Máy đo nhịp tim và nồng độ oxy trong máu là dòng máy gì? Hoạt động như thế nào?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy đo nhịp tim và nồng độ oxy trong máu là thiết bị được dùng trong y khoa để kiểm tra các chỉ số như: độ bão hòa oxy động mạch, nhịp tim và chỉ số tưới máu không xâm lấn. Vậy chúng hoạt động dựa trên cơ chế gì hãy cùng tham khảo bài viết sau. 

Máy đo nhịp tim và nồng độ oxy trong máu là thiết bị y tế quan trọng trong việc phát hiện các biểu hiện bất thường của hệ tim mạch. Thiết bị này thường được sử dụng phổ biến trong các cơ sở khám chữa bệnh. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ về nó, bài viết sau sẽ cung cấp đến bạn những thông tin quan trọng và hữu ích về dòng máy này. 

Máy đo nhịp tim và nồng độ oxy trong máu là gì?

Đây là thiết bị dùng để kiểm tra nồng độ oxy bão hòa động mạch (SpO2) và nhịp tim (PRbpm). Chỉ số SpO2 là 1 trong 5 dấu hiệu sinh tồn của cơ thể con người ngoài: huyết áp, nhiệt độ, mạch và nhịp thở. 

Máu sẽ vẫn chuyển oxy đến các nơi cần thiết trong cơ thể để nuôi sống con người. Tuy nhiên, nếu hàm lượng này bị thiếu hụt đi, một số bộ phận nào đó thiếu oxy sẽ khiến cho tế bào bị tê liệt và chết đi. Đây chính là một trong những nguyên nhân gây ra các bệnh tai biến. 

Tại sao cần phải thường xuyên theo dõi SpO2 và nhịp tim?

Chỉ số nồng độ Oxy hay còn gọi là SpO2 nằm trong bộ 5 dấu hiệu thể hiện sự sinh tồn của cơ thể. Đây là chỉ số có ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe của bạn. 

SpO2 còn được gọi với cái tên khác là độ bão hòa oxy trong máu ngoại vi CHỉ số này cho biết tỷ lệ của hemoglobin chứa oxy với tổng lượng hemoglobin có trong máu. 

Máy đo nhịp tim và nồng độ oxy là dòng máy gì?
Máy đo nhịp tim và nồng độ oxy là dòng máy gì?

Vậy chỉ số SpO2 bao nhiêu mới được coi là bình thường?

  • SpO2 ở ngưỡng từ 97-99%: Hàm lượng oxy trong máu tốt
  • SpO2 ở ngưỡng từ 94-96%: Hàm lượng oxy trong máu trung bình
  • SpO2 ở ngưỡng từ 90-93%: Hàm lượng oxy trong máu thấp, cần thêm oxy theo ý kiến bác sĩ
  • SpO2 < 90%:="" đây="" là="" một="" ca="" cấp="" cướp="" lâm="">

Triệu chứng của việc thiếu oxy trong máu

  • Da xanh xao và trắng nhợt nhạt
  • Hay nhầm lẫn và có trí nhớ kém
  • Hay ho
  • Đánh trống ngực, tim đập nhanh
  • Khó thở
  • Đổ mồ hôi
  • Thở khò khè

Việc theo dõi chỉ số nồng độ oxy thường xuyên sẽ tránh khỏi những bệnh nguy hiểm có thể xảy ra như: thiếu oxy não, gan,..gây ra tai biến. 

Máy đo nồng độ oxy và nhịp tim Beurer PO30
Máy đo nồng độ oxy và nhịp tim Beurer PO30

Có những loại máy đo chỉ số SpO2 và nhịp tim nào?

Beurer PO30

Sản phẩm có thể được dùng cho cả người lớn và trẻ em để giúp theo dõi tình trạng của người có bệnh tim, huyết áp hay hen suyễn. 

Thiết bị sử dụng công nghệ thể tích đồ ở dạng sóng và tần số xung nhịp để đo được hàm lượng oxy trong máu và nhịp tim. Máy sử dụng cảm biến quang học với 2 loại ánh sáng đỏ và ánh sáng hồng ngoại. 

Thiết kế của máy cực kì nhỏ gọn, dễ mang theo đến mọi nơi. 

Máy được dùng để phát hiện các triệu chứng như khó thở, nhịp tim tăng nhanh, người toát mồ hôi nhiều hay hồi hộp. Việc phát hiện kịp thời sẽ làm giảm phần nào mức độ nguy hiểm cho người bệnh. 

Sản phẩm hiện đang được bày bán với mức giá là 1,590,000 đồng. 

Beurer PO40

Máy được thiết kế để đo nhịp tim (PRbpm), chỉ số tưới máu không xâm lấn và nồng độ bão hòa oxy động mạch (SpO2). 

Hoạt động của máy dựa trên cơ chế sử dụng hai loại tia sáng với bước sóng hoàn toàn khác nhau chiếu trực tiếp lên phần ngón tay được kẹp trong máy. Với cách làm máy, máy có thể kịp thời phát hiện các bệnh tiềm ẩn như hen suyễn, tim mạch hay huyết áp cao. Bên cạnh đó, việc theo dõi chỉ số SpO2 và nhịp tim hằng ngày cũng giúp cải thiện được một số bệnh như: thở gấp, nhịp tim đập nhanh, huyết áp cao,…

Máy hiện đang được bán với mức giá là 1,790,000 đồng. 

Máy đo nồng độ oxy và nhịp tim Beurer PO40
Máy đo nồng độ oxy và nhịp tim Beurer PO40

 

TIN TỨC LIÊN QUAN

TOP 3 máy đo huyết áp Yuwell được mọi người tin dùng

TOP 3 máy đo huyết áp Yuwell được mọi người tin dùng

Máy đo huyết áp Yuwell là thiết bị đo huyết áp điện tử giúp bạn có thể nhận biết được huyết áp tâm trương, huyết áp tâm thu và nhịp tim. Đây là thiết bị không thể thiếu trong tủ thuốc gia đình giúp bạn theo dõi sức khỏe của những người thân yêu.

Tin tức về Sức khoẻ

Dùng gối kê chân giãn tĩnh mạch: Nên hay không?

Dùng gối kê chân giãn tĩnh mạch: Nên hay không?

Gối kê chân giãn tĩnh mạch đang được nhiều người quan tâm tìm hiểu, đặc biệt là với người bị suy giãn tĩnh mạch. Vậy gối kê chân giãn tĩnh mạch là gì, có nên mua hay không? Hãy cùng websosanh.vn tìm hiểu cụ thể nhé!
Top 4 gối trào ngược dạ dày được tìm mua nhiều nhất hiện nay

Top 4 gối trào ngược dạ dày được tìm mua nhiều nhất hiện nay

Trên thị trường có rất nhiều loại gối trào ngược dạ dày được bày bán nên gây khó khăn cho khách hàng khi chọn mua vì không biết đâu là sản phẩm tốt. Dưới đây là thông tin về 4 gối trào ngược dạ dày được tìm khách hàng mua nhiều nhất hiện nay vì có chất lượng tốt bạn có thể tham khảo.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!