Máy đo huyết áp loại nào tốt ?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy kiểm tra huyết áp chắc chắn sẽ là công cụ hỗ trợ sức khỏe – “trợ thủ đắc lực” của mọi gia đình. Hy vọng bài viết này đã mang đến những thông tin hữu ích để bạn hiểu hơn về các loại máy đo huyết áp loại nào tốt.

Huyết áp cao là một triệu chứng của bệnh tim mạch, rất nguy hiểm và không ai mong muốn. Tuy nhiên, vì là bệnh nguy hiểm nên cần theo dõi sức khỏe bằng máy đo huyết áp một cách thường xuyên. Để có thể chọn mua được một chiếc máy đo huyết áp chất lượng cao, giá cả phải chăng, độ bền cao thì bạn cần đánh giá theo nhiều tiêu chí. Bài viết này sẽ giúp bạn chọn được máy đo huyết áp loại nào tốt nhất để theo dõi sức khỏe thường xuyên.

Tổng quan về máy đo huyết áp

Mua máy đo huyết áp loại nào tốt nhất
Mua máy đo huyết áp loại nào tốt nhất

Máy đo huyết áp hay còn gọi là huyết áp kế là thiết bị được sử dụng rộng rãi trong các cơ sở y tế đa khoa, đặc biệt là các phòng khám, bệnh viện tư nhân. Ngoài ra, loại máy đo huyết áp này cũng được nhiều gia đình chọn mua, có thể đo huyết áp tại nhà, nhất là những gia đình có người già.

Cấu tạo và nguyên lý làm việc

Dòng máy này được cấu tạo bởi 3 bộ phận quan trọng là bơm khí, túi khí và đồng hồ đo áp suất. Đơn vị đo huyết áp là mmHg.

Nguyên lý hoạt động của máy đo huyết áp khá đơn giản. Đầu tiên người dùng sẽ sử dụng một túi khí để bao bọc cánh tay / cổ tay và thổi phồng lên đến một mức áp suất nhất định để ngăn máu chảy qua cánh tay.

Tiếp theo, chúng sẽ giải phóng áp suất ra khỏi túi khí, lúc này áp lực lên động mạch sẽ giảm dần. Sau đó, máy đo huyết áp sử dụng một thiết bị gọi là ống nghe để nghe động mạch ở khuỷu tay. Áp suất đo được sau lần đầu tiên nghe mạch là áp suất tâm thu, áp suất khi túi khí hạ xuống để dừng mạch là huyết áp tâm trương.

Những loại máy đo huyết áp phổ biến

Những loại máy đo huyết áp phổ biến
Những loại máy đo huyết áp phổ biến

Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều loại sản phẩm máy đo huyết áp khác nhau, cụ thể: máy đo huyết áp trẻ em, máy mini, máy cơ, máy điện tử, máy đo thủy ngân, máy đo có ống nghe, máy đo không dây,… Tuy nhiên, cơ bản nhất vẫn là 4 loại sau:

  • Máy đo huyết áp cơ học
  • Máy đo huyết áp điện tử
  • Máy đo huyết áp tự động
  • Máy đo huyết áp thủy ngân

Mỗi loại máy sẽ có những ưu nhược điểm khác nhau. Vì vậy, bạn có thể dựa vào những đặc điểm dưới đây để lựa chọn loại máy phù hợp nhất với nhu cầu của mình.

Lời khuyên mua máy đo huyết áp loại nào tốt nhất hiện nay

Tùy theo độ tuổi và nhu cầu sử dụng

Độ tuổi khác nhau dẫn đến nhu cầu sử dụng máy đo huyết áp cũng khác nhau. Vì vậy, chúng ta cần xác định rõ ràng để có những lựa chọn phù hợp. Đặc biệt:

Độ tuổi dưới 50: Những người trẻ tuổi và trung niên thường là những người năng động, có hệ tim mạch ổn định nên máy đo huyết áp điện tử – đo ở cổ tay là phù hợp nhất. Với máy điện tử, kết quả sẽ có phần sai lệch, thiếu chính xác nếu tâm lý hồi hộp, căng thẳng, mất tập trung. Vì vậy, sử dụng loại máy này, người dùng cần tuân thủ nghiêm ngặt các quy tắc.

Tuổi trên 50: Những người ở độ tuổi này hệ tim mạch yếu hơn nên máy đo điện tử ở bắp tay sẽ cho kết quả chính xác hơn các vị trí khác trên cơ thể.

Giá sản phẩm

So với các thiết bị hỗ trợ sức khỏe khác thì máy đo huyết áp là thiết bị có mức giá ổn định quan trọng là sức khỏe và độ bền của máy.

Phổ biến nhất và được người tiêu dùng lựa chọn nhiều nhất là các dòng từ 500k đến 1 triệu. Những chiếc máy trong tầm giá này đảm bảo đáp ứng đầy đủ yêu cầu của người tiêu dùng mà chất lượng cũng rất tốt.

Chức năng của máy

Máy đo huyết áp Microlife có tốt không

Chức năng cơ bản mà bất kỳ loại máy đo huyết áp nào cũng cần có đó là: theo dõi nhịp tim, đo huyết áp. Nếu bạn muốn có nhiều tính năng hiện đại hơn thì có thể chọn loại cao cấp trên thị trường, giá của loại này cũng sẽ cao hơn.

Chế độ bảo hành của máy

Thời gian bảo hành của hầu hết các dòng sản phẩm đều ở mức trung bình, 3 năm/1 sản phẩm. Riêng một số dòng máy cao cấp, hiện đại hàng đầu, thời gian bảo hành có thể lên đến 5, 6 năm.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Máy đo huyết áp loại nào tốt?

Máy đo huyết áp loại nào tốt?

Máy đo huyết áp loại nào tốt, nên chọn mua thương hiệu nào cho phù hợp với túi tiền mà vẫn đảm bảo chất lượng. Dưới đây, websosanh sẽ mách bạn hai thương hiệu nổi tiếng được người tiêu dùng tin tưởng nhất. 

Tin tức về Sức khoẻ

Dùng gối kê chân giãn tĩnh mạch: Nên hay không?

Dùng gối kê chân giãn tĩnh mạch: Nên hay không?

Gối kê chân giãn tĩnh mạch đang được nhiều người quan tâm tìm hiểu, đặc biệt là với người bị suy giãn tĩnh mạch. Vậy gối kê chân giãn tĩnh mạch là gì, có nên mua hay không? Hãy cùng websosanh.vn tìm hiểu cụ thể nhé!
Top 4 gối trào ngược dạ dày được tìm mua nhiều nhất hiện nay

Top 4 gối trào ngược dạ dày được tìm mua nhiều nhất hiện nay

Trên thị trường có rất nhiều loại gối trào ngược dạ dày được bày bán nên gây khó khăn cho khách hàng khi chọn mua vì không biết đâu là sản phẩm tốt. Dưới đây là thông tin về 4 gối trào ngược dạ dày được tìm khách hàng mua nhiều nhất hiện nay vì có chất lượng tốt bạn có thể tham khảo.