máy đo huyết áp)

Máy đo huyết áp

Với máy đo huyết áp điện tử, huyết áp có thể được đo ở bắp tay hoặc cổ tay miễn là điểm tiếp xúc trong vòng bít ngang với tim. Đặc biệt: Nếu đo ở bắp tay: Có thể đặt cánh tay trên bàn với điểm tiếp xúc cách nếp gấp khuỷu tay khoảng 2cm. Nếu đo ở cổ tay: Gập cánh tay một góc khoảng 45 độ sao cho cổ tay ngang với tim.

Tư thế đo huyết áp

Kết hợp với tư thế đo huyết áp cũng là yếu tố quan trọng để cho kết quả chính xác Để đo huyết áp cho kết quả chính xác nhất, người bệnh nên thư giãn trước đó ít nhất 5 phút, và đo trong tư thế thoải mãi nhất

Không đo huyết áp ngay sau khi hoạt động mạnh như chơi thể thao, chạy nhanh, leo cầu thang, sau khi ăn no, kho đói và khi quá mệt …, vì khi đó huyết áp cao hoặc thấp hơn con số bình thường.

 

Một số thao tác khi bắt đầu đo huyết áp

Sau khi xác định được vị trí và vị trí đo, bạn đeo găng tay vào và nhấn nút điều khiển trên máy để bắt đầu quá trình đo. Giữ nguyên vị trí cho đến khi kết quả hiển thị trên màn hình, sau đó tắt máy.

Các đọc kết quả đo

Máy đo huyết áp

Khi báo cáo kết quả, bạn phải bao gồm cả giá trị tâm thu (số lớn) và tâm trương (số nhỏ) vì bác sĩ chỉ có thể chẩn đoán bệnh và đánh giá tiến triển khi cả hai giá trị này đều có mặt. Phía trong: Huyết áp bình thường: Huyết áp tâm thu dưới 120 mmHg và huyết áp tâm trương dưới 80 mmHg. Huyết áp cao: Khi huyết áp tâm thu lớn hơn 140 mmHG và huyết áp tâm trương lớn hơn 90 mm Hg. Tiền huyết áp: Là phép đo huyết áp giữa huyết áp bình thường và huyết áp cao (huyết áp tâm thu 120-139 mmHg hoặc huyết áp tâm trương 80-89 mmHg). Huyết áp thấp: Được chẩn đoán khi huyết áp tâm thu dưới 90 mmHg hoặc 25 mmHg dưới mức bình thường

Máy đo huyết áp

Một vài lưu ý nhỏ khi sử dụng máy đo huyết áp

Khi đo huyết áp cần chú ý không ăn uống, nói chuyện khi đang đo huyết áp vì sẽ làm sai lệch kết quả. Khi đo lần đầu, nên đo cả hai cánh tay để sau này chọn cánh tay có huyết áp cao hơn. Nên đo huyết áp ngày 2 lần, buổi sáng sau khi ngủ dậy nghỉ ngơi tầm 30 phút  và buổi chiều sau bữa ăn khoảng 1 giờ. Ghi lại tất cả các kết quả với ngày giờ vào một cuốn sổ để thầy thuốc dễ dàng đánh giá trong những lần tái khám.

Cho dù bạn đang sống chung với bệnh cao huyết áp hay chỉ đơn giản là quan tâm đến sức khỏe của mình, bạn có thể theo dõi huyết áp trở thành một phần không thể thiếu trong lối sống lành mạnh của mình với dòng máy đo huyết áp.

 

Tin tức về Sức khoẻ

Dùng gối kê chân giãn tĩnh mạch: Nên hay không?

Dùng gối kê chân giãn tĩnh mạch: Nên hay không?

Gối kê chân giãn tĩnh mạch đang được nhiều người quan tâm tìm hiểu, đặc biệt là với người bị suy giãn tĩnh mạch. Vậy gối kê chân giãn tĩnh mạch là gì, có nên mua hay không? Hãy cùng websosanh.vn tìm hiểu cụ thể nhé!
Top 4 gối trào ngược dạ dày được tìm mua nhiều nhất hiện nay

Top 4 gối trào ngược dạ dày được tìm mua nhiều nhất hiện nay

Trên thị trường có rất nhiều loại gối trào ngược dạ dày được bày bán nên gây khó khăn cho khách hàng khi chọn mua vì không biết đâu là sản phẩm tốt. Dưới đây là thông tin về 4 gối trào ngược dạ dày được tìm khách hàng mua nhiều nhất hiện nay vì có chất lượng tốt bạn có thể tham khảo.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!