Máy gặt cắt lúa mini tự bó: Kinh nghiệm chọn mua tốt nhất

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu như bạn đang có nhu cầu mua máy gặt lúa mini tự bó, thì những thông tin dưới đây có thể giúp ích cho bạn.

Mùa thu hoạch lúa vụ hè thu thường rơi vào thời điểm thường xuyên có những cơn mưa to hoặc bão, đây chính là lý do mà yếu tố thu hoạch nhanh gọn được người nông dân ưu tiên hàng đầu.

Với những người dân tại miền Bắc hoặc các vùng núi cao, do điều kiện ruộng phân mảnh nhỏ lẻ, các dòng máy gặt lớn thường khó có thể tiếp cận, chính vì thế các dòng máy gặt lúa mini được coi là giải pháp tốt nhất khi thu hoạch lúa trong những vùng này. Trong đố các dòng máy gặt lúa mini thì máy gặt lúa mini tự bó là sản phẩm có được sự chú ý của nhiều người.

Vậy máy gặt lúa mini tự bó là gì? Có nên mua hay không? Cùng Websosanh tìm hiểu và cho mình câu trả lời.

1. Máy gặt lúa mini tự bó là gì?

Máy gặt mini tự bó là máy gặt cỡ nhỏ có chức năng gặt cây lúa và bó gọn thành từng bó nhỏ, người nông dân chỉ cần mang bó lúa về nhà.

máy gặt mini tự bó

Khác với dòng máy gặt mini cầm tay chỉ gặt lúa và ngả thành một hàng, cũng không giống với các dòng máy gặt đập liên hợp với chức năng tuối lúa luôn. Máy gặt lúa mini tự bó là phiên bản lai giữa hai dòng máy gặt này và mang tới cho người nông dân chiếc máy gặt phù hợp với nhu cầu.

2. Có những loại máy gặt mini tự bó nào?

Nhiều người sẽ thắc mắc rằng tại sao không mua luôn mắt gặt đập liên hợp để tuốt lúa luôn đỡ mất công về sau vẫn phải đập lúa nữa. Tuy nhiên, trên thực tế, có nhiều công việc mà người dân cần phải cắt lúa và bó thành từng bó nhỏ như thế, cụ thể:

máy gặt mini tự bó

– Người cần lấy rơm rạ để làm chổi quét nhà

Cu thể tại nhiều vùng tại nước ta, chổi quét bằng rơm vẫn được ưa chuộng, khi đó họ cần những rơm rạ còn thẳng thớm như khi gặt tay và bó gọn thành từng bó. Do đó, thay vì loại rơm rạ bị nhàu nát bởi máy gặt đập liên hợp thì máy gặt mini tự bó lúa tạo ra những bơ rơm rạ còn thẳng thớm để đáp ứng nhu cầu làm chổi.

– Người cần lấy rơm rạ để bó rau

Ở nhiều vùng trồng rau, người dân vẫn chuộng sử dụng rơm để bó rau vì vừa dai, chắc lại thuận tiện, dễ bó hơn là bó bằng dây ni lông hoặc là dây nứa, dây chuối…khi đó, việc cắt gọn cây lúa sẽ giúp người nông dân có được những bó rơm rạ để bó rau gọn nhẹ hơn.

– Làm mái nhà

Đương nhiên hiện mái ngói hoặc trần bê tông đã phổ biến hơn nhưng với mục đích làm các mái nhà tranh để mát, hoặc bảo tồn văn hóa thì người ta vẫn cần những bó rơm rạ được sắp xếp một cách cẩn thận để đáp ứng nhu cầu lợp mái.

Ngoài ra, để đáp ứng các mục đích khác nhau, người ta cũng cần một chiếc máy gặt mini tự bó thay vì một chiếc máy gặt đập liên hợp.

3. Kinh nghiệm mua máy gặt mini tự bó

Nếu các cô bác nông dân chưa từng mua máy gặt mini tự bó, chắc hẳn sẽ có nhiều thắc mắc không biết nên mua máy gặt mini tự bó nào tốt nhất, nên mua máy gặt mini của hãng nào…và dưới đây là một số kinh nghiệm mà cô bác có thể lưu ý để chọn được loại máy gặt mini tốt nhất đáp ứng nhu cầu của mình:

máy gặt mini tự bó

– Nên mua máy gặt mini tự bó của hãng nào?

Hiện nay, trên thị trường có khá nhiều các dòng máy giặt mini tự bó, tuy nhiên có 3 dòng xuất xứ chính gồm:

+ Máy gặt mini tự bỏ Nhật Bản: có giá đắt hơn, tầm 80-85 triệu đồng, có nhiều chức năng đồng thời có được độ bền và độ bền tốt

+ Máy gặt mini tự bó nhập khẩu Trung Quốc: giá rẻ hơn chút, và các chức năng cũng tương tự máy gặt mini từ Nhật Bản, tuy nhiên độ bền và khả năng tiết kiệm nhiên liệu không được đánh giá cao.

+ Máy gặt mini được sản xuất trong nước: chủ yếu là các dòng máy gặt của các thương hiệu thiết bị nông nghiệp hoặc các xưởng chế tác. Loại này vừa có giá rẻ, vừa phù hợp với nhu cầu của các bà con nông dân nên cũng rất được ưa chuộng.

– Lưu ý tới các thông số kỹ thuật của máy gặt mini tự bó

Khi mua máy gặt mini tự bó, các cô bác nông dân cần lưu ý tới các thông số kỹ thuật sau:

+ Chiều rộng hàm cắt: một lần máy sẽ cắt được diện tích bao nhiêu lúa sẽ phụ thuộc vào chiều rộng hàm cắt. Tuy nhiên hàm cắt rộng thì máy cũng sẽ cồng kềnh hơn.

+ Đường kính bó lúa: thường tùy loại máy gặt mà đường kính bó lúa sẽ dao động từ 10-20cm, tùy nhu cầu mà bạn chọn loại có đường kính bó tốt nhất phù hợp.

+ Động cơ chạy xăng hay dầu: thường thì loại chạy dầu sẽ tiết kiệm hơn nhưng lại rung hơn, loai chạy xăng sẽ êm ái hơn nên được nhiều người lựa chọn.

Tuy vậy, tốt nhất bà con nên tới tận nơi bán để trược trải nghiệm từ đó chọn được loại tốt nhất cho nhu cầu.

Bà con nông dân có nhu cầu mua máy gặt mini tự bó đừng quên sử dụng Websosanh để tìm được nơi bán uy tín, giá rẻ nhất.

Tin tức về Thiết bị nông nghiệp

Kinh nghiệm chọn mua máy bắt vít cầm tay

Kinh nghiệm chọn mua máy bắt vít cầm tay

Việc sở hữu một chiếc máy bắt vít cầm tay sẽ giúp bạn rất nhiều trong các công việc lắp đặt hay sửa chữa hàng ngày. Nhưng bạn đang loay hoay không biết nên mua một chiếc máy bắt vít cầm tay như nào là tốt? Dưới đây sẽ là một vào tiêu chí giúp bạn chọn được chiếc máy bắt vít cầm tay phù hợp với mình.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!