Máy giặt Aqua báo lỗi ER, E9-40: Nguyên nhân và cách khắc phục

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Khi sử dụng máy giặt Aqua báo lỗi ER, E9-40 thường xuyên khiến người dùng băn khoăn không biết phải làm gì. Hãy cùng tìm hiểu nguyên nhân cũng như cách khắc phục hai loại lỗi này của máy giặt Aqua trong bài viết dưới đây nhé.

Aqua là một thương hiệu rất được các gia đình Việt tin dùng. Thiết kế bắt mắt, ấn tượng cùng nhiều tính năng nổi bật, gọn nhẹ rất thích hợp với các gia đình hiện đại. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng sẽ phát sinh một số lỗi và máy giặt Aqua báo lỗi ER, E9-40. Hãy cùng Websosanh tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục lỗi ER, E9-40 ở máy giặt Aqua như thế nào nhé.

Máy giặt Aqua báo lỗi ER

Khi máy giặt Aqua báo lỗi ER là do hai nguyên nhân chính. Tùy thuộc vào nguyên nhẫn dẫn đến lỗi mà có cách xử lý khác nhau nhé.

Máy giặt báo lỗi ER do dây điện liên kết bị lỗi

Khi thấy máy giặt Aqua báo lỗi ER, có thể dây nối từ cảm biến áp suất mực nước đến bảng điều khiển chính xem có gặp vấn đề. Để chắc chắn, mọi liên kết từ cảm biến áp suất mực nước với bảng điều khiển chính không có gián đoạn. Hãy tiến hành kiểm tra hệ thống dây điện, bằng cách kiểm tra xem các mối liên kết có bị lỏng hay không, cũng như xem xét tình trạng dây điện có bị hỏng hoặc cháy hay không.

Bạn nên sử dụng đồng hồ vạn năng để kiểm tra tình trạng hoạt động của dây điện. Nếu phát hiện hư hỏng bạn nhanh chóng tiến hành thay thế nếu dây điện từ bộ cảm biến áp suất mực nước đến bảng điều khiển chính bị lỗi. Sau quá trình kiểm tra mà không phát hiện được vấn đề thì bạn đừng vội lo lắng vì có lẽ sự cố có thể bắt nguồn từ nguyên nhân thứ 2 sau.

Máy giặt Aqua báo lỗi ER, E9-40
Kiểm tra dây nối

Máy giặt báo lỗi ER do lỗi cảm biến báo mực nước (Phao áp lực) gặp vấn đề

Một trong những nguyên nhân dẫn đến máy báo lỗi ER nhưng nếu kiểm tra dây điện vẫn bình thường, hoạt động an toàn, ổn định và không bị đứt. Thì lúc này bạn hãy kiểm tra cảm biến áp suất mực nước của máy. Hãy tiến hành kiểm tra hệ thống dây điện, bằng cách:

Tiến hành kiểm tra cảm biến áp suất mực nước có bị kẹt không. Nên kiểm tra kỹ càng để tránh có cặn bẩn, vật cứng gây cản trở.

Trong trường hợp, cảm biến áp suất mực nước không được sạch, thông thoáng. Lúc này, bạn sẽ thực hiện tháo cảm biến áp suất mực nước ra, sau đó tiến hành làm sạch cảm biến và loại bỏ những vật cứng gây cản trở quá trình hoạt động của máy. Sau khi đã vệ sinh sạch sẽ, lắp cảm biến áp suất mực nước vào lại vị trí ban đầu. Tiếp theo, bạn sẽ cho máy chạy thử để kiểm tra xem sự cố đã được khắc phục hoàn toàn hay chưa.

Nếu nhận thấy cảm biến áp suất mực nước được vệ sinh sạch sẽ nhưng mã lỗi máy giặt ER không biến mất thì hãy nhanh chóng thay thế thiết bị mới hoặc liên hệ ngay với trung tâm để nhận hỗ trợ ngay nhé.

Máy giặt Aqua báo lỗi E9-40

Khi máy giặt Aqua báo lỗi E9-40, khác với các lỗi khác chỉ báo 5 đến 10 phút, thì lỗi E9-40 xuất hiện và báo lỗi ngay khi bắt đầu khởi động máy. E9-40 là lỗi chuyên sâu về kỹ thuật liên quan IC công suất. Đối với các dòng máy giặt có board điều khiển và board công suất thì khi máy báo lỗi E9-40 thì đồng nghĩa với IC công suất bị hư. Hay còn được gọi là lỗi bo mạch.

Máy giặt Aqua báo lỗi E9-40
Nên liên hệ kỹ thuật để khắc phục lỗi này

Hầu hết các dòng máy Sanyo Inverter đều có bo mạch điều khiển và bo mạch công suất nên phải có kỹ thuật chuyên sâu thì mới xử lý được. Chính vì vậy, thay vì tự sửa thì bạn nên liên hệ với trung tâm để được hỗ trợ nhanh nhất nhé.

Trên đây chúng tôi đã chia sẻ về những nguyên nhân cũng như cách khắc phục khi máy giặt Aqua báo lỗi ER, R9-40. Hy vọng có thể giúp ích cho bạn trong quá trình kiểm tra khi máy giặt báo lỗi nhé.

Tin tức về Máy giặt

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper Inverter 9.5 kg WF-95I140BWC là một trong số ít các máy giặt lồng ngang cỡ lớn 9.5kg nhưng có giá chưa đến 5 triệu đồng nên rất phù hợp với túi tiền của nhiều hộ gia đình. Tuy nhiên để đánh giá thực hư chất lượng, cũng như hiệu quả sản phẩm thì hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây.
Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Nếu bạn đang tìm mua một chiếc máy giặt cỡ lớn, thiết kế hiện đại, sở hữu nhiều công nghệ tiên tiến nhưng phải tiết kiệm điện tốt thì hãy tham khảo ngay 5 máy giặt Samsung cửa ngang 12kg chất lượng, đáng mua sau trong năm 2024 nhé.
Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Bạn có biết thực tế các máy giặt 9kg tuy có cùng khối lượng giặt nhưng lại có kích thước hoàn toàn khác nhau. Điều này phụ thuộc vào kiểu dáng và kích thước riêng của từng hãng nên sẽ có máy lớn, máy nhỏ. Dưới đây là thông tin tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các hãng máy giặt hiện nay.
8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

Máy giặt mới sẽ được trang bị nhiều công nghệ hiện đại hơn giúp tối ưu chương trình giặt và tiết kiệm điện tốt nhất nên rất được người tiêu dùng ưu tiên khi chọn mua. Dưới đây là 8 máy giặt 2024 vừa mới ra mắt chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng với đủ mức giá từ 3-18 triệu đồng.
TOP 3 máy giặt Samsung 8kg giá dưới 5 triệu đồng cho năm 2024

TOP 3 máy giặt Samsung 8kg giá dưới 5 triệu đồng cho năm 2024

Máy giặt Samsung 8kg với khối lượng vừa phải, giá thành hợp lý cùng nhiều công nghệ hiện đại, tiên tiến là sự lựa chọn tối ưu cho gia đình vừa và nhỏ. Dưới đây là 3 máy giặt Samsung 8kg tốt nhất mà bạn không nên bỏ qua trong năm 2024.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!