Tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục khi máy giặt Aqua báo lỗi E1

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Đối với dòng máy giặt Aqua cửa trên lẫn cửa trước, khi máy báo lỗi E1 thì chúng ta cần phải kiểm tra lại các vấn đề xảy ra về nguồn nước.

Khi xã hội ngày càng phát triển và hiện đại thì việc sử dụng máy giặt để thay thế cho con người trong công việc giặt giũ quần áo hàng ngày là điều trở nên cần thiết. Với nhiều mẫu mã, kiểu dáng và giá thành phải chăng nên máy giặt Aqua nhận được sự tin tưởng rất nhiều từ các chị em phụ nữ, đặc biệt là những người làm công việc nội trợ trong gia đình.

Tuy nhiên khi trong quá trình sử dụng máy giặt, chắc chắn sẽ có những lúc chúng ta gặp phải những vấn đề hư hỏng không theo ý muốn. Máy giặt Aqua là dòng sản phẩm hay hiện một số mã lạ trên bảng hiển thị màn hình. Với bài viết dưới đây, chúng tôi xin chia sẻ với mọi người nguyên nhân và cách khắc phục khi máy giặt Aqua báo lỗi E1. Cùng chúng tôi tham khảo và thực hiện qua bài viết này nhé.

Nguyên nhân máy giặt Aqua lỗi E1

Nguyên nhân máy giặt Aqua lỗi E1

Đối với dòng máy giặt Aqua cửa trên lẫn cửa trước, khi máy báo lỗi E1 thì chúng ta cần phải kiểm tra lại các vấn đề xảy ra về nguồn nước. Lỗi E1 thường xuất hiện ngay ở bước giặt đầu tiên. Khi máy bắt đầu vận hành, nếu mực nước không đạt đến mức thấp 1 thì trong vòng 10-15 phút đèn LED hiển thị E1 sẽ bắt đầu chớp tắt, cùng lúc đó sẽ phát ra tiếng báo hiệu.

Nguyên nhân chính khiến máy giặt Aqua lỗi E1 có thể là do chúng ta chưa mở khóa van nước, hoặc bồn cung cấp không đủ nước cho máy giặt. Một nguyên nhân nữa chính là nguồn nước nhà bạn bị nhiễm nhiều cặn, bụi bẩn, phèn điều này làm cho quá trình bơm nước không đáp ứng cho máy khi đang giặt.

Tìm hiểu cách khắc phục máy giặt Aqua lỗi E1

Nguyên nhân khác khiến máy giặt báo lỗi E1 chính là board điều khiển, các tín hiệu đường truyền hoạt động trên mạch bị hư hỏng, các linh kiện điện tử không hoạt động hay hoạt động không đúng sẽ làm cho máy báo lỗi và dừng hoạt động.

Cách khắc phục máy giặt Aqua lỗi E1

Khi nước không chảy vào thùng giặt, cùng lúc đó đèn E1 báo thì chúng ta nên mở vòi cấp nước để kiểm tra lại xem nguồn nước có bị ngắt hay đường nước khi vào trong máy có bị tắc nghẽn hay không.

Không nên sử dụng các loại nước bị nhiễm bụi bẩn, có nhiều cặn bả hay nước nhiều phèn để giặt quần áo, điều này sẽ làm ảnh hưởng đến việc vận hành của máy giặt. Ngoài ra, nước có cặn, bụi bám lâu ngày trong máy sẽ làm sản phẩm dễ bị cháy hơn.

Nếu kiểm tra các nguyên nhân trên mà vẫn không khắc phục được, thì mọi người nên mở vòi cấp nước, sau đó vệ sinh sạch lưới lọc ở đầu vào, kiểm tra xem áp lực nước chảy vào có bị yếu không.

Nếu tình trạng lỗi mạch điều khiển thì chúng ta cần phải liên hệ ngay với trung tâm sửa chữa, để kịp thời xử lý khắc phục tình trạng máy giặt Aqua lỗi E1, tránh tình trạng máy càng ngày càng thêm nặng hơn. Dẫn đến những sự cố khác có thể xảy ra.

máy giặt Aqua cửa ngang

Một lưu ý dành cho người sử dụng máy giặt chính là mọi người không nên sử dụng giếng khoan để giặt đồ vì rất dễ ảnh hưởng đến hoạt động máy giặt, đặc biệt là quá trình bơm nước của máy. Khi sử dụng lâu ngày sẽ dễ sinh ù và cháy bơm vì nước sẽ làm đóng cặn bám trong bơm ngày một nhiều hơn.

Lời kết

Mong rằng những chia sẻ trên đây của chúng tôi sẽ giúp người tiêu dùng có thêm kiến thức, thông tin để khắc phục và biết được nguyên nhân khi máy giặt Aqua lỗi E1. Nếu gặp phải lỗi trên chúng ta có thể dễ dàng nhận biết và xử lý ngay tại nhà đối với những lỗi nhỏ, đơn giản. Tuy nhiên, khi máy đã bị lỗi quá nặng, không thể tự khắc phục được thì đừng chần chừ mà gọi ngay kỹ thuật viên để khắc phục ngay nhé.

Tin tức về Máy giặt

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper Inverter 9.5 kg WF-95I140BWC là một trong số ít các máy giặt lồng ngang cỡ lớn 9.5kg nhưng có giá chưa đến 5 triệu đồng nên rất phù hợp với túi tiền của nhiều hộ gia đình. Tuy nhiên để đánh giá thực hư chất lượng, cũng như hiệu quả sản phẩm thì hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây.
Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Nếu bạn đang tìm mua một chiếc máy giặt cỡ lớn, thiết kế hiện đại, sở hữu nhiều công nghệ tiên tiến nhưng phải tiết kiệm điện tốt thì hãy tham khảo ngay 5 máy giặt Samsung cửa ngang 12kg chất lượng, đáng mua sau trong năm 2024 nhé.
Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Bạn có biết thực tế các máy giặt 9kg tuy có cùng khối lượng giặt nhưng lại có kích thước hoàn toàn khác nhau. Điều này phụ thuộc vào kiểu dáng và kích thước riêng của từng hãng nên sẽ có máy lớn, máy nhỏ. Dưới đây là thông tin tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các hãng máy giặt hiện nay.
8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

Máy giặt mới sẽ được trang bị nhiều công nghệ hiện đại hơn giúp tối ưu chương trình giặt và tiết kiệm điện tốt nhất nên rất được người tiêu dùng ưu tiên khi chọn mua. Dưới đây là 8 máy giặt 2024 vừa mới ra mắt chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng với đủ mức giá từ 3-18 triệu đồng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!